Một số phần mềm dịch tiếng anh chuẩn xác nhất

 Vốn tiếng anh không tốt khiến cho bạn gặp một số trở ngại khi làm việc, trao đổi với người nước ngoài hay tìm đọc những thông tin từ website quốc tế. Sau đây, chúng tôi sẽ giới thiệu với bạn một số phần mềm dịch tiếng anh chuẩn xác nhất hỗ trợ cho công việc và cuộc sống của bạn.

1. Phần mềm dịch tiếng anh Google Dịch (Google Translate)

 Google là website phổ biến và quen thuộc với rất nhiều người. Nếu bạn luôn sẵn có một chiếc máy tính kết nối internet Google dịch chắc chắn là phần mềm dịch tiếng anh được ưu tiên hàng đầu,

Lý do nên sử dụng google dịch:

- Không thể phủ định rằng Google dịch được cải thiện từng ngày. Nó này càng dịch chuẩn xác hơn.

- Hỗ trợ dịch tốt trong mọi trường hợp. Google dịch có thể dich một từ, một cụm từ hay với cả một đoạn văn bản một cách nhanh chóng.

- Hỗ trợ đa ngôn ngữ. Google dịch không chỉ hỗ trợ bạn dịch tiếng anh, nó còn hỗ trợ lên tới 100 ngôn ngữ với giao diện vô cùng thân thiện với người dùng. Có thể bạn không biết? Các phần mềm dịch ngày nay đa số đều dựa vào thuật toán dịch ngôn ngữ của Google.

(Phần mềm dịch tiếng anh chuẩn xác nhất)

 Bí kíp: để sử dụng Google dịch hiệu quả nhất. Bạn hãy chia văn bản thành từng đoạn ngắn và dịch từ từ. Đừng sử dụng những từ đồng nghĩa mà chỉ có người Việt mới hiểu khí dịch văn bản từ tiếng Việt sang tiếng Anh .

2. SDL Trados Studio

 SDL Trados Studio là phần mềm dịch thuật nổi tiếng nhất, nó được đánh giá khá cao về khả năng dịch chuẩn xác.

 SDL Trados Studio là phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp. Nó giúp bạn có thể quản lý các dịch thuật đơn giản, từ đó tạo ra gói dự án, theo dõi tiến độ từng dự án cũng như từng văn bản dịch.

 Tuy nhiên đây là phần mềm dịch tiếng anh thu phí, hơi nặng và hơi khó sử dụng bởi sự đa dạng tính năng của nó.

3. Phần mềm dịch tiếng anh Wordfast

 Đây cũng là một phần mềm dịch thuật chuyên nghiệp và có thu phí. Nó được đánh giá rất cao, chỉ đứng sau SDL Trados Studio.

 Ưu điểm của Wordfast chính là nó gần như miễn phí. Bạn có thể sử dụng bản dùng thử nhưng bản miễn phí chỉ có thể chứa 500 đơn vị tương đương với một tài liệu vài chục trang. Nếu bạn muốn sử dụng tiếp thì cần phải mua thêm dung lượng.

4. English to Vietnamese

 English to Vietnamese Translator vừa mới được đổi tên thành có tên gọi mới là Adept Translator Pro. Đây là một phần mềm rất hữu ích cho những bạn thường xuyên phải dịch tiếng anh từ các đoạn văn bản dài hay câu chuyện, bài báo, kịch bản….

( Phần mềm dịch tiếng anh có giao diện thân thiện với người dùng )

 Vì phần mềm này có tính năng chính là phiên dịch nội dung các đoạn văn bản từ tiếng anh sang tiếng việt và ngược lại. Không như các phần mềm chỉ dịch tiếng anh từ những câu hội thoại hay đoạn văn ngắn, English to Vietnamese Translator tiện lợi hơn rất nhiều vì bạn có thể dịch được và  hiệu nghĩa rõ ràng của các đoạn văn bản dài. Từ đó cũng giúp bạn nâng cao trình độ viết văn bản tiếng Anh của mình.

 Không chỉ giúp bạn dịch đoạn văn bản dài, English to Vietnamese Translator còn  hỗ trợ bạn dịch một từ từ tiếng Việt sang tiếng Anh cũng như ngược lại một cách đầy đủ, nhanh chóng và chính xác. Không những thế, English to Vietnamese Translator còn có khả năng dịch sát nghĩa và đầy đủ theo từng ngữ cảnh khác nhau. Và đặc biệt cải tiến hơn những phần mềm khác ở chỗ nó không bao gồm các lời dịch tối nghĩa khiến bạn cảm thấy phân vân và khó lựa chọn.

5. Phần mềm dịch tiếng anh Oxford Dictionary

 Oxford Dictionary phần mềm được đánh giá cao về khả năng hỗ trợ học tiếng Anh hiệu quả nhờ kho từ điển phong phú, đa dạng về từ. Hơn thế nữa bên cạnh kho từ điển, Oxford Dictionary  còn cung cấp các ngữ pháp tiếng anh từ đơn giản đến nâng cao.

 Điều đặc biệt là phần mềm Oxford Dictionary of English còn cung cấp những tính năng mở rộng của từ bạn cần tra cứu như nghĩa phụ, thành ngữ, từ lóng, nghĩa cổ,... Giao diện của Oxford Dictionary được đánh giá rất thân thiện, việc tra cứu từ ngữ khá đơn giản. Không chỉ tra cứu những từ đơn, phần mềm hỗ trợ dịch nghĩa của cụm từ, các từ ngữ liên quan. Không cần phải nhập văn bản trực tiếp, bạn chỉ cần click chuột vào từ hoặc cụm từ cần tra trong các văn bản Word, Excel, email, powerpoint hay thậm chí text trên web, phần mềm Oxford Dictionary of English hỗ trợ bạn dịch tiếng anh sang tiếng Việt ngay tức thì.

(  Phần mềm dịch tiếng anh Oxford Dictionary)

6. KOOL Dictionary

 KOOL Dictionary là phần mềm được yêu thích nhờ kho từ vụng phong phú và đa dạng được phân chia theo nhiều chủ đề khác nhau và liên tục được cập nhât. Bên cạnh việc  dịch tiếng anh những từ đơn giản, phần mềm còn hiển thị thông tin về loại từ, từ đồng nghĩa và trái nghĩa với từ ngữ được tra cứu, tìm kiếm các từ đã bị chuyển dạng như số nhiều, thì quá khứ, so dánh hơn nhất,... Đặc biệt, với phần dịch nghĩa ngoài việc tra cứu các thông tin nghĩa và từ liên quan, người dùng còn có thể tìm kiếm thêm nhiều từ ngữ, thành ngữ trong kho dữ liệu có sẵn. Bên cạnh việc tra cứu, bạn cũng có thể bổ sung thêm từ vựng vào kho dữ liệu mở để xây dựng một bộ từ điển của riêng mình.

 KOOL Dictionary còn hỗ trợ bạn học tiếng anh tốt hơn nhờ khả năng đọc từ vừa được tra cứu bằng cách phát âm thông thường hay phiên âm của người bản địa.

 Đây đều là những phần mềm dịch tiếng anh được đánh giá cao về độ chính xác của từ ngữ và ngữ pháp khi dịch, hy vọng sẽ hữu ích cho bạn.

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !