"Nhà Thờ Đức Bà" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Vào năm 2019, cả thế giới đã xôn xao và bày tỏ lòng thương tiếc tới thành phố Paris của Pháp bởi vì một vụ cháy lớn gây chấn động dư luận. Đó là vụ cháy Nhà thờ Đức Bà Paris. Tại thời điểm đó, đây là một vụ cháy để lại nhiều nỗi xót xa và tốn không ít giấy mực của giới truyền thông toàn thế giới. Nếu bạn là một người quan tâm tới vấn đề toàn cầu, đồng thời có niềm đam mê với tiếng Anh, chắc hẳn bạn đã đọc không ít bài báo bằng tiếng Anh liên quan đến Nhà thờ Đức Bà. Còn nếu bạn đang muốn tìm các bài báo đó nhưng lại không biết Nhà thờ Đức Bà trong tiếng Anh là gì. Hãy theo dõi bài viết dưới đây để có câu trả lời cho mình nhé!

 

nhà thờ đức bà tiếng anh

Hình ảnh minh hoạ cho Nhà thờ Đức Bà Paris


 

1. Nhà thờ Đức Bà trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bất kỳ ngôn ngữ nào, bạn đều sẽ bắt gặp hiện tượng từ mượn. Chẳng hạn như tiếng Việt của chúng ta cũng có rất nhiều từ được mượn từ các quốc gia khác ví dụ như Trung Quốc, Pháp. 

 

Ví dụ:

 

Beefsteak - Bít tết

 

Beer - Bia 

 

Buffet - Búp phê

 

Radio - Ra đi ô

 

Tiếng Anh cũng không phải là một ngoại lệ. Ở đây chúng ta có 

 

Nhà thờ Đức Bà Paris trong tiếng Pháp là: Cathédrale Notre-Dame de Paris 

 

Thì trong tiếng Anh ta có từ Nhà thờ Đức Bà là: Notre-Dame Cathedral

 

Từ mượn ở đây là từ: Notre-Dame là một từ xuất phát từ tiếng Pháp và có nghĩa là Đức Bà. 

 

Cathedral là một danh từ tiếng Anh, có phát âm là  /kəˈθiː.drəl/. 

 

Cathedral có nghĩa là một toà nhà vô cùng rộng lớn, thường được làm bằng đá, được xây dựng để phục vụ cho các nghi lễ của Cơ Đốc Giáo. 

 

Đây là một nhà thờ lớn nhất và quan trọng nhất của một giáo phận.(a very huge, usually stone, building for Christian worship. It is the most important and the largest church of a diocese)

 

Ví dụ:

 

  • We often go to the cathedral at the end of the year to pray for a happy new year.

  • Chúng tôi thường đi đến nhà thờ vào dịp cuối năm để cầu mong cho một năm mới hạnh phúc. 

 

Khi kết hợp từ mượn Notre-Dame và Cathedral hình thành ra từ Nhà thờ Đức Bà. 

 

nhà thờ đức bà tiếng anh

Hình ảnh minh hoạ cho Nhà thờ Đức Bà

 

2. Một số thông tin liên quan đến Nhà thờ Đức Bà Paris. 

 

Đây là một nhà thờ được xây dựng trong vòng 100 năm (từ năm 1160 đến năm 1260). (The Church was built within 10 years, from 1160 to 1260).

 

Nhà thờ Đức Bà Paris là nhà thờ chính toà (hay còn được gọi trong tiếng Việt là nhà thờ lớn), nằm trên đảo Ile de la cité của thành phố Paris, Pháp. (Notre Dame Cathedral is located on the Ile de la cité island of Paris, France).

 

Đây là một trong những biểu tượng được công nhận rộng rãi nhất của thành phố Paris và quốc gia Pháp với hơn 12 triệu du khách tới hàng năm. (This is one of the most widely recognized symbols of the city of Paris and France with more than 12 million visitors each year).

 

Nhà thờ Đức Bà Paris được rộng rãi công chúng biết đến sau cuốn tiểu thuyết Nhà thờ Đức Bà Paris của Victor Hugo, được xuất bản vào năm 1831. (Cathédrale Notre-Dame de Paris became well-known after a novel written about it by Victor Hugo, published in 1831).

 

Vào tối ngày 15 tháng 4 năm 2019, Nhà thờ Đức Bà Paris đã bị hư hại nặng nề bởi một vụ cháy nghiêm trọng. Vụ cháy đã gây chấn động toàn thế giới và đặc biệt có ảnh hưởng tới tâm lý cũng những người con của Cơ Đốc giáo. (In the evening of April 15, 2019, Notre Dame Cathedral in Paris was badly damaged by a serious fire. The fire has shocked the world and especially affected the psyche of Christian).

 

nhà thờ đức bà tiếng anh

Hình ảnh minh họa cho trận hỏa hoạn Nhà thờ Đức Bà Paris xảy ra năm 2019

 

3. Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn - Việt Nam

 

Khi nhắc tới Nhà thờ Đức Bà, chúng ta không thể không nhắc tới một nhà thờ ở Việt Nam. Đó chính là nhà thờ Đức Bà Sài Gòn hay còn được gọi là Nhà thờ Chính Tòa Đức Bà Sài Gòn. 

 

Tên chính thức: Vương cung thánh đường chính tòa Đức Mẹ Vô nhiễm Nguyên Tội.

 

Tên tiếng Anh: Immaculate Conception Cathedral Basilica

 

Tên tiếng Pháp: Cathédrale Notre-Dame de Saïgon

 

Đây là Nhà thờ Chính Tòa của Tổng giáo phận Thành phố Hồ Chí Minh. (This is the Cathedral of the Archdiocese of Ho Chi Minh City).

 

Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn là một nét đặc trưng của du lịch Việt Nam, thu hút khách du lịch ở cả trong và ngoài nước. ( Immaculate Conception Cathedral Basilica is a feature of Vietnam's tourism, attracting tourists both at home and abroad).

 

nhà thờ đức bà tiếng anh

Hình ảnh minh hoạ cho Nhà thờ Đức Bà Sài Gòn

 

Trên đây là những thông tin lý thú và bổ ích xoay quanh chủ đề chính là Nhà thờ Đức Bà. Nếu các bạn đang có những thắc mắc xoay quanh chủ đề này, nếu các bạn chưa biết dùng từ gì trong tiếng Anh để nói về Nhà thờ Đức Bà thì đây chính là một câu trả lời cho bạn. Mỗi một nhà thờ đều có một vẻ đẹp riêng nhưng giá trị cốt lõi bên trong là không đổi, không chỉ một nơi mang ý nghĩa tôn giáo mà Nhà thờ còn mang giá trị du lịch cao. Nếu có cơ hội, hãy một lần ghé thăm những địa điểm trên để được tận mắt chiêm ngưỡng những công trình vô giá. Hãy kết hợp việc học và du lịch để thu nạp được những kết quả tốt nhất. Hy vọng sau bài viết này, bạn đọc có thêm tình yêu và đam mê với việc đọc các tin tức bằng tiếng Anh, đặc biệt giữ vững tình yêu với tiếng Anh!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !