Sách học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao cho người luyện thi TOEIC

  Nếu bạn đang luyện thi TOEIC, chắc hẳn bạn cũng biết rằng ngữ pháp thì từ vựng tiếng Anh là mấu chốt để bạn đạt điểm cao trong bài thi này. Nhiều người thậm chí còn cho rằng với bài thi TOEIC bạn chỉ cần một khối lượng ngữ pháp cơ bản thay vào đó vốn từ vựng phong phú sẽ mang lại cho bạn kết quả mong đợi. Bài viết dưới đây cung cấp cho bạn 3 tài liệu từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao bổ ích là nguồn đáng tin cậy để bạn trau dồi vốn từ.

1. Sách học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao Business Vocabulary in Use (Elementary)

  Cuốn sách của được biên soạn và xuất bản bởi ĐH Cambridge cung cấp cho bạn những học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao về kinh doanh, thường dùng trong tình huống giao tiếp công việc như các cuộc điện thoại văn phòng, các bài viết về kinh doanh, thuyết trình, hội họp… Cuốn sách này không chỉ dành cho những ai bắt đầu sử dụng tiếng Anh khi làm việc mà còn giúp bạn trau dồi một lượng từ thường gặp trong các bài thi TOEIC.

Business Vocabulary in Use (Elementary)

  Bộ sách học học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao này gồm 49 units:

3 bài đầu tập trung hướng dẫn cách sử dụng và học từ vựng theo sách.

2 bài tiếp theo nói về cách dùng số trong tiếng Anh: bạn sẽ gặp các cách đọc số khi diễn đạt thời gian, ngày tháng, số điện thoại, địa chỉ,…

28 bài là các chủ đề khác nhau liên quan tới các đồ vật trong công sở, kinh doanh

16 bài giới thiệu ngôn ngữ giao tiếp kinh doanh thường dùng trong công việc như thuyết trình, họp hành, đàm phán,…

  Như những cuốn sách khác trong bộ sách nổi tiếng Vocabulary in Use của Cambridge, cuốn sách này sẽ là khởi đầu rất tốt để bạn có được những từ vựng căn bản trong bước đầu học TOEIC của mình. Nếu có thời gian, bạn có thể tham khảo thêm các cuốn Intermediate và Advance cũng rất hữu ích thuộc chủ đề này.

2. Sách học học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao Barron’s 600 Essential Words for the TOEIC

(Barron’s 600 Essential Words for the TOEIC)

Cuốn sách học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao TOEIC của Barron đã được OnEdu giới thiệu, nằm trong bộ những sách gối đầu giường cho người học TOEIC. Do đó, không cần nói quá nhiều về cuốn sách này kèm âm thanh và các bài tập ví dụ phong phú, bạn chắc chắn cần tới nó để đảm bảo vốn từ của mình đáp ứng chuẩn mực của bài thi TOEIC. Với 50 bài học về từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao tập trung chủ yếu về từ vựng Anh-Mỹ được sử dụng trong kinh doanh, các ngành công nghiệp, giao tiếp và văn hóa, cuốn sách là một tài nguyên bổ ích không chỉ về từ vựng mà cả các bài luyện tập nghe-hiểu, đọc-hiểu theo đúng chuẩn mực bài thi TOEIC.

3. Sách học từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao Check your vocabulary for TOEIC

  Trước lúc đi thi bạn hãy kiểm tra lại vốn từ của mình một lần nữa để chắc chắn bạn nắm vững chúng và không quá bất ngờ với các cách dùng từ trong bài thi. Đó chính là lý do cuốn Check your Vocabulary for TOEIC được giới thiệu trong bài viết này. Cùng với bộ các cuốn Check Your Vocabulary khác của Rawdon Wyatt, cuốn sách này này sẽ cung cấp cho các bạn các từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao, collocations, phrasal verbs vô cùng hữu ích để chuẩn bị cho kỳ thi.

(Check your vocabulary for TOEIC)

  Bạn không cần phải học lần lượt sách từ đầu tới cuối, hãy chọn ra những chủ đề mà bạn thấy xa lạ nhất nhưng lại hay xuất hiện trong bài thi để học trước tiên. Nếu còn thời gian hãy ôn tiếp các chủ đề còn lại. Cuốn sách này cũng có thể được dùng như một tài liệu vô cùng hữu ích để ôn tập lại vốn từ của bạn trước kỳ thi.

  Một điều cần lưu ý là dù trau dồi nhiều từ vựng tiếng Anh từ cơ bản đến nâng cao nhưng nếu bạn không biết cách sử dụng chúng thì sẽ không thể nhớ lâu. Cho nên, hãy cố gắng luyện tập thật nhiều với các từ vựng này để không còn bất ngờ nào khi làm bài thi thật nhé.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !