Cấu Trúc và Cách Dùng từ Setup trong câu Tiếng Anh

SETUP là gì? Bạn đã bao giờ bắt gặp từ vựng SETUP trong quá trình học tập hay trong đời sống hằng ngày chưa? Cách sử dụng và cấu trúc áp dụng của thể của SETUP trong từng trường hợp là gì? Có bao nhiêu trường hợp có thể sử dụng SETUP trong câu tiếng Anh? 

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những kiến thức tiếng Anh có liên quan đến từ vựng chỉ SETUP trong tiếng Anh. Bạn có thể tìm thấy tất cả những câu trả lời cho những thắc mắc của mình trong bài viết này. Tin chắc rằng chi sau 3 phần dưới đây bạn sẽ có thể sử dụng từ vựng SETUP một cách hiệu quả và thành thạo. Chúng mình có sử dụng thêm một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa để bài viết thêm sinh động, trực quan và dễ hiểu. Bên cạnh đó, chúng mình có chia sẻ thêm một số mẹo học tiếng Anh hiệu quả, bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng cụ thể vào trong thực tiễn, cải thiện kết quả và kỹ năng của mình một cách hiệu quả và nhanh chóng hơn. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào có thể liên hệ trực tiếp với chúng mình qua trang web này hoặc qua những địa chỉ liên hệ được lưu lại ở cuối trang web. Mong rằng bạn sẽ có những giây phút học tập vui vẻ và thú vị với studytienganh. Cùng bước vào những phần đầu tiên trong bài viết này.

 

setup là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng  SETUP trong tiếng Anh)

 

1.SETUP nghĩa là gì?

 

SETUP là một danh từ trong tiếng Anh. Có độ khó cao nhưng lại được sử dụng phổ biến trong văn nói. Chắc hẳn bạn đã từng nghe và không ít hơn 1 lần biết đến từ SETUP. Tuy nhiên không phải ai cũng có thể sử dụng thành thạo và chính xác từ này. SETUP được dùng nhiều với nghĩa chỉ hệ thống hay một cách tổ chức nào đó. Nếu bạn sử dụng google translate, bạn có thể tìm thấy nghĩa của SETUP là thiết lập. Nghĩa này không toàn hoàn sai những không sát nhất với nghĩa của SETUP. Chúng mình sẽ giới thiệu chi tiết và cụ thể hơn trong phần 2 của bài viết này. Tham khảo thêm ví dụ dưới đây để hiểu thêm về cách dùng cũng như vị trí của SETUP trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • What is the setup in your company?
  • Cơ cấu tổ chức ở công ty của bạn là gì?

 

setup là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng  SETUP trong tiếng Anh)

 

Trong một số trường hợp, SETUP còn có thể được viết là SET-UP. Hai từ này hoàn toàn bằng nghĩa với nhau. về cách phát âm, SETUP được phát âm là /ˈset ʌp/. Được tạo nên từ những thành phần đơn giản nên bạn có thể dễ dàng phát âm được từ này. Là từ có hai âm tiết và trọng âm được đặt ở âm tiết đầu tiên. Đừng quên đọc nối phụ âm kết thúc /t/ và từ UP để tạo ngữ điệu tự nhiên, uyển chuyển hơn. Bạn có thể luyện tập thêm về cách đọc của từ này để có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng nhanh chóng hơn.

 

2.Cấu trúc và cách dùng của từ vựng SETUP trong tiếng Anh.

 

SETUP là một danh từ trong tiếng Anh. Được dùng nhiều trong văn nói ở dạng đơn lẻ. Tùy theo từng trường hợp nhất định mà SETUP có thể định dạng là danh từ đếm được hay không đếm được. Có hai cách dùng của SETUP được liệt kê trong từ điển Oxford. Đầu tiên, SETUP được dùng để chỉ việc tổ chức, cơ cấu hay một hệ thống nhất định. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu thêm về cách dùng này của SETUP.

 

Ví dụ:

  • I've only been here for a few weeks and I don't really know the set-up.
  • Tôi mới chỉ đến đây một vài tuần và tôi không thực sự biết được cách tổ chức ở đây. 
  •  
  • What’s the set-up in your room —who does the cooking?
  • Cách tổ chức trong phòng bạn là gì? Ai là người nấu nướng?

 

setup là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng  SETUP trong tiếng Anh)

 

Cách dùng thứ 2, SETUP được dùng với nghĩa chỉ một tình huống mà trong đó mọi người lừa bạn hoặc làm như nó có vẻ bạn đã mắc một lỗi lầm gì đó. 

 

Ví dụ:

  • She didn't steal the goods. It was a set-up.
  • Cô ấy không trộm được món hàng. Đó là một sự sắp đặt sẵn.

 

Chú ý thêm rằng, trong một số trường hợp, chúng ta thường nhầm SET UP với SETUP và SET-UP. Tuy nhiên chúng hoàn toàn khác nhau. SETUP là nhanh từ với các nghĩa như trên còn SET UP lại là một cụm động từ có nghĩa là chuẩn bị. 

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ vựng SETUP trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và tổng hợp lại trong bảng dưới một số từ vựng có liên quan hoặc đồng nghĩa với SETUP trong tiếng Anh để bạn có thể tham khảo thêm và áp dụng vào bài của mình.

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Prepare

Chuẩn bị

System

Hệ thống

Organization

Tổ chức 

Joke

Trò đùa 

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ chúng mình trong bài viết này. Theo dõi trang web của chúng mình để cùng nhau tiến bộ mỗi ngày nhé. Hãy kiên trì để có thể thu thập thêm nhiều kiến thức mới mỗi ngày. Chúc bạn luôn tự tin và vui vẻ trong những dự định sắp tới của mình.