Kỹ Thuật Viên trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

“Kỹ thuật viên” là gì? “Kỹ thuật viên” tiếng Anh nói như thế nào? Cần lưu ý những gì khi sử dụng từ chỉ “Kỹ thuật viên” trong các bài viết, bài nói tiếng Anh? Cách phát âm của từ chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh là gì? 

 

“Kỹ thuật viên”, cách phát âm của từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh, ... Tất tần tật sẽ được chúng mình trả lời trong bài viết này. Những kiến thức bổ ích và đầy đủ sẽ giúp bạn có thể sử dụng thành thạo từ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. Giúp bài viết bớt nhàm chán, thêm sinh động và dễ hiểu, chúng mình đã chèn thêm vào bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa sinh động. Ngoài ra, các bí kíp học tiếng Anh sẽ là trợ thủ đắc lực cho bạn trong việc nâng cao kết quả học tập của mình. Mong rằng bài viết này thực sự bổ ích và cung cấp cho bạn nhiều kiến thức thú vị. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào, đừng ngại ngần, hãy liên hệ ngay với chúng mình qua website ngày hoặc các thông tin liên lạc mà chúng mình có ghi lại ở cuối web.

 

Kỹ Thuật Viên trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh)

 

Bài viết này được chia thành 3 phần chính, bao gồm đầy đủ các kiến thức về từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. Phần đầu tiên: “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh là gì? Đúng như tên gọi, phần này sẽ trả lời cho bạn câu hỏi “Kỹ thuật viên” là gì? Giới thiệu từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” được sử dụng trong tiếng Anh, cùng một số kiến thức xã hội thú vị về “Kỹ thuật viên”. Phần 2: Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. Phần này sẽ chia sẻ với bạn tất cả những đặc điểm cơ bản của từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh một cách chi tiết và trực quan nhất. Phần 3: Một số từ vựng có liên quan đến “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. Cuối cùng, chúng mình sẽ liệt kê một số từ vựng có liên quan đến “Kỹ thuật viên” để bạn có thể sử dụng khi nói hoặc viết đến các chủ đề liên quan. Cùng theo dõi và học tập với chúng mình nhé!

 

1.“Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh là gì?

Trong tiếng Anh, “Kỹ thuật viên” được biết đến trong hình dáng của từ Technicians. Cũng có một vài người sử dụng từ engineers được sử dụng với từ chỉ “Kỹ thuật viên”. Bạn nên phân biệt sự khác nhau giữa hai từ này.

 

Ví dụ:

  • There are many differences between Technician and engineer.
  • Có rất nhiều sự khác nhau giữa TECHNICIAN và ENGINEER. 

 

Kỹ Thuật Viên trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh)

 

Tìm hiểu một chút kiến thức về sự khác nhau giữa TECHNICIAN và ENGINEER. Hai từ này đều được dùng để chỉ “Kỹ thuật viên”. Tuy nhiên người làm nghề TECHNICIAN là người có tay nghề, trình độ cao, làm việc trong môi trường chủ yếu liên quan đến kỹ thuật, máy móc. Còn ENGINEER chủ yếu phụ trách các vấn đề liên quan đến lý thuyết, bản vẽ. Có thể nói rằng đó là sự khác nhau cơ bản giữa hai từ này TECHNICIAN có nghĩa là “Kỹ thuật viên” còn ENGINEER là kỹ sư. 

 

Bạn có thể tìm hiểu thêm về vấn đề này qua các tài liệu tiếng Anh để mở rộng thêm kiến thức cho mình. Vừa có thể nâng cao khả năng đọc hiểu, vừa có thể thu thập được thêm nhiều từ vựng và cấu trúc hấp dẫn. 

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh.

Trước hết, cùng tìm hiểu qua về cách phát âm của từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. /tekˈnɪʃn/ là cách phát âm duy nhất của từ này. Không có sự phân biệt giữa giọng Anh - Anh hay Anh - Mỹ. Bạn cần chú ý đến cách phát âm đuôi của từ này, rất dễ gây hiểu lầm. Thực chất đây là từ có 3 âm tiết chứ không phải 4 âm tiết. Trọng âm được đặt ở âm tiết thứ 2. Có thể luyện tập bằng cách lặp đi lặp lại từ này sau khi đã nghe cách phát âm của nó để chuẩn hóa hơn cách phát âm của mình.

 

Kỹ Thuật Viên trong Tiếng Anh
(Hình ảnh minh họa cụm từ TECHNICIAN trong tiếng Anh)

 

Về cách sử dụng, TECHNICIAN được sử dụng để chỉ người đảm bảo cho các thiết bị, vật dụng hoạt động tốt - hay còn gọi là “Kỹ thuật viên”. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • He is a computer support technician.
  • Anh ấy là một kỹ thuật viên hỗ trợ máy tính. 

 

Cách dùng thứ 2, được dùng để miêu tả người thể hiện kỹ năng trong các lĩnh vực nghệ thuật như hội họa hay thể thao.

 

Ví dụ:

  • TECHNICIAN is an important person.
  • Kỹ thuật viên là người rất quan trọng. 

 

Bạn cần chú ý hơn đến cách sử dụng cũng như vị trí của từ này trong các câu tiếng Anh. 

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh.

Cuối cùng, để kết thúc bài viết hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một số từ vựng có liên quan hoặc cùng chủ đề với từ vựng chỉ “Kỹ thuật viên” trong tiếng Anh. Bạn có thể áp dụng chúng luôn vào trong bài viết, bài nói của mình. Chúng mình đã hệ thống lại thành bảng dưới đây (bao gồm từ và nghĩa của từ) để bạn có thể dễ dàng theo dõi và tìm kiếm hơn.

 

Từ vựng

Nghĩa của từ

Technology

Công nghệ

Work

Làm việc

Technique

Chuyên môn, kỹ thuật

Skilled

Lành nghề

Dream Job

Công việc mơ ước.


 

Tuy nhiên, bạn nên tìm hiểu chi tiết hơn về các đặc điểm cụ thể của những từ này. Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể thu được những thành tựu tốt nhất. Chúc bạn luôn may mắn và thành công! 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !