Texture là gì và cấu trúc từ Texture trong câu Tiếng Anh

TEXTURE có nghĩa là gì? TEXTURE được sử dụng như thế nào trong câu tiếng Anh? Cần lưu ý những gì về cách sử dụng của từ TEXTURE? Cách phát âm đúng của cụm từ TEXTURE trong câu tiếng Anh là gì? Làm sao để phát âm đúng và hay?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ trả lời tất cả những câu hỏi của bạn về TEXTURE và những kiến thức tiếng Anh xung quanh nó. Mong rằng bài này có thể giúp bạn tự tin hơn và sử dụng thành thạo cụm từ TEXTURE trong câu tiếng Anh. Chúng mình có dùng thêm một số ví dụ Anh - Việt để bạn có thể hiểu và nắm bắt kiến thức một cách nhanh chóng và hiệu quả hơn. Ngoài ra, còn có một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả có thể sẽ hỗ trợ bạn tối đa trong quá trình học của mình. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp ngay với chúng mình qua website này.

 

Texture là gì

(Hình ảnh minh họa từ TEXTURE trong câu tiếng Anh)

 

Chúng mình đã hệ thống lại bài viết này thành 3 phần để có thể đảm bảo tính khoa học, logic và dễ hiểu của bài. Phần 1: TEXTURE có nghĩa là gì? Bạn sẽ có thể tìm thấy trong phần này những kiến thức về nghĩa phổ biến của TEXTURE, cách phát âm và định dạng từ của TEXTURE. Phần 2: Cấu trúc và cách dùng của từ TEXTURE trong câu tiếng Anh. Phần này sẽ cung cấp cho bạn những kiến thức về cấu trúc và cách dùng cụ thể của từ TEXTURE trong từng trường hợp cụ thể. Bạn có thể tham khảo thêm qua các ví dụ minh họa đi kèm. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến TEXTURE trong câu tiếng Anh. Chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng có liên quan, đồng nghĩa hoặc cùng chủ đề với TEXTURE để bạn có thể sử dụng trong các trường hợp cần thiết. Hy vọng rằng bài viết này bổ ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức lý thú. Cùng bước ngay vào phần đầu tiên của bài viết này!

 

1.TEXTURE nghĩa là gì?

Để có thể sử dụng được từ này, trước hết bạn cần phải biết TEXTURE có nghĩa là gì? Từ này được sử dụng khá phổ biến trong tiếng Anh. Biết đến nhiều với nghĩa chỉ những yếu tố về cấu trúc, kết cấu của một vật, một hiện tượng nào đó. Bạn có thể tham khảo cụ thể hơn tại phần 2 của bài viết này

 

Texture là gì
(Hình ảnh minh họa từ TEXTURE trong câu tiếng Anh)

 

Về phát âm, TEXTURE được phát âm như thế nào? Chỉ có duy nhất một cách phát âm của từ này. Đó là /ˈtekstʃə(r)/. Không có sự phân biệt về cách phát âm Anh - Anh hay Anh - Mỹ của từ này. Là một từ có hai âm tiết, trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Bạn cần chú ý đến cách phát âm của phụ âm /tʃ/ sao cho đúng và đủ cường độ. Bạn có thể luyện tập phát âm của từ này bằng cách nghe và lặp lại để chuẩn hóa hơn phát âm của mình.

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của từ TEXTURE trong câu tiếng Anh.

Theo từ điển Oxford, có nhiều cách dùng khác nhau của TEXTURE. Chúng mình đã tổng hợp lại và giải thích chi tiết qua các ví dụ cùng cấu trúc dưới đây.

 

Trong cách dùng đầu tiên, TEXTURE được dùng để chỉ cảm nhận đầu tiên của bạn khi bạn chạm vào một bề mặt, một chất liệu hay một mảnh vải. Có thể ví dụ như độ nhám, độ mịn, độ mềm,... Bạn có thể hiểu đơn giản như kết cấu. Tuy nhiên nó cũng không bằng nghĩa hoàn toàn.

 

Ví dụ:

  • She uses a variety of different colours and textures in her wall hangings.
  • Cô ấy sử dụng nhiều hoa văn và họa tiết khác nhau trong bức tranh treo tường của mình. 

 

Texture là gì
(Hình ảnh minh họa từ TEXTURE trong câu tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, TEXTURE được dùng để chỉ cách mà bạn cảm thấy về thức ăn khi được nếm. Có thể ví dụ như thô, nặng, nhẹ,... 

 

Ví dụ:

  • The two cheeses were very different in both taste and texture.
  • Hai miếng phô mai rất khác nhau về cả mùi vị và kết cấu.

 

Trong cách dùng cuối cùng, TEXTURE thể hiện cách mà cách chi tiết nhỏ của một tác phẩm văn học hay một bản nhạc kết hợp với nhau và tạo ra ấn tượng cuối cùng.

 

Ví dụ:

  • A piece of music with a dense choral texture.
  • Một bản nhạc có cấu trúc dày dặn.

 

TEXTURE là một danh từ có cả dạng đếm được và không đếm được nên bạn cần xác định rõ trước khi sử dụng từ này. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ TEXTURE trong câu tiếng Anh.

Từ vựng

Nghĩa của từ

Melody

Giai điệu

Impress

Ấn tượng

Attracted

Thu hút

Delicious

Ngon


 

Hy vọng rằng bảng trên sẽ giúp ích được cho bạn trong quá trình thực hiện bài viết, bài nói của mình. Cung cấp những từ vựng đồng nghĩa, cùng chủ đề với TEXTURE, bạn có thể áp dụng chúng ngay vào thực hành. Việc này sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ những từ này.

 

Tuy nhiên, bạn cũng nên chú ý hơn đến cách sử dụng và phát âm chi tiết của từng từ trên. Vừa củng cố ngữ pháp vừa tiếp thêm nhiều kiến thức thú vị cho mình. Mỗi từ tiếng Anh đều có tính đa nghĩa và các từ nhất định đi kèm với nó. Tìm hiểu kỹ sẽ giúp bạn tránh những sai lầm không cần thiết.

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Chúc bạn luôn may mắn và thành công!


 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !