Cấu Trúc và Cách Dùng từ Different trong câu Tiếng Anh

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ mới Different trong Tiếng Việt là gì nhé. Chúng ta sẽ được học với những ví dụ cụ thể và cũng như cách dùng từ đó trong câu với những sự giúp đỡ từ ví dụ chắc chắn bạn sẽ học được từ mới!!!

 

different là gì

different trong Tiếng Anh

 

1. “Different” trong Tiếng Anh là gì?

Different

Cách phát âm: /ˈDɪf.ɚ. ə nt/

Loại từ: tính từ

 

ĐỊnh nghĩa:

 

Different: Không giống nhau.

  • I feel like since college and she's lived on her own in the city, she's different than when she was in high school. Things are not the same as before even her personality has changed and become the person she hates the most.
  • Tôi cảm thấy từ khi học đại học và cô ấy sống tự lập một mình ở trên thành phố, cô ấy đã trở nên khác so với lúc học cấp ba rất nhiều. Mọi thứ không giống với lúc trước nữa kể cả tính cách của cô ấy cũng thay đổi và trở thành người mà cô ấy ghét nhất.
  •  
  • She tries to read different genres of books to increase her diversity of knowledge in all subjects of life. This for me is a very good thing knowing a lot and knowing every subject a little is necessary.
  • Cô ấy cố gắng đọc nhiều thể loại sách hơn để tăng độ đa dạng về kiến thức trong mọi chủ đề của cuộc sống. Việc này đối với tôi là một việc rất  tốt việc biết nhiều và biết mọi chủ đề một ít là việc cần thiết.

 

Different (sử dụng trong giao tiếp thông thường):  từ được dùng khi bạn nghĩ ai đó hoặc thứ gì đó bất thường hoặc để thể hiện đánh giá không tốt.

  • What do you think about this yellow shirt?
  • I feel that it is a bit different because the color of it today seems to have faded and there is a stain on the shirt. Having stains on the shirt makes the shirt very ugly.
  •  
  • Bạn thấy sao về cái áo màu vàng này?
  • Tôi cảm thấy rằng nó hơi lạ vì cái màu nó hôm này như bị bạc màu và có vết ố ở trên cái áo. Việc có vết ố trên áo khiến cái áo trở nên rất xấu.
  •  
  • Today I found her to be something different than usual. This morning when I walked down the street to meet her and wave her hand, she didn't seem to see me even though I was standing very close. I don't know what's wrong with her eyes?
  • Hôm nay tôi thấy cô ấy có gì đó khác so với bình thường. Sáng nay khi tôi đi trên đường gặp cô ấy và vẫy tay thì cô ấy dường như không thấy tôi dù tôi đứng rất gần. Tôi không biết mắt của cô ấy có bị sao không nữa?

 

2. Cách phân biệt giữa “different from, different than và different to”:

 

different là gì

different trong Tiếng Anh

 

Trong cả ba từ đều có cũng nghĩa với nhau là chỉ sự khác biết của vật gì đó hoặc việc gì đó với một việc khác. Trong những tình huống khác nhau thì ta sẽ sử dụng cụm từ cho phù hợp.

 

Trong thực tế, Different from cho đến nay là phổ biến nhất trong cả ba ở cả Anh- Anh và Anh-Mỹ:

  • Students always expect that the new school rules will be different from the old ones. They hope to be more comfortable with the old rules that are no longer suitable for the new era, it is absolutely necessary for the school to change the rules to fit the times.
  • Những học sinh luôn mong muốn rằng những nguyên tắc mới của trường sẽ khác so với những nguyên tắc cũ. Họ hi vọng sẽ được thoải mái hơn so với những nguyên tắc cũ không còn hợp với thời đại mới, việc nhà trường thay đổi nguyên tắc để phù hợp với thời đại là việc hoàn toàn cần thiết

 

Different than chủ yếu được sử dụng trong tiếng Anh Mỹ:

  • Teenagers want their appearance to be different than their parent’s at the present. This is also partly true because their parents are now middle-aged and starting to have wrinkles on their eyes, it is understandable that they don't want to look like that now.
  • Tuổi vị thanh niên đều mong muốn diện mạo của họ khác với ba mẹ của họ lúc hiện tại. Điều này cũng có một phần đúng bởi vì ba mẹ của họ hiện tại đã vào độ tuổi trung niên và bắt đầu xuất hiện nếp nhăn nhiều trên mắt thì việc họ không mong muốn mình trông như vậy ở hiện tại là việc có thể hiểu được.

 

Different to được dùng phổ biến trong tiếng Anh-Anh hơn nhiều so với tiếng Anh Mỹ:

  • This museum is no different to any other major museum. I feel it has all the functions of other museums and it is in the city where I live.
  • Viện bảo tàng này không khác với những viện bảo tàng lớn. Tôi cảm thấy nó có đầy đủ những chức năng của những viện bảo tàng khác và nó lại ở trong thành phố nơi tôi ở.

 

Một số người chỉ trích Different than là không đúng nhưng không có lời biện minh thực sựcho chế độ xem này. Có một chút khác biệt về ý nghĩa giữa ba sự biểu hiện và tất cả chúng đều được sử dụng bởi những người được tôn trọng các nhà văn.

 

different là gì

different trong Tiếng Anh

 

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “different” trong Tiếng Anh nhé!!!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !