Baby I'm Real là gì và cấu trúc Baby I'm Real trong Tiếng Anh

Nếu bạn là một người đam mê cũng bài hát Rap và có quan tâm tới các Rappers cũng như giới Underground, thì chắc hẳn các bạn đã không còn xa lạ gì với bài hát Real Rap được thực hiện bởi Rapper Rich Choi cùng Vina Du. Bài hát này đã từng một thời vô cùng phổ biến trong giới trẻ và được đặc biệt ưa chuộng ở các bạn trẻ lứa tuổi vị thành niên. Đây là một bài hát được nhận định có nội dung không phù hợp với những bạn trẻ dưới 18 tuổi. Trong phần lời, có một câu hát được lặp đi lặp lại rất nhiều lần và đó cũng là câu hát được các bạn sử dụng phổ biến đó là câu “Baby I’m Real”. Câu hát này được các bạn trẻ vô cùng yêu thích, không những sử dụng ở trên các nền tảng mạng xã hội và câu hát này còn được các bạn dùng trong mục đích giao tiếp cuộc sống hàng ngày. Vậy “Baby I’m Real” là gì mà lại được các bạn trẻ ưa chuộng đến vậy? Bài viết hôm nay sẽ giải đáp cho các bạn thắc mắc đó. 

 

baby i'm real là gì

Hình ảnh minh hoạ cho “Real Rap”

 

1. Định nghĩa:

Cho đến nay, tác giả của câu hát “Baby I’m Real” cũng không đưa ra bất kỳ lời giải thích gì cho câu hát của mình. Chính vì vậy, không thể có một cách giải thích hoàn toàn chính xác cho câu hát này. Bài viết hôm nay sẽ dựa vào cấu tạo các từ trong câu để đưa ra một cách giải thích phù hợp. 

 

“Baby I’m Real” là một câu hát gồm 3 thành phần

 

Baby là một danh từ, được phát âm là /ˈbeɪ.bi/, có nghĩa là một em bé, đặc biệt là trẻ sơ sinh chưa biết đi và biết nói (A very young child who especially can not talk or walk)

 

Hoặc nếu xét trong ngữ cảnh bài hát, Baby sẽ được hiểu dùng để chỉ những người yêu thích như vợ, chồng, người yêu,... (a word which can be used when you are talking to someone you love such as your wife, husband, partner,...)

 

I’m là một từ được kết hợp bởi 2 từ I và am lần lượt được phát âm là /aɪ/ và  /em/. 

 

Real là một tính từ, được phát âm là /rɪəl/ (Anh-Anh) và /ˈriː.əl/ (Anh-Mỹ). Real sẽ mang nghĩa là thật, có tồn tại, không phải là tưởng tượng. (Existing in fact and not imaginary)

 

Khi kết hợp cả 3 từ thành phần, chúng ta sẽ có cách đọc chính xác cho câu này là /ˈbeɪ.bi aɪm rɪəl/. 

 

Về mặt nghĩa, quan sát vào ngữ cảnh bài hát, có thể hiểu câu hát này như một lời khẳng định “Cưng à, anh là thật”. Lời bài hát nhìn chung xoay quanh về một loạt hành động có phần hơi ngông cuồng và câu hát này như để khẳng định chất riêng của người hát, những hành động không phải được thực hiện trong tưởng tượng mà là hoàn toàn có thật. 

 

Ví dụ:

 

  • You think what I did is imaginary. No baby, I’m real. I can do anything and even more than that. 

  • Em nghĩ những thứ anh làm chỉ là ảo thôi ư. Không cưng ơi, anh là thật. Anh có thể làm bất cứ điều gì và thậm chí có thể hơn cả thế nữa. 

 

baby i'm real là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Baby I’m Real

 

2. Một số thông tin về thể loại nhạc Rap

Rap là một thể loại âm nhạc với một nhịp điệu mạnh, ở đó lời nhạc sẽ được đọc thành lời thay vì hát như các thể loại âm nhạc khác. (Rap is a type of popular music with a strong rhythm in which the words are spoken, not sung)

 

Về phát âm, Rap là một danh từ, được phát âm là /ræp/

 

Ví dụ:

 

  • What kind of music are you fascinated by?

  • Honestly, I am a big fan of Rap music. I have never missed any Rap shows.

  • Thể loại nhạc nào mà khiến cậu say mê? 

  • Nói một cách thật lòng thì tớ thích thể loại nhạc Rap. Tớ chưa bao giờ bỏ lỡ bất kì một chương trình Rap nào cả. 

 

Nghệ sĩ hát thể loại nhạc Rap sẽ được gọi là Rapper /ˈræp.ər/. (Someone who performs rap music)

 

Ví dụ:

 

  • Suboi is my favourite female rapper. I admire her talent as well as her confidence when she is on the stage. She is also the rapper who had a chance to commune with the Obama president. 

  • Suboi là nữ Rapper mà tôi thần tượng. Tôi ngưỡng mộ cô ấy bởi vì tài năng cũng như sự tự tin của cô ấy khi cô ấy biểu diễn trên sân khấu. Cô ấy cũng là người rapper Việt Nam đầu tiên có cơ hội được nói chuyện với tổng thống Obama. 

 

baby i'm real là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Rapper

 

Trên đây là những thông tin vô cùng bổ ích cho các bạn có sự quan tâm tới thể loại âm nhạc Rap nói chung và câu hát “Baby I’m Real” trong bài hát Real Rap nói riêng. Có thể nói rằng, mức độ ảnh hưởng của các Rapper tới thế hệ trẻ ngày nay là vô cùng lớn. Các bạn trẻ dễ dàng bị tác động bởi lối sống, phong cách của thần tượng của mình. Mỗi câu hát, câu nói của các Rappers cũng đồng thời trở thành những hiện tượng trong giới trẻ. Tuy vậy, mọi thứ đều có hai mặt, các bạn trẻ nên có những sự tìm hiểu nhất định về thể loại âm nhạc mình đang nghe cũng như thần tượng mình đang hâm mộ để tránh những sai lệch về lối sống. Hy vọng rằng, sau bài viết này, các bạn đã có hiểu biết hơn về câu hát đã từng làm mưa làm gió trong giới trẻ này!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !