“Most Of The Time” là gì và cấu trúc “Most Of The Time Do” trong Tiếng Anh

“Most Of The Time” có nghĩa  là gì? Có bao nhiêu cách để phát âm cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh? Cấu trúc nào được dùng để đi kèm với cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh?  Những lưu ý khi sử dụng “Most Of The Time” trong tiếng Anh là gì? 

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ trả lời tất cả những câu hỏi liên quan đến cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh. Mong rằng sau bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng “Most Of The Time” trong các bài viết, bài nói của mình. Đầy đủ kiến thức về “Most Of The Time” sẽ được tổng hợp trong bài viết hôm nay. Để bài viết thêm sinh động và trực quan, chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt để minh họa cho cách dùng của “Most Of The Time” để bạn có thể tham khảo thêm. Bên cạnh đó, mẹo học tiếng Anh hiệu quả được chúng mình đúc kết cũng sẽ xuất hiện trong bài viết này. Bạn có thể liên hệ với chúng mình trực tiếp qua website này hoặc qua các đường liên kết chúng mình có ghi lại ở cuối web để được giải đáp nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào.

 

most of the time là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh)

 

Bài viết được chia ra làm 3 phần để truyền tải một cách logic và dễ hiểu hơn các kiến thức có liên quan đến “Most Of The Time” trong tiếng Anh. Phần 1- “Most Of The Time” nghĩa là gì?, phần 2 - Cấu trúc và cách sử dụng của “Most Of The Time” trong câu tiếng Anh, phần 3 - một số cụm từ có liên quan đến “Most Of The Time” trong câu tiếng Anh. Chắc hẳn khi đọc tiêu đề bạn cũng đã nắm được phần nào những nhiệm vụ và nội dung của từng phần. Ngoài ra, cách phát âm sẽ được giới thiệu thêm ở phần 1 và những cấu trúc mở rộng sẽ có tại phần 2. Lưu ý về từ này sẽ được trải đều theo những phần dễ nhầm để bạn có thể ghi nhớ luôn. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với chúng mình. Cùng bước luôn vào phần đầu tiên của bài viết hôm nay. 

 

1.“Most Of The Time” nghĩa là gì?

“Most Of The Time” có nghĩa là gì? Đây là một cụm từ được sử dụng rất phổ biến trong tiếng Anh. Chắc chắn rằng đã không ít hơn một lần bạn đọc hoặc nghe thấy cụm từ này. Vậy “Most Of The Time” có nghĩa là gì? Tồn tại trong vai trò là một trạng từ trong tiếng Anh. Nó được sử dụng để chỉ hầu như toàn bộ thời gian. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây:

 

Ví dụ:

  • It rains most of the time in July.
  • Trời mưa vào hầu hết thời gian trong tháng 7. 

 

most of the time là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh)

 

Về cách phát âm của cụm từ “Most Of The Time”. Được tạo nên từ những thành phần đơn giản nên không khó để bạn có thể phát âm đúng và chuẩn được cụm từ này. Chú ý rằng, khi phát âm bạn có thể đọc nối phụ âm kết thúc, cuối cùng (ending sound) của từ đằng trước và nguyên âm trần (không có phụ âm đằng trước) đầu tiên của từ tiếp theo để tạo nên ngữ điệu uyển chuyển và tự nhiên hơn. Hai từ quan trọng nhất trong nghĩa của cụm từ này là Most và Time. Vậy nên khi phát âm bạn cần chú ý phát âm đủ và rõ hai từ này để tránh những nhầm lẫn không đáng có. Hãy luyện tập thật nhiều để “master” từ này bạn nhé!

 

2.Cấu trúc và cách sử dụng của “Most Of The Time” trong câu tiếng Anh.

 

Về cách sử dụng, chỉ có một cách sử dụng duy nhất của cụm từ “Most Of The Time” là chỉ hầu hết thời gian. Nếu một sự việc nào đó xảy ra “Most Of The Time” có nghĩa rằng nó xảy ra rất thường xuyên, hầu hết thời gian nhưng không phải là tất cả, khác với nghĩa của từ Usually. Bạn có thể hiểu rằng “Most Of The Time” nằm giữa Alway và Usually.

 

Ví dụ:

  • It rains in England most of the time.
  • Trời mưa ở Anh hầu hết thời gian. 

 

most of the time là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Most Of The Time” trong tiếng Anh)

 

Tuy nhiên, “Most Of The Time” là một trạng từ trong tiếng Anh. Vậy nên khi sử dụng, bạn cần chú ý đến vị trí của nó với các trạng từ khác trong tiếng Anh nếu câu có từ 2 trạng từ trở lên. Thêm vào đó, “Most Of The Time” thường được sử dụng nhiều trong văn nói vì không có tính formal cao. 

 

3.Một số từ vựng đồng nghĩa với “Most Of The Time” trong tiếng Anh. 

Chúng mình đã tổng hợp lại trong bảng dưới đây một số trạng từ tần suất và một số từ cùng chủ đề với “Most Of The Time” để bạn có thể tham khảo thêm. Hãy chú ý hơn đến cách phát âm và cách dùng cụ thể của từng từ trong bảng dưới đây để tránh trường hợp sai sót không đáng có bạn nhé!

 

Từ vựng

Nghĩa của từ 

Alway

Luôn luôn

All the time

Toàn bộ thời gian

Usually

Thường xuyên

Often

Thường thường

Sometime

Thỉnh thoảng

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và theo dõi đến cuối cùng bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên con đường tìm kiếm và khám phá tri thức.