Cách học tiếng anh qua phim Extra English

Học tiếng anh qua phim là một trong những cách học thông dụng và được nhiều người yêu thích nhất. Cách học này tạo được sự hứng thú cũng như mang lại những hiệu quả cao. Hôm nay chúng tối sẽ giới thiệu đến bạn cách học tiếng anh qua phim Extra English. Một bộ phim rất phù hợp để bạn bắt đầu quá trình học tiếng anh qua phim, cùng với cách học sao cho mang tới kết quả tốt nhất.

1. Tại sao lại bắt đầu học với phim Extra English

  • Phim Extra English là một series phim được phát trên kênh truyền hình Rai của nước Anh. Extra là series phim giáo dục với nhiều yếu tố, diễn biến vô cùng thú vị, nhiều tình tiết hài hước mang lại tiếng cười và đặc biệt bộ phim luôn tạo được sự kích thích đôi với người xem. Được đánh giá là một trong những series phim giáo dục hay nhất hiện nay, phim Extra English trở thành bộ tài liệu học tiếng anh thông dụng ở rất nhiều quốc gia.

Series phim Extra English dài 30 tập, mỗi tập sẽ là một câu chuyện khác nhau, rất đa dạng với nhiều chủ để. Qua mỗi tập phim, Extra sẽ  giúp người học nâng cao vốn từ vựng và nhiều câu tiếng anh đa dạng, đặc biệt là tiếng anh trong giao tiếp.

 

( Phim Extra English được đánh giá là bộ phim giáo dục hay nhất)

 

Các diễn viên trong phim có cách diễn rất sinh động và trực quan, giúp người học có thể hiểu được nội dung câu chuyện mà không cần xem phụ đề hay nghe thuyết minh.

Nội dung bộ phim Extra English xoay quanh cuộc sống của 4 nhân vật Bridget, Hector, Nick và Annie. Câu chuyện bắt đầu từ khi nhân vật Hector từ Agentina chuyển đến Anh sống cùng Bridget qua thư. Nhân vật Hector là một người có vốn tiếng anh khiêm tốn, chính vì thế nhân vật này quyết định chuyển đến nước Anh để tìm kiếm những người bạn thực thụ và nâng cao vốn tiếng anh cho bản thân.

Nội dung của Extra chắc chắn sẽ khiến người học cảm thấy gần gũi, với nhiều từ ngữ thông dụng trong giao tiếp, dễ học, dễ nhớ. Kết hợp cùng nhiều tình tiết thú vị, giúp bạn bắt đầu học tiếng anh mà không cảm thấy nhàm chán với bộ phim.

2. Cách học tiếng anh qua phim Extra English sao cho hiệu quả nhất

Phần đa người học tiếng anh qua phim đều bị cuốn vào nội dung phim mà quên mất đi mục đích chính là học tiếng anh. Vì thế, trước khi bắt đầu bạn nên xác định rõ mục tiêu của bản thân. Tiếp đến, bạn có thể học tiếng anh qua bộ phim Extra English từ các bước cơ bản sau.

Đầu tiên bạn hãy tìm kiếm trang web có phụ đề song ngữ cho bộ phim Extra English nhé. Đặc biệt là có thể tắt bật dễ dàng phần phụ đề để chủ động hơn khi học.

Bước 1: Xem bộ phim Extra English với phụ đề hoặc thuyết minh bằng tiếng Việt

Bước này giúp bạn ghi nhớ được nội dung chính của phim để dễ dàng phán đoán nghĩa của từ khi tắt phụ đề. Tuy nhiên, nếu có thể bạn hãy bỏ qua bước này mà bắt đầu ngay từ bước 2.

 

( Bộ phim có nhiều tình tiết hài hước, thú vị cuốn hút người xem )

 

Bước 2: Xem phim với phụ đề tiếng Anh

Tắt phần phụ đề tiếng Việt, bạn có thể tập trung vào câu thoại tiếng anh cùng phụ đề bằng tiếng anh đi kèm. Trong lúc xem, bạn hãy cố gắng nghe lời thoại của mỗi nhân vật trong bộ phim Extra English, học các phát âm, cách nhấn âm trong câu và đặc biệt là dịch nghĩa mỗi câu. Hãy ghi lại những từ chưa nghe được, chưa hiểu nghĩa và dùng công cụ tra từ điển để tìm ra nghĩa của từ. Với mỗi câu không hiểu nghĩa, bạn có thể dịch mỗi từ và ghép nối lại sao cho câu có ý nghĩa hợp lý nhất hoặc mang tới hỏi bạn bè hay thầy cô. Đây chính là cách kết hợp học từ vựng hiệu quả nhất.

Với mỗi câu thoại chưa nghe được, hãy cố gắng nghe nhiều lần đến lúc nghe quen và hiểu.

Bước 3: Tắt phụ đề khi xem Extra English

Sau khi đã xem 2 lần ở 2 bước trước, tới bước thứ 3, bạn hãy tắt hết phần phụ đề cho phim Extra English. Cố gắng để hiểu hết nghĩa của mỗi câu, theo sát mỗi lời thoại và học cách nói theo nhân vật. Chú ý cách nhấn âm trong từ và trong câu sao cho thật giống.

Khi đã trở nên thành thạo tiếng anh hơn qua nhiều tập phim, bạn có thể quay trở lại xem toàn bộ series phim Extra English mà không có phụ đề kèm theo.

Dừng lại và bật phụ đề ở mỗi câu thoại không hiểu hay không nghe được.

Tiếp tục xem lại lần nữa và hoàn toàn không có phụ đề.

 

Kết thúc series phim Extra English chắc chắn bạn sẽ được nâng cao khả năng sử dụng tiếng anh một cách rõ rệt. Tuy nhiên, bạn cần xác định rằng đây chắc chắn không phải là quá trình ngắn ngủi. Đây là phương pháp học tiếng anh tương đối dễ dàng nhưng cũng đòi hỏi người học phải có tính kiên trì, cân cù, chịu khó.

 

Bộ phim Extra Englisch chắc chắn là bộ phim có rất nhiều tình tiết hài hước, gây nhiều sự “tò mò” cho người xem. Giúp bạn vừa học vừa thư giãn mà không thấy nhàm chán. Chắc chắn gợi ý tuyệt vời cho sự bắt đầu của việc học tiếng anh qua phim của bạn.

 

Sau khi xem hết bộ phim Extra English, có thể nhuần nhuyễn dịch và nói theo nhân vật trong phim, bạn có thể tìm kiếm một bộ phim khác và bắt đầu học tiếp. Xem càng nhiều bộ phim, bạn sẽ càng cải thiện vốn từ của mình hơn. Một lưu ý nhỏ là hãy tìm những bộ phim theo chủ đề bạn thích để luôn có hứng thú và nếu chưa thành thạo tiếng anh nên chọn những bộ phim gia đình với ngôn từ gần gũi và cách diễn đạt lời thoại của nhân vật khá chậm và rõ ràng.

Chúc các bạn sớm chinh phục được ngôn ngữ toàn cầu này và tự tin bước ra hội nhập cùng thế giới.

Lê Quyên




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !