Cách học tốt tiếng anh

Bạn vẫn luôn thắc mắc làm sao học tiếng Anh hiệu quả? Có những cách học tiếng anh nào? Các học tiếng Anh nào phù hợp với bạn? Đừng lo vì đó thực ra là những câu hỏi mà bất kỳ người học nào cũng từng đặt ra cho bản thân trước khi tìm được hướng đi của mình. Nhằm giúp bạn tìm ra câu trả lời phù hợp cho chính mình, chúng tôi sẽ liệt kê ra những cách học tốt tiếng Anh phổ biến. Hi vọng bài viết sẽ giúp các bạn giải tỏa những băn khoăn trong việc phương pháp học tốt nhất.

1.Học tốt tiếng Anh bằng hình ảnh

Phương pháp học tiếng Anh này không còn xa lạ với bất kỳ ai và nó được sử dụng rất nhiều đối với trẻ nhỏ. Đây là phương pháp học tập cực kỳ hữu ích cho người học ở mọi lứa tuổi. Thông qua hình ảnh, mọi vật, mọi việc sẽ được ghi nhớ lâu hơn. Theo một nghiên cứu cho thấy, con người nhớ tốt hơn 400% khi học bằng hình ảnh. Tính ưu việt của phương pháp học này đã được nhiều người ghi nhận.

Tuy nhiên có một lưu ý nho nhỏ là bạn hãy tập trung trong quá trình học bằng hình ảnh, tránh sự mất tập trung, liên tưởng không liên quan đến bài học.

hoc tot tieng Anh qua hinh anh

                                              Học tốt tiếng Anh qua hình ảnh

2.Học tốt tiếng Anh qua việc liên tưởng thực tế

Hằng ngày, bạn tiếp xúc với rất nhiều đồ vật, gặp rất nhiều người, xử lý rất nhiều tình huống, đây là một nguồn vô tận cho việc học tiếng Anh. Ví dụ lúc đánh máy hãy nhớ mình đang “type”: I’m typing, còn nếu không biết chữ “đánh máy” trong tiếng Anh là gì thì hãy tra từ điển ngay thôi. Mỗi ngày một ít, bạn sẽ thấy trình độ tiếng Anh tăng lên một cách khủng khiếp.

Phương pháp này đòi hỏi rất nhiều tính kiên nhẫn và tập trung, người dùng phải có quyết tâm cao, mong muốn cải thiện trình độ của mình thực sự. Các bạn hay lơ đễnh nói chung không thể sử dụng cách học này.

3.Học tốt tiếng Anh qua các bài hát

Với những giai điệu ngọt ngào, ca từ lãng mạn, việc học tiếng Anh qua các bài hát thực sự sẽ truyền cảm hứng cho bất cứ ai yêu nhạc. Đã từ lâu, phương pháp học này được nhiều người trẻ lựa chọn, giống như một món ăn tinh thần. Học mà chơi, chơi mà học, bạn sẽ chẳng bao giờ quên được những gì đã đi sâu vào tâm hồn qua những ca khúc làm rung động lòng người như thế. Đặc biệt, bạn sẽ cập nhật được rất nhiều từ lóng, chữ viết tắt, cách sử dụng từ theo “hot trend” của giới trẻ cũng như xu hướng âm nhạc, gu thời trang và rất rất nhiều điều thú vị qua việc học này.

Một điểm trừ của cách học này chính là vốn từ không đa dạng, đôi khi không tuân theo ngữ pháp, người học còn hay bị xao nhãng do bị phiêu theo nhạc.

4.Học tốt tiếng Anh qua phim

Với cách học này, bạn sẽ học được rất nhiều kỹ năng tiếng Anh giao tiếp thông qua các đoạn hội thoại thực tế. Giống như học tiếng Anh qua bài hát, phương pháp này là lựa chọn của giới trẻ có xu hướng mở, bởi nó đem lại sự thú vị ngay cả khi học. Nếu bạn đã có một vốn tiếng Anh nhất định, học tiếng Anh qua phim sẽ giúp bạn hoàn thiện tốt kỹ năng nghe và hiểu cũng như đoán từ, nhờ vậy bạn sẽ không còn bỡ ngỡ ngay cả khi lạc sang một đất nước nơi mà người dân ở đó chỉ nói duy nhất tiếng Anh. Điểm cộng cho học qua phim nữa chính là bạn có thể biết thêm về nét văn hóa của các đất nước được giới thiệu, những cách ứng xử lịch sự, nhiều cách giải quyết tình huống khéo léo…

Khi xem phim các bạn không cần phải nhắc nhở là mình đang học nhưng cũng đừng quá sa đà vào nội dung hay hình ảnh trên phim mà bỏ qua các đoạn hội thoại nhé!

5.Học tốt tiếng Anh qua giao lưu trên mạng

Thế giới đang rộng mở và dường như các đường biên dần dần không còn nhiều ý nghĩa, việc giao lưu trên mạng đang giúp mọi người xích lại gần nhau hơn. Chỉ với một chiếc máy tính có nối mạng, bạn có thể làm quen với một người ở tận bên kia bán cầu hoặc xa tận châu Úc. Việc học tập cùng nhau sẽ giúp các bạn có thêm những trải nghiệm thú vị về cuộc sống. Bạn sẽ dễ dàng nói chuyện cùng nhau thông qua thứ ngôn ngữ chung là tiếng Anh. Bên cạnh đó do không gặp mặt trực tiếp nên nếu có từ nào chưa biết, bạn hoàn toàn có thể tranh thủ mở từ điển để bổ sung cho cuộc nói chuyện thêm phong phú.

Phương pháp này chỉ nên là một kênh học phụ nếu các bạn chỉ mới bắt đầu học.

6.Học tốt tiếng Anh thông qua gặp gỡ trực tiếp

Mỗi người chúng ta gặp đều có thứ gì đó đáng cho ta học hỏi. Gặp gỡ trực tiếp giúp cho bạn tăng khả năng phản ứng bằng tiếng Anh tốt hơn, xử lý từ ngữ được linh hoạt hơn. Hãy mạnh dạn truyền đạt tất cả suy nghĩ của mình bằng tiếng Anh với người đối diện, có thể ngay lúc đó chưa hoàn hảo nhưng cùng khắc phục, sửa chửa, bạn sẽ tiến bộ lên trông thấy.

Học tot tieng anh qua gap go truc tiep

                       Học tốt tiếng Anh thông qua gặp gỡ trực tiếp

7.Học tốt tiếng Anh cùng thầy cô

Phương pháp học truyền thống này dù sao vẫn là sự lựa chọn tuyệt vời dù qua bao nhiêu năm đi nữa. Với những người đi trước, đã có kinh nghiệm, họ sẽ truyền đạt cho bạn những tinh túy đã chắt lọc theo năm tháng để bạn có được những kiến thức tốt nhất. Không còn nặng nề như trước, các giáo viên ngày càng tân tiến hơn, phương pháp dạy cũng được đổi mới nên học sinh được tiếp thu bài học một cách khoa học và thuận lợi nhất. Việc của bạn chỉ đơn giản là lựa chọn cho mình một giáo viên phù hợp, tạo cho bạn cảm hứng học tập tốt nhất.

Chúc các bạn học tập tốt!

THANH HUYỀN




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !