"Ferris Wheel" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Trò chơi dành cho trẻ em, bất kỳ thú vui và trò tiêu khiển nào của trẻ em có thể liên quan đến hoạt động tự phát, không có cấu trúc, chủ yếu dựa trên tưởng tượng và trí tưởng tượng hoặc trò chơi có tổ chức với các quy tắc đã định. ... Nhiều trò chơi bắt nguồn từ cuộc sống hàng ngày và phản ánh nền văn hóa mà từ đó chúng phát triển. Có một trò tên tiếng anh là Ferris Wheel rất thú vị đó. Đọc đến đây không biết có bạn nào tò mò về ý nghĩa, sự cấu thành cũng như cách sử dụng của Ferris Wheel không nhỉ? Câu trả lời chắc hẳn sẽ có cả là có và không. Dù có là có hay không thì chúng ta cũng hãy cùng tìm hiểu bài học này về Ferris Wheel nhé!


ferris wheel là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Ferris Wheel

 

1. Ferris wheel là gì

 

Ferris Wheel là một cụm danh từ, được cấu thành bởi 2 bộ phận chính là Ferris và Wheel.

 

Ferris Wheel được phát âm là /ˈferɪs wiːl/

 

Ferris Wheel được hiểu là vòng quay lớn. Ở Việt Nam, mọi người thường gọi đó là vòng quay mặt trời như một cách cường điệu hoá độ lớn của chiếc vòng này.

 

2. Một vài ví dụ về Ferris wheel

 

  • Ferris Wheel is defined as a wheel in a large vertical which points into the sky at amusement parks. Ferris Wheel is with seats which hangs at its edge for any people who want to try all the time when it turns round and round.

  • Ferris Wheel được định nghĩa là một bánh xe lớn theo phương thẳng đứng hướng lên bầu trời tại các công viên giải trí. Ferris Wheel với những chiếc ghế được treo ở rìa cho bất kỳ ai muốn thử mọi lúc khi nó quay tròn, quay tròn.

  •      

  • Big Wheel, which is more popular in use in the United Kingdom, is another name for Ferris Wheel.

  • Big Wheel, được sử dụng phổ biến hơn ở Vương quốc Anh, là một tên gọi khác của Ferris Wheel.

  •     

  • It was helicopters, a Ferris Wheel, fire trucks and even horses going down and up and up and down on the carousel that we all rode last week at the new amusement park.

  • Đó là máy bay trực thăng, một vòng đu quay, xe cứu hỏa và thậm chí cả những con ngựa đi xuống và lên xuống trên băng chuyền mà tất cả chúng tôi đã cưỡi vào tuần trước tại công viên giải trí mới.


ferris wheel là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Ferris Wheel

 

3. Một vài điều thú vị về Ferris Wheel

 

Một Ferris Wheel hiện đại lớn nhất có ô tô được gắn bên ngoài vành xe, với động cơ điện để quay mỗi ô tô một cách độc lập để giữ cho nó thẳng đứng. 

 

Những vòng quay này đôi khi được gọi là bánh xe quan sát và những chiếc xe của chúng được gọi là viên nang. 

 

Tuy nhiên, những tên thay thế này cũng được sử dụng cho các bánh xe hướng trọng lực thông thường.

 

Ferris Wheel ban đầu được thiết kế và xây dựng bởi George Washington Gale Ferris Jr. như một cột mốc cho Triển lãm Columbian Thế giới năm 1893 tại Chicago. (Thuật ngữ Ferris Wheel xuất phát từ nhà sản xuất một trong những ví dụ đầu tiên được xây dựng cho Triển lãm Columbian Thế giới tại Chicago của George Washington Gale Ferris, Jr vào năm 1893.)

 

Thuật ngữ chung chung Ferris Wheel, hiện được sử dụng trong tiếng Anh Mỹ cho tất cả các cấu trúc như vậy, đã trở thành loại hình đi xe giải trí phổ biến nhất tại các hội chợ cấp bang ở Hoa Kỳ.

 

Sự thay đổi thiết kế bao gồm hỗ trợ một mặt (công xôn) hoặc hai mặt cho bánh xe và cho dù ô tô hoặc con tàu được định hướng thẳng đứng bằng trọng lực hoặc bằng động cơ điện. Thiết kế phổ biến nhất là sử dụng giá đỡ hai mặt và các viên nang định hướng trọng lực.

 

4. Các từ ngữ liên quan đến ferris wheel

 

Từ ngữ

Ý nghĩa

Amusement arcade

Khu vui chơi điện tử giải trí

 

(một địa điểm mà mọi người chơi trò chơi điện tử, bao gồm trò chơi điện tử arcade, máy bắn pin, trò chơi điện cơ, trò chơi đổi thưởng, trò chơi bán hàng (chẳng hạn như cần cẩu), hoặc bàn bida hoạt động bằng đồng xu hoặc khúc côn cầu trên không)

Chamber of horrors

Căn phòng kinh hoàng

 

(một căn phòng chứa rất nhiều thứ rất đáng sợ)

Merry-go-round

Đu quay

 

(một cỗ máy lớn tại hội chợ quay tròn và có các con vật hoặc phương tiện giao thông bằng gỗ hoặc nhựa mà trẻ em đi trên đó; một thiết bị phẳng, tròn trong các khu vực vui chơi mà trẻ em ngồi hoặc đứng và được đẩy đi vòng quanh)

Punch and Judy show

Chương trình Punch và Judy

 

(một trò giải trí truyền thống dành cho trẻ em, trong đó một người đàn ông, Mr Punch, tranh luận với vợ mình, Judy. Nó đặc biệt phổ biến trong quá khứ như là trò giải trí ở các thị trấn bên bờ biển của Anh vào mùa hè)

Ghost train

Tàu huyền bí

 

(một hoạt động dành cho người lớn và trẻ em, trong đó bạn di chuyển trên một chiếc xe thông qua một loạt các trải nghiệm thú vị và đáng sợ)

Roundabout

Bùng binh

 

(vòng xoay giao thông, vòng xuyến: nơi có ba con đường trở lên tham gia và giao thông phải đi xung quanh một khu vực hình tròn ở giữa, thay vì đi thẳng qua)

 

(một thiết bị phẳng, tròn trong các khu vực vui chơi mà trẻ em ngồi hoặc đứng và được đẩy đi vòng quanh. Trong trường hợp này Roundabout có nghĩa giống với Merry-go-round)


ferris wheel là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Merry-go-round

 

Bài học về Ferris Wheel chắc hẳn đã đem đến nhiều điều bổ ích và thú vị. Hy vọng rằng bài viết không làm các bạn choáng ngợp với thông tin. Chúc các bạn học tập tốt và mãi yêu thích tiếng anh nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !