"Xứng Đáng" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Bạn đã bao giờ thắc mắc về cụm từ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh là gì chưa? Cấu trúc và cách dùng cụ thể của những từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh là gì? Cách phát âm của những từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh? Lưu ý về từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết này, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức có liên quan đến từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh. Hy vọng rằng bạn có thể thu thập thêm nhiều kiến thức thú vị và bổ ích trong bài viết này. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua bài viết này hoặc qua trang web và các đường liên hệ chúng mình có ghi lại ở cuối web. Để bài viết thêm sinh động và dễ hiểu, chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa trong bài viết. Bên cạnh đó, bạn có thể luyện tập theo các phương pháp học tập được chúng mình chia sẻ trong bài viết này. Những phương pháp này sẽ giúp bạn hoàn thiện các kỹ năng của bản thân cũng như ghi nhớ từ vựng tốt và hiệu quả hơn. Mong rằng bài viết của chúng mình bổ ích và thú vị. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ và hiệu quả với studytienganh. 

 

xứng đáng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh)

 

1."Xứng Đáng" tiếng Anh là gì?

 

"Xứng Đáng" nghĩa là gì? Bạn đã bao giờ thắc mắc "Xứng Đáng" là gì chưa? "Xứng Đáng" có nghĩa là rất phù hợp và rất đúng với một điều gì đó với một thứ gì đó. "Xứng Đáng" được sử dụng khá nhiều trong tiếng Việt như một động từ. Bạn có thể tham khảo thêm về vấn đề này qua các tài liệu tiếng Anh uy tín. Như vậy bạn sẽ có thể nhanh chóng cung cấp kiến thức cho mình. Đọc tài liệu tiếng Anh sẽ giúp bạn có thể nhanh chóng nâng cao kỹ năng đọc hiểu và thu thập thêm nhiều từ vựng, nhiều cấu trúc thú vị hơn.

 

xứng đáng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh)

 

"Xứng Đáng" tiếng Anh là gì? "Xứng Đáng" trong tiếng Anh có nghĩa tương ứng với từ WORTHY. Đây là một tính từ, ngoài ra bạn có thể sử dụng động từ DESERVE. Không giống với tiếng Việt, tùy theo từng trường hợp và ngữ cảnh khác nhau mà từ vựng được sử dụng cũng khác nhau. Rất ít cặp từ đồng nghĩa hoàn toàn với nhau ở hai ngôn ngữ này. Đơn giản vì các từ trong tiếng Anh thường có tính đa nghĩa còn từ trong tiếng Việt lại mang một nghĩa cố định. Hai từ trên là hai từ được sử dụng khá nhiều trong các văn bản tiếng Anh với nghĩa là "Xứng Đáng". Bạn có thể tham khảo thêm về cách sử dụng chi tiết và cụ thể của từ vựng này trong phần 2 của bài viết.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về cách phát âm của từ WORTHY trong tiếng Anh. /ˈwɜːði/ hay /ˈwɜːrði/ là cách phát âm của từ này. Có một chút sự khác nhau trong cách phát âm của từ này ở ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Tuy nhiên không đáng kể. Khi phát âm bạn cần nhớ đến cách phát âm của phụ âm /ð/ trong từ này. Luyện tập thật nhiều để có thể phát âm chuẩn được từ này bạn nhé.

 

WORTHY được đánh giá là một từ khá khó để sử dụng. Cấu trúc sử dụng của từ này là 

 

WORTHY of something/ somebody

 

Cấu trúc này thường được dùng nhiều hơn trong các câu giao tiếp, thể hiện việc xứng đáng với điều gì đó hay với một ai đó. Bạn có thể tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.

 

Ví dụ:

  • A number of the report's findings are worthy of note.
  • Một số phá hiện của báo cáo xứng đáng được ghi nhận.
  •  
  • No composer was considered worthy of the name until he had written an opera.
  • Không có nhà soạn nhạc nào xứng đáng với cái tên này cho đến khi anh ấy viết một bản opera.

 

xứng đáng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Xứng Đáng" trong tiếng Anh)

 

Ngoài ra, WORTH được sử dụng để chỉ việc có một giá trị nào đó xứng đáng để bạn chú ý tới hay tôn trọng. Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây.


Ví dụ:

  • The money we raise will be going to a very worthy cause.
  • Tiền mà chúng ta góp được sẽ được sử dụng trong những trường hợp xứng đáng.

 

Cách dùng này, WORTHY có thể được sử dụng trong cả văn nói và văn viết.

 

DESERVE là một động từ. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm về cách dùng cũng như cách phát âm của cụm từ này để có thể sử dụng nó sao cho đúng nhất. Có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của DESERVE. 


Ví dụ:

  • The report deserves careful consideration.
  • Báo cáo này xứng đáng được xem xét cẩn thận.
  •  
  • This idea deserves more attention.
  • Ý tưởng đó xứng đáng được chú ý nhiều hơn.

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Hãy luôn kiên trì để có thể học tập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày bạn nhé! Chúc bạn luôn may mắn và thành công trên những dự định sắp tới của mình. Đừng quên theo dõi www.studytienganh.vn để cùng học tiếng Anh và tiến bộ bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !