Ý nghĩa của cụm từ "Chu pa pi nha nhố" đang hot trên mạng facebook, tiktok

Một cụm từ đang nóng sốt hót hòn họt dạo gần đây trên mạng xã hội không khó để đoán đó chính là cụm từ “Chu pa pi mô nha nhố”. Rốt cục cụm từ có ý nghĩa gì mà lại được nhiều người dùng mạng thay phiên nhau sử dụng trong những ngày qua? Cụm từ này được dùng trong tình huống như thế nào? Bài viết sau đây sẽ giải thích mọi thắc mắc trên của bạn một cách chi tiết nhất.

1. Chu pa pi mô nha nhố có nghĩa đen và bóng là gì ?

chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì

Chu pa pi mô nha nhố có nghĩa là gì trong thực tế.

 

Nguồn gốc của câu Chu pa pi mô nha nhố (hay chu pa pi nha nhố) xuất phát từ một câu nói trong tiếng Tây Ban Nha. Nhưng sau khi lan truyền xuất hiện khắp mọi mặt trận trên các trang mạng xã hội ở Việt Nam, chu papi muñeño lại được đọc thành chu pa pi mô nha nhố. Viết đúng của câu này chính là chupapi muñeño, có nghĩa là sự nhầm lẫn. Câu này thì được sử dụng khá phổ biến ở các nước phương Tây. 

 

Theo một số ý kiến người dùng mạng, họ cho rằng câu "Chu pa pi mô nha nhố" là một hoàn toàn vô nghĩa. Có người bảo câu nói này chỉ được tạo ra nhằm mục đích phục vụ giải trí tạo xu hướng trên mạng. Bắt nguồn từ một câu nói nghe bắt tai kèm theo hashtag khiến cho cụm từ này được viral. Như một hiện tượng câu nói này bỗng chốc tràn lan trên khắp các diễn đàn nhưng không phải người dùng nào cũng thật sự hiểu câu nói này là gì.

 

chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì

"Chu pa pi mô nha nhố" nghĩa là gì - nghĩa đen và bóng.

 

Đánh trống lảng chính là mục đích mà câu nói này được tạo ra. 

 

Có thể dễ dàng thấy được các nước phương Tây hay thường có các trò ‘prank’ nhau trên đường phố. Chính vì vậy, để đánh lạc hướng người bị ‘prank’ thì người chọc sẽ nói là chu pa pi mô nha nhố để giả vờ như không biết gì nếu như bị phát hiện.

 

Vậy thì khi nói như vậy đối phương sẽ hiểu như thế nào? Họ sẽ nghĩ người nói câu đó không phải là người ‘prank’ mình. Trong trường hợp này chu pa pi mô nha nhố có thể hiểu theo tiếng Việt là chuyện này không phải tôi làm, có chuyện gì vậy, tôi không biết tôi không liên quan đến chuyện đang xảy ra. 

 

Nếu một ngày nào đó bạn nghe một người khác nói câu này thì hơn 50% người đó chính là người đã ‘prank’ bạn. Dù sao thì câu nói này nghe cũng vui tai, hài hước khi đem ra chọc bạn bè hoặc người thân trong nhà để mọi người trở nên gần gũi hơn.

 

2. Chu pa pi mô nha nhố được sử dụng trong trường hợp nào?

Vì chupapi muñeño mang ý nghĩa là “sự nhầm lẫn” nên sẽ chỉ sử dụng với những mục đích hoặc hoàn cảnh thoải mái không đòi hỏi sự nghiêm túc. Khi bày trò đùa giỡn hoặc chọc ghẹo ai đó thì ta sẽ nói chu papi muñeño với người bị đùa và kèm theo đó là một gương mặt ngây thơ vô tội để khiến cho đối phương tin là mình thật sự không liên quan. Nếu người bị chọc tin là thật thì xin chúc mừng bạn đã dùng ‘thuyết âm mưu’ thành công. Câu nói cũng do đó mà đạt được mục đích nó được tạo ra.

 

Tuy nhiên, phải hết sức cẩn thận lựa chọn đối tượng phù hợp để prank và nói câu nói này vì không phải ai ta cũng nên áp dụng chiêu này. Cụ thể, đối với những trường hợp có đối tượng là người lớn tuổi hoặc tình huống cần có sự chuyên nghiệp nghiêm túc tuyệt đối trong câu từ thì hãy xem xét thật kỹ trước khi áp dụng “Chu pa pi mô nha nhố “. 

 

Nếu không muốn mất điểm trong giao tiếp hoặc làm người khác có cái nhìn không mấy thiện cảm về mình thì bạn nên cân nhắc trước khi dùng từ này. Lý do là vì đối với người có tuổi họ sẽ không thường xuyên cập nhật và hiểu biết về các cụm từ xu hướng của giới trẻ. Do đó, việc bạn sử dụng chu pa pi mô nha nhố có phần tạo nên sự thiếu tôn trọng và những trường hợp nặng hơn sẽ bị coi là “hỗn xược”. 

 

3. Độ “hot” của chu pa pi nha nhố trên mạng xã hội

chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì

Chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì và độ hot trên mạng xã hội.

 

Với cách phát âm nghe bắt tai và có phần hại não khiến người nghe phải chú ý suy nghĩ đoán xem từ này có nghĩa gì nên chu pa pi mô nha nhố nhanh chóng viral. Không quá khó để bắt gặp một video có sử dụng câu này trong đó trên mạng xã hội. Hơn thế nữa nhờ sự xuất hiện của #hashtag nên cụm từ này được lan truyền nhanh chóng đến vậy.

 

Bên cạnh đó, cụm từ này còn được nhiều bạn trẻ phổ nhạc remix, nghe rất bắt tai và rất trendy. Điều này đã giúp cho sự lan tỏa của cụm từ này nhanh chóng xâm chiếm khắp nơi đến nổi lướt đến đâu cũng thấy chu pa pi mô nha nhố.

 

Phía trên là những thông tin giải thích Chu pa pi mô nha nhố nghĩa là gì. Mong rằng với các sự thật thú vị mà chúng tôi đã đưa ra trong bài viết trên đã giúp bạn giải ‘ngố’ cũng như những phút giây thư giãn. Để biết thêm nhiều thông tin bổ ích hãy thường xuyên ghé thăm website của chúng tôi vì luôn luôn có các chủ đề cập nhật nhất và trendy nhất đang đợi bạn.

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !