Conjure Up là gì và cấu trúc cụm từ Conjure Up trong câu Tiếng Anh

“Conjure Up” có phải là một cụm từ phổ biến? Có nên sử dụng “Conjure Up” trong các bài văn viết? Nghĩa của cụm từ “Conjure Up” là gì? “Conjure Up” là gì? Cấu trúc đi kèm với cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh? Những trường hợp nào có thể sử dụng cụm từ “Conjure Up”? Lưu ý về “Conjure Up”?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết nhất về cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy mọi kiến thức về “Conjure Up” từ cách phát âm, cách sử dụng cho đến các cấu trúc đi kèm. Chắc chắn rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng cụm từ “Conjure Up” một cách hiệu quả và thông thạo nhất. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh để minh họa kiến thức trong bài thêm trực quan và sinh động. Bạn có thể tham khảo một số kinh nghiệm học tập được chúng mình đúc kết và chia sẻ trong bài viết này. Mong rằng chúng sẽ giúp bạn xây dựng chiến lược và phương pháp học tập hiệu quả cho bản thân, nhanh chóng cải thiện các kỹ năng và nâng cao kết quả của mình. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này.

 

conjure up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh)

 

1.“Conjure Up” nghĩa là gì?

 

“Conjure Up” nghĩa là gì? “Conjure Up” là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh? Để có thể sử dụng được cụm từ này, trước tiên bạn cần biết và hiểu về dạng từ cùng với định nghĩa của nó. “Conjure Up” là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ hai bộ phận chính: Conjure - van xin và giới từ Up - lên. Vậy “Conjure Up” có nghĩa là gì? “Conjure Up” được hiểu là việc tưởng tượng đến một ai đó. Bạn có thể tham khảo thêm về các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách xuất hiện của “Conjure Up” trong tiếng Anh. 

 

Ví dụ:

  • She has a wonderful imagination. She can conjure up everything.
  • Cô ấy có một trí tưởng tượng tuyệt vời. Cô ấy có thể gợi ra mọi thứ.
  •  
  • You need to conjure the ideas up and sketch them on paper.
  • Bạn cần gợi ra về ý tưởng và pháp họa chúng trên giấy.

 

conjure up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm, “Conjure Up” được phát âm là /ˈkʌndʒə(r) ʌp/ trong ngữ điệu Anh - Anh và /ˈkɑːndʒər ʌp/ trong ngữ điệu Anh - Mỹ. Không có quá nhiều sự khác nhau trong hai cách phát âm này. Bạn cần chú ý đến việc phát âm đúng và đủ cường độ của phụ âm /dʒ/ trong tiếng Anh. Đây là một phụ âm thường xuyên phát âm sai và không đúng. Ngoài ra, bạn cũng cần chú ý đến các phụ âm kết thúc của từ. Về trọng âm, bạn có thể xác định bằng cách căn cứ vào hoàn cảnh và ý nghĩa mà bạn muốn biểu đạt trong toàn bộ câu nói và xử lý sao cho hài hòa, uyển chuyển. Bạn có thể luyện tập thêm bằng cách nghe và lặp lại trên các tài luyện uy tín để nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình hơn. 

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Conjure Up” trong câu tiếng Anh.

 

Cấu trúc đi kèm với cụm từ “Conjure Up” là
 

CONJURE something Up hoặc CONJURE UP something 

 

Trong đó, something là danh từ hoặc cụm danh từ, đóng vai trò như một tân ngữ trong câu. Bạn có thể thay thế thành dạng doing something tùy theo từng ngữ cảnh mà bạn muốn thể hiện. 

 

Ví dụ:

  • In my opinion, you must conjure up something before you say it.
  • Theo tôi, bạn nên tưởng tượng về điều gì trước khi nói về nó.
  •  

conjure up là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh)

 

Có hai cách dùng về nghĩa của cụm từ “Conjure Up” trong tiếng Anh. Đầu tiên, “Conjure Up” được sử dụng để chỉ việc làm cho điều gì đó xuất hiện trong đầu bạn như một bức tranh. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • That smell always conjures up memories of holidays in France.
  • Mùi hương này luôn luôn gợi đến những kỷ niệm về kỳ nghỉ lễ ở Pháp.
  •  
  • He strained to conjure up her face and voice, but they had vanished.
  • Anh cố gắng nhớ lại khuôn mặt và giọng nói của cô, nhưng chúng đã biến mất.

 

Trong cách dùng này, “Conjure Up” đồng nghĩa với động từ Evoke.

 

Cách hiểu thứ 2, “Conjure Up” được dùng để chỉ việc làm cho ai đó hiện lên bằng cách sử dụng các từ ngữ kỳ diệu. Có thể hiểu là miêu tả hoặc đặc tả. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • She conjures him up.
  • Cô ấy miêu tả lại anh ấy.

 

“Conjure Up” có thể được sử dụng trong cả văn viết và văn nói. Tuy nhiên, vì không có từ tiếng Việt tương ứng với cụm từ này nên cách sử dụng nó tương đối khó khăn. Bạn có thể tham khảo thêm, luyện tập bằng cách đưa ra nhiều ví dụ về cách sử dụng của cụm từ này để hiểu và thông thạo hơn về nó. 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Cảm ơn vì đã ủng hộ studytienganh. Theo dõi chúng mình để cập nhật thêm nhiều kiến thức mới, nhiều từ mới hơn mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường học tập của mình. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !