Send Off là gì và cấu trúc cụm từ Send Off trong câu Tiếng Anh

“Send Off” trong tiếng Anh có nghĩa là gì? Cách sử dụng cụ thể của cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ “Send Off” là gì? “Send Off” là một cụm động từ hay một cụm danh từ? Cách phát âm đúng của cụm từ “Send Off”? Từ nào đồng nghĩa với “Send Off” ?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức có liên quan đến cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh. Giải đáp câu hỏi “Send Off” là gì? Giúp bạn có cái nhìn chi tiết và hoàn thiện nhất về cụm từ này. Từ đó bạn có thể tự tin sử dụng chính xác và hiệu quả cụm từ “Send Off”. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ minh họa Anh - Việt để bài viết thêm sinh động và dễ hiểu. Bên cạnh đó, bạn có thể thử qua một số phương pháp học tập được hướng dẫn trong bài viết để có thể cải thiện và nâng cao kết quả của mình nhanh chóng hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua các đường liên kết, địa chỉ liên hệ chúng mình có ghi lại ở phần cuối của web. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ, thú vị với studytienganh.

 

send off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh)

 

1.“Send Off” nghĩa là gì?

“Send Off” là một cụm động từ trong tiếng Anh (Phrasal verb). Được tạo nên từ hai thành phần chính là động từ SEND - gửi và giới từ OFF. Vậy “Send Off” có nghĩa là gì? Nếu bạn tìm kiếm trên google dịch sẽ cho ra kết quả “Send Off” có nghĩa là gửi đi. Theo từ điển Oxford, “Send Off” được hiểu là việc viết điều gì cho ai đó và đòi hỏi một vài thứ từ họ. Để tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng và cấu trúc cụ thể của cụm từ này bạn có thể tham khảo thêm tại phần 2 của bài viết hôm nay. “Send Off” không được sử dụng một cách khá phổ biến, tuy nhiên nó lại được ưa chuộng vì ngắn gọn và có tính tối giản cao. Bạn có thể tham khảo thêm các ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng, cách xuất hiện của “Send Off” trong câu cụ thể.

 

Ví dụ:

  • Do you want to send off for a birthday gift from your aunt?
  • Bạn có muốn viết thư và hỏi về quà sinh nhật từ dì mình không? 

 

send off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh)

 

Không khó để có thể phát âm được cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh. Vì được tạo nên từ những từ rất quen thuộc nên bạn không cần tốn quá nhiều thời gian để có thể phát âm được từ này. Để tạo ngữ điệu tự nhiên và uyển chuyển hơn, bạn có thể đọc nối các phụ âm kết thúc (ending sound) của từ SEND với giới từ OFF. Tùy theo từng câu nhất định mà bạn sẽ căn cứ và xác định trọng âm của cụm từ sao cho hài hòa với câu nói và thể hiện được tất cả những ý nghĩa mà bạn muốn biểu đạt. Bạn có thể luyện tập thêm về cụm từ này bằng cách nghe và lặp lại cách phát âm của “Send Off” trong các tài liệu uy tín. Như vậy bạn sẽ có thể nhanh chóng phát âm được và phát âm chuẩn cụm từ này.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của cụm từ “Send Off” trong câu tiếng Anh.

Có hai cấu trúc khác nhau được áp dụng với cụm từ “Send Off” trong câu tiếng Anh được liệt kê trong từ điển Oxford. Đầu tiên, “Send Off” được dùng để chỉ việc viết thư cho ai đó và yêu cầu về một điều gì đó. Sử dụng cấu trúc sau:

 

SEND OFF for something from somebody

 

Ví dụ:

  • I've sent off for some books for my course.
  • Tôi đã gửi một số sách cho khóa học của mình. 

 

send off là gì
(Hình ảnh minh họa cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh)

 

Cấu trúc thứ hai đi kèm với cụm động từ “Send Off” là:

SEND somebody/something OFF

 

Trong cấu trúc này, “Send Off” được dùng để chỉ việc gửi thứ gì đó đến đâu đó bằng bưu điện. Ngoài ra trong ngữ điệu Anh - Anh, cấu trúc này được hiểu là yêu cầu ai đó rời khỏi trận đấu vì họ đã vi phạm luật.

 

Ví dụ:

  • Bale was sent off for a foul in the second half.
  • Bale đã bị đuổi ra khỏi sân vì chơi xấu trong hiệp 2.
  •  
  • I'm sending the files off to my boss tomorrow.
  • Tôi sẽ gửi tài liệu này cho ông chủ vào ngày mai.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp một số cụm từ có liên quan hoặc đồng nghĩa với cụm từ “Send Off” trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo và áp dụng trực tiếp vào trong các bài nói, bài viết của mình. Hãy nhớ tìm hiểu chi tiết về từ vựng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Bane

Cấm

Post Office

Bưu điện

Postman

Bưu tá

Letter

Thư 

 

Cảm ơn bạn vì đã đồng hành và theo dõi bài viết này của chúng mình. Mong rằng bạn sẽ có thể học thêm nhiều kiến thức mới qua bài viết này. Theo dõi chúng mình đê cập nhật thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !