"Secondary School" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Mỗi chúng ta, hầu như ai cũng từng trải qua giai đoạn là học sinh tiểu học, học sinh trung học cơ sở cho đến học sinh trung học phổ thông. Mỗi cái tên gắn liền với một giai đoạn phát triển cả về thể chất lẫn tinh thần của chúng ta. Vậy đã bao giờ các bạn từng thắc mắc về tên của các giai đoạn này trong tiếng anh chưa. Có lẽ câu trả lời của một số bạn là rồi, cũng sẽ có câu trả lời là chưa đối với một số bạn khác. Hôm nay chúng ta cùng nhau tìm hiểu kĩ hơn về những tên, khái niệm này trong tiếng anh thông qua tâm điểm chính là cụm từ “Secondary School” nhé!


secondary school là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Secondary School

 

1. Secondary school là gì

 

Secondary school được định nghĩa là trường trung học cơ sở (trường cấp hai): một trường học dành cho học sinh trong độ tuổi khoảng từ 11 đến 18.

 

Trường trung học mô tả một tổ chức cung cấp giáo dục trung học và cũng thường bao gồm tòa nhà nơi diễn ra hoạt động này.

 

Các trường trung học tiếp nối từ trường tiểu học và chuẩn bị cho giáo dục nghề nghiệp hoặc đại học. Việc đi học thường là bắt buộc đối với học sinh cho đến 16 tuổi.

 

ở nước ngoài, Secondary school – giáo dục trung học bao gồm hai giai đoạn trên thang điểm Phân loại Giáo dục Tiêu chuẩn Quốc tế.

 

Ở hầu hết các quốc gia, giáo dục trung học là bắt buộc, ít nhất là cho đến khi 16 tuổi. Trẻ em thường bước vào giai đoạn trung học cơ sở khoảng 11 tuổi. Giáo dục bắt buộc đôi khi kéo dài đến 19 tuổi.

 

ở Việt Nam thì Secondary school cũng được gọi là trường trung học cơ sở (trường cấp hai) nhưng mà chỉ dành cho học sinh độ tuổi từ 11 đến 14. Giáo dục cấp 2 hoặc cấp trung học cơ sở được coi là giai đoạn thứ hai và cuối cùng của giáo dục cơ bản, và giáo dục cấp 3 (trung học phổ thông) là giai đoạn trước khi giáo dục đại học.


secondary school là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Secondary School

 

2. Một vài ví dụ về secondary school

 

  • It is people who are in low-income democracies that have an approximately  40 per cent greater opportunity of attending secondary school compared to their counterparts who are in low-income autocracies.
  • Chính những người ở các nền dân chủ có thu nhập thấp có cơ hội đi học trung học nhiều hơn khoảng 40% so với những người đồng cấp của họ ở các chế độ chuyên quyền có thu nhập thấp.
  •       
  • With the involvement of parents as well as their dedication towards their children’s learning, students will stand more chance of completing secondary school.
  • Với sự tham gia của phụ huynh cũng như sự tận tâm của họ đối với việc học của con em mình, học sinh sẽ có nhiều cơ hội hoàn thành chương trình trung học hơn.


 

3. Các từ, cụm từ liên quan

 

Elementary School: trường tiểu học

 

(một trường học cung cấp phần đầu tiên của giáo dục trẻ em, thường dành cho trẻ em từ năm đến mười một tuổi; Trường tiểu học bao gồm bảy năm học đầu tiên, nghĩa là từ lớp 1 đến lớp 5 hoặc lớp 6, cũng như lớp mẫu giáo, một năm học sơ cấp trước lớp 1; nó thường xuất hiện sau trường mầm non và trước trường trung học cơ sở)

 

High School: trường trung học phổ thông

 

(một trường học ở Hoa Kỳ dành cho trẻ lớn hơn, thường là trẻ từ lớp 9-12 hoặc khoảng 14-18 tuổi; ở Anh và Úc, đôi khi được sử dụng trong tên của các trường học cho trẻ em từ 11 đến 18 tuổi; trung học phổ thông gồm các lớp 9-12. Đó là giáo dục bắt buộc. Sau khi học sinh tốt nghiệp trung học, các em sẽ học tiếp lên cao đẳng, đại học, quân đội hoặc tham gia lực lượng lao động)

 

Comprehensive School: trường công lập

 

(một trường học ở Vương quốc Anh dành cho trẻ em thuộc mọi khả năng trên mười một tuổi, được nhà nước chi trả; một trường công lập dành cho trẻ em ở độ tuổi tiểu học hoặc trung học không tuyển chọn dựa trên thành tích học tập hoặc năng khiếu, trái ngược với hệ thống trường chọn lọc mà việc tuyển sinh bị hạn chế trên cơ sở các tiêu chí tuyển chọn)


 

Grammar school: trường liên cấp

 

(một trong nhiều loại trường học khác nhau trong lịch sử giáo dục ở Vương quốc Anh và các quốc gia nói tiếng Anh khác, ban đầu là trường dạy tiếng Latinh, nhưng gần đây là trường trung học thiên về học thuật, được phân biệt trong những năm gần đây với trường trung học ít học hơn. trường học hiện đại. Sự khác biệt chính là trường liên cấp có thể chọn học sinh dựa trên thành tích học tập trong khi trường trung học hiện đại có thể không)

 

Vocational school: trường dạy nghề

 

(một loại hình cơ sở giáo dục, tùy thuộc vào quốc gia, có thể đề cập đến giáo dục trung học hoặc sau trung học [1] được thiết kế để cung cấp giáo dục nghề nghiệp, hoặc các kỹ năng kỹ thuật cần thiết để hoàn thành nhiệm vụ của một công việc cụ thể và cụ thể. Trong trường hợp giáo dục trung học, những trường này khác với các trường trung học phổ thông thường chuẩn bị cho những học sinh có mục tiêu theo đuổi giáo dục đại học, thay vì tham gia trực tiếp vào lực lượng lao động)


secondary school là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Vocational School

 

Bài học đã mang đến cho các bạn một cái nhìn bao quát và khá là toàn diện về chủ đề trường học. Có thể nó hơi nhiều thông tin một chút nhưng đó lại là những thông tin hữu ích, giúp các bạn nắm chắc bài học hơn. Hy vọng các bạn cảm thấy bài học hữu ích. Chúc các bạn học tập tốt và mãi yêu thích môn tiếng Anh!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !