"Adapter Pattern" nghĩa là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ trong Tiếng Anh

Cuộc sống của chúng ta ngày nay đã được nâng cao rất nhiều nhờ vào các thành tựu y tế, khoa học. Và bên cạnh đó không thể không kể đến các thành tựu vượt trội về công nghệ với các phần mềm tuyệt vời, giúp con người được vô số điều trong cuộc sống và công việc. Cụ thể hơn thì công nghệ là một công cụ thiết yếu mà chúng ta không thể tránh khỏi, nó đóng một phần quan trọng trong phần lớn cuộc sống của chúng ta Công nghệ về cơ bản khai thác các công cụ, công nghệ và chiến lược được sử dụng để giúp chúng ta giải quyết các vấn đề và đơn giản là làm cho cuộc sống của chúng ta tốt hơn và dễ sống hơn theo một cách nào đó. Công nghệ là chủ đề lớn, chung chung và bài học của chúng ta hôm nay thì sẽ thu gọn lại ở cụm từ Adapter Pattern. Chúng ta cùng theo dõi bài học để có thêm những kiến thức mới nhé!



adapter pattern là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Adapter Pattern

 

1. Phần mềm là gì

 

Trước khi tìm hiểu xem Adapter Pattern là gì thì chúng ta sẽ tìm hiểu trước về khái niệm phần mềm.

 

Phần mềm là tập hợp các hướng dẫn và dữ liệu cho máy tính biết cách hoạt động. Điều này trái ngược với phần cứng vật lý, từ đó hệ thống được xây dựng và thực hiện công việc.

 

Trong khoa học máy tính và kỹ thuật phần mềm, phần mềm máy tính là tất cả thông tin được xử lý bởi hệ thống máy tính, bao gồm các chương trình và dữ liệu.

 

Phần mềm máy tính bao gồm các chương trình máy tính, thư viện và dữ liệu không thể thực thi có liên quan, chẳng hạn như tài liệu trực tuyến hoặc phương tiện kỹ thuật số.

 

Phần cứng và phần mềm của máy tính yêu cầu lẫn nhau và cả hai đều không thể tự sử dụng trên thực tế.

 

Phần lớn phần mềm được viết bằng ngôn ngữ lập trình bậc cao. Chúng dễ dàng hơn và hiệu quả hơn cho các lập trình viên vì chúng gần với ngôn ngữ tự nhiên hơn là ngôn ngữ máy.

 

Các ngôn ngữ cấp cao được dịch sang ngôn ngữ máy bằng trình biên dịch hoặc trình thông dịch hoặc kết hợp cả hai.

 

Phần mềm cũng có thể được viết bằng ngôn ngữ hợp ngữ cấp thấp, tương ứng chặt chẽ với các lệnh ngôn ngữ máy của máy tính và được dịch sang ngôn ngữ máy bằng trình hợp dịch.

 

2. Adapter pattern 


adapter pattern là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Adapter Pattern

 

Có rất nhiều thông tin cần hiểu về Adapter Pattern sau đây:


 

Adapter Pattern là mẫu bộ điều hợp

 

Trong kỹ thuật phần mềm, "Mẫu bộ điều hợp" là một mẫu thiết kế phần mềm (còn được gọi là trình bao bọc, một cách đặt tên thay thế được chia sẻ với mẫu trang trí) cho phép giao diện của một lớp hiện có được sử dụng như một giao diện khác. Nó thường được sử dụng để làm cho các lớp hiện có hoạt động với những lớp khác mà không cần sửa đổi mã nguồn của chúng.

 

"Adapter Pattern" hoạt động như một cầu nối giữa hai giao diện không tương thích. Loại mẫu thiết kế này thuộc mẫu cấu trúc vì mẫu này kết hợp khả năng của hai giao diện độc lập.

 

Mẫu này liên quan đến một lớp duy nhất chịu trách nhiệm tham gia các chức năng của các giao diện độc lập hoặc không tương thích. Một ví dụ thực tế có thể là một trường hợp đầu đọc thẻ hoạt động như một bộ chuyển đổi giữa thẻ nhớ và máy tính xách tay. Bạn cắm thẻ nhớ vào đầu đọc thẻ và đầu đọc thẻ vào laptop để thẻ nhớ đọc được qua laptop.

 

Mẫu bộ điều hợp áp dụng ý tưởng tương tự cho lập trình hướng đối tượng bằng cách giới thiệu một lớp bộ điều hợp bổ sung giữa một giao diện và một lớp hiện có. 

 

Các mẫu bộ điều hợp sử dụng một lớp duy nhất (lớp bộ điều hợp) để tham gia các chức năng của các giao diện / lớp độc lập hoặc không tương thích.

 

Mẫu bộ điều hợp còn được gọi là trình bao bọc, một cách đặt tên thay thế được chia sẻ với mẫu thiết kế trang trí.

 

Mẫu bộ điều hợp đang thích ứng giữa các lớp và đối tượng. Giống như bất kỳ bộ điều hợp nào trong thế giới thực, nó được sử dụng để làm giao diện, cầu nối giữa hai đối tượng. 

 

Trong thế giới thực, chúng ta có bộ điều hợp cho nguồn điện, bộ điều hợp cho thẻ nhớ máy ảnh, v.v. Có lẽ mọi người đã từng thấy một số bộ điều hợp cho thẻ nhớ. 

 

Nếu bạn không thể cắm bộ nhớ máy ảnh vào máy tính xách tay của mình, bạn có thể sử dụng và bộ chuyển đổi. Bạn cắm bộ nhớ máy ảnh vào bộ chuyển đổi và bộ chuyển đổi vào khe máy tính xách tay. Vậy đó, nó thực sự đơn giản.

 

3. Adapter Pattern and Strategy Pattern

 

Mẫu Bộ điều hợp và Mẫu Chiến lược - có nhiều trường hợp khi bộ điều hợp có thể đóng vai trò của Mẫu Chiến lược. 

 

Nếu chúng ta có một số mô-đun triển khai cùng một chức năng và chúng ta đã viết các bộ điều hợp cho chúng, thì các bộ điều hợp đang triển khai cùng một giao diện. 

 

Chúng ta có thể đơn giản thay thế các đối tượng bộ điều hợp tại thời điểm chạy bởi vì chúng thực hiện cùng một giao diện.


adapter pattern là gì

Hình ảnh minh hoạ cho Adapter Pattern

 

Bài học về Adapter Pattern hẳn là đã khiến bạn đọc choáng ngợp phần nào vì nội dung rất lạ lẫm, khó hiểu. Phải công nhận là nó khó hiểu thật nhưng nếu bỏ thời gian và công sức để tìm hiểu nó thì các bạn sẽ không thấy uổng công đâu nhé. Hy vọng bài viết đã tạo động lực cho các bạn tìm tòi và khám phá những thứ mới. Chúc các bạn học tốt và mãi yêu thích môn tiếng anh!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !