Bạn có biết cung hoang đạo thứ 13 là gì chưa?

Gần đây xuất hiện nhiều thông tin mới về cung hoàng đạo thứ 13. Vậy cung hoàng đạo thứ 13 có tên là gì? Biểu tượng, tính cách, sự nghiệp của cung Hoàng đạo thứ 13 như thế nào? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về cung hoàng đạo thứ 13 nhé.

 

1. Biểu tượng cung hoàng đạo thứ 13

Cung Hoàng đạo thứ 13 có tên Xà Phu (Ophiuchus) tạm dịch là Người giữ rắn.

Đây là một chòm sao mới vô cùng bí ẩn vừa được các nhà nghiên cứu chiêm tinh học phát hiện ra. Biểu tượng của cung hoàng đạo thứ 13 này là một người đàn ông đang nắm một con rắn, thân mình chắn giữa chia con rắn làm hai phần đầu và đuôi, hình ảnh người đàn ông này là có thật trong lịch sử cổ đại của người Ai Cập vào thế kỷ 27 trước Công Nguyên có tên là Imhotep.

 

2. Lý giải cung hoàng đạo thứ 13

Suốt 3000 năm qua, đây là lần đầu tiên trong lịch sử loài người Nasa đã gián tiếp “thay đổi” thuật chiêm tinh và các chòm sao, từ đó sắp xếp lại thứ tự của 12 cung hoàng đạo. Theo chiêm tinh học, ngày sinh của mỗi người sẽ tương ứng với từng chòm sao, nó ảnh hưởng đến tính cách và cuộc sống của mỗi người, vị trí của 12 chòm sao, ứng với 12 cung hoàng đạo không còn nằm nguyên ở chỗ cũ so với 3000 năm trước (khi tiết Xuân phân trùng với cung Bạch Dương – cung khởi đầu cho 12 cung hoàng đạo). Kích thước và hình dáng của những chòm sao này cũng thay đổi hoàn toàn.

 

Lý giải: Do hiện tượng tiến động, trục Trái đất thay đổi, điểm Xuân phân qua đó cũng bị lệch đi. Đến nay đã trải qua gần 3000 năm, điểm Xuân phân đã chuyển từ chòm sao Bạch Dương sang chòm sao Song Ngư. Nếu theo cách xác định cung hoàng đạo như người cổ đại (chia Hoàng đới làm 12 phần bằng nhau tính từ điểm Xuân phân) thì các cung hoàng đạo hiện nay sẽ bị lệch đi khoảng 35 ngày (hơn 1 tháng), tức là hơn 1 cung. NASA còn nói rằng người Babylon chỉ lấy 12 chòm sao để dễ tính với bộ lịch một năm có 12 tháng mà thôi. Và Mặt trời trên thực tế di chuyển qua 13 chứ không phải chỉ có 12 chòm sao. Nghĩa là thời điểm này sẽ có tới 13 cung hoàng đạo và cung hoàng đạo mới được phát hiện có tên là Ophiuchus, tức là chòm sao Xà Phu.

 

cung hoàng đạo thứ 13

Cung Hoàng đạo thứ 13 Xà Phu

 

3. Tính cách, sự nghiệp của cung hoàng đạo thứ 13

Người thuộc cung Hoàng đạo thứ 13 Xà Phu đa phần rất thông minh, độc đoán và có phần độc tài, Xà Phu có tính cách ngông cuồng, ích kỷ, đôi khi nông nổi và dễ nổi nóng. Bên cạnh đó, Xà Phu là những người có tính tình nhiệt huyết, đam mê, mặc dù hơi hoang dại, ngạo mạn nên khiến nhiều người ghen ghét, không thích và hay nói xấu sau lưng, nó mang một phần tính cách của Sư Tử

 

Người thuộc cung Xà Phu thường có tính cách hướng nội, thích không gian một mình, không thích hội họp hay tham gia các hội nhóm mà họ không được nắm quyền chi phối. Về sự nghiệp, Xà Phu thường có khao khát chinh phục đỉnh cao, họ tò mò, cởi mở và đón nhận những cái mới nhưng không phải lúc nào cũng làm theo, phù hợp với những người làm văn phòng,... 

 

 

cung hoàng đạo thứ 13

Cung Hoàng Đạo thứ 13 Xà Phu

 

4. Độ tương hợp của cung hoàng đạo thứ 13 với các cung khác

Các cung hoàng đạo hợp với cung Hoàng đạo thứ 13 Xà Phu: Bạch Dương, Cự Giải, Thiên Bình và Thần Nông. Cung hợp nhất với Xà Phu đó là Song Ngư.

 

Các cung hoàng đạo không hợp với Xà Phu: Bảo Bình, Kim Ngưu, Sư Tử và Xử Nữ, con số may mắn của Xà Phu là số 12 và màu sắc yêu thích của Xà Phu thường là đỏ hoặc cam

 

Trên đây là những chia sẻ các thông tin về cung Hoàng đạo thứ 13 của mình. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết nhé. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !