"Trang Bị" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Trang Bị" là gì? "Trang Bị" tiếng Anh là gì? Từ chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh là từ nào? Có bao nhiêu cách được dùng để chỉ từ "Trang Bị" trong tiếng Anh? Những từ nào cùng một trường từ vựng với từ chỉ "Trang Bị"? Cách phát âm đúng chuẩn của từ chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh là gì?

 

Trong bài viết ngày hôm nay, chúng mình sẽ giới thiệu đến bạn những kiến thức tiếng Anh cụ thể nhất về từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy câu trả lời cho tất cả các vấn đề của mình về từ vựng chỉ "Trang Bị" trong bài viết này. Đây là một từ vựng xuất hiện khá nhiều trong các cuộc thi tiếng Anh vậy nên bạn cần nắm bắt và hiểu nó. Cùng chúng mình luyện tập và tìm hiểu thêm thông qua bài viết này. Mỗi cách dùng của từ vựng chỉ "Trang Bị" sẽ được giới thiệu đầy đủ và minh họa bằng một số ví dụ Anh - Việt. Bạn có thể dựa vào chúng và xác định thêm các trường hợp giao tiếp cụ thể hay các chủ đề có thể sử dụng từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh. Những phương pháp học tiếng Anh được chia sẻ trong bài cũng là một gợi ý tuyệt vời cho bạn trong việc luyện tập và xây dựng chiến lược học tập cho riêng mình, phù hợp với mục tiêu và năng lực của bản thân. Nếu có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào bạn có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này để được giải đáp nhanh và chính xác nhất. Cùng bước vào phần đầu tiên của bài viết này.

 

trang bị tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh)

 

1."Trang Bị" tiếng Anh là gì?

 

"Trang Bị" là gì? Để bạn có thể sử dụng đúng và chuẩn từ này, trước hết, chúng ta cùng tìm hiểu qua về nghĩa tiếng Việt của từ "Trang Bị". "Trang Bị" được hiểu là cung cấp mọi thứ để thứ gì đó, điều gì đó có thể hoạt động. Ví dụ như trang bị máy móc, trang bị vũ khí, trang bị kiến thức,... "Trang Bị" thường xuất hiện với vai trò là một động từ trong các câu tiếng Việt. Bạn có thể tự tìm hiểu thêm về từ này bằng cách đọc thêm qua các tài liệu tiếng Anh khác. Như vậy, bạn có thể vừa trau dồi thêm kiến thức cho mình, mở rộng thêm vốn từ vựng cũng như nâng cao khả năng đọc hiểu của bản thân.

 

trang bị tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh)

 

Không giống với tiếng Việt, tùy theo từng vai trò khác nhau trong câu mà "Trang Bị" sẽ có các dạng từ khác nhau. Động từ "Trang Bị" trong tiếng Anh là EQUIP. Danh từ sự trang bị là EQUIPMENT. Từ này có nghĩa gần như tương đồng tuyệt đối với từ "Trang Bị" trong tiếng Việt. Vậy nên bạn có thể tra cứu được từ này trên google translate. Tuy nhiên nhớ chú ý đến dạng từ của kết quả tìm kiếm. Ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn có thể hiểu thêm về vị trí cũng như vai trò của EQUIP trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • All classrooms are equipped with air-conditions.
  • Tất cả các lớp học đều được trang bị điều hòa nhiệt độ.

 

2.Thông tin về từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh.

 

Đầu tiên, cùng tìm hiểu về cách phát âm của EQUIP trong tiếng Anh. EQUIP được phát âm là /ɪˈkwɪp/. Đây cũng là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và ngữ điệu Anh - Mỹ. Trong một số trường hợp, EQUIP hay được phát âm sai thành /eˈkwɪp/ và trọng âm cũng được hiểu lầm là nhấn ở âm đầu tiên. Tuy nhiên, EQUIP là một từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết thứ hai. Bạn cần chú ý và luyện tập nhiều hơn để tránh nhầm lẫn trong trường hợp này. Bạn có thể luyện tập bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín để có thể chuẩn hóa hơn phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng lâu hơn nhé.

 

trang bị tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh)

 

Có hai cách dùng khác nhau của động từ EQUIP được liệt kê trong từ điển Oxford. Đầu tiên, EQUIP được dùng để chỉ việc cung cấp những điều cần thiết cho ai đó hay thứ gì đó nhằm một mục đích xác định.

 

Ví dụ:

  • He got a bank loan to rent and equip a small workshop.
  • Anh ấy vay ngân hàng một khoản để thuw và trang bị cho một workshop nhỏ.
  •  
  • The centre is well equipped for canoeing and mountaineering.
  • Trung tâm được trang bị  tốt để chèo thuyền và leo núi.

 

Ngoài ra, EQUIP còn được dùng với nghĩa chuẩn bị cho một hoạt động nào đó. Bạn có thể tự tham khảo thêm về cách dùng này và đặt nhiều ví dụ cho nó.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Trang Bị" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp trong bảng dưới đây một số từ vựng có cùng chủ đề với từ “Trang Bị” trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng trực tiếp vào trong bài nói hay bài viết của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Facility

Trang thiết bị

Deal with/ Face to

Đối mặt với

Prepare

Chuẩn bị

 

Cảm ơn bạn đã ủng hộ và đồng hành cùng chúng mình trong suốt bài viết này. Hãy luôn kiên trì để có thể học tập và tìm kiếm thêm nhiều kiến thức mới. Đừng quên theo dõi trang web của chúng mình để cùng nhau chinh phục tiếng Anh bạn nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !