Private company limited by shares là gì, cấu trúc và cách dùng cụm từ Private company limited by shares trong tiếng Anh 

“Private company limited by shares” có bao nhiêu cách dùng? Cấu trúc áp dụng cụ thể của“Private company limited by shares” trong câu tiếng Anh là gì? Trường hợp nào nên sử dụng “Private company limited by shares”? Những từ đồng nghĩa và có thể thay thế “Private company limited by shares” trong các câu tiếng Anh là gì? 

 

 

Private company limited by shares là gì

(hình ảnh minh họa  cho từ “Private company limited by shares”)

 

1 “Private company limited by shares” là gì?

 

“Private company limited by shares”  theo trong lĩnh vực kinh tế có nghĩa là “công ty trách nhiệm hữu hạn bởi cổ phần”.

 

Đây là một loại hình công ty được cung cấp giới hạn trách nhiệm pháp lý, và quyền sở hữu của nó được giới hạn. Công ty tư nhân bị giới hạn bởi cổ phần là một loại công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân được thành lập theo luật pháp của Anh một số nước khác. Nó có các cổ đông chịu trách nhiệm hữu hạn và cổ phần của nó có thể không được chào bán ra công chúng, không giống như cổ phần của một công ty TNHH đại chúng. Vốn cổ phần và trách nhiệm của mỗi thành viên được giới hạn ở số lượng và được thanh toán trên số cổ phần mà thành viên đó nắm giữ trong công ty tư nhân không có khả năng kinh doanh cổ phần để bán cho công chúng

 

Ví dụ:

  • Whether you’re launching as a sole trader, or you’re in the process of private limited company formation, you must fully understand the advantages and disadvantages of your type of company.

  • Cho dù bạn đang thành lập với tư cách là một nhà kinh doanh duy nhất hay bạn đang trong quá trình thành lập công ty trách nhiệm hữu hạn tư nhân, bạn phải hiểu đầy đủ những lợi thế và bất lợi của loại hình công ty của bạn.

  •  

  • A private company limited by shares is easy  to incorporate.

  • Không khó để thành lập một công ty tư nhân bằng cổ phần.

 

2 Cấu trúc và cách dùng “Private company limited by shares”

 

Nếu bạn là một nhà kinh doanh duy nhất đang muốn thành lập một công ty TNHH bởi cổ phần , bạn phải hiểu sự khác biệt giữa hai loại cấu trúc công ty để chuẩn bị cho sự thay đổi. Về cơ bản, một thương nhân duy nhất là một cá nhân tự kinh doanh. Và không giống như các công ty trách nhiệm hữu hạn, sẽ không có sự phân biệt pháp lý cho các thương nhân duy nhất giữa họ và doanh nghiệp của họ. Vậy thì chúng ta cùng so sánh hai loại hình công ty “Private company limited by shares” và “Companies Limited by Guarantee”.

 

Private company limited by shares là gì

(hình ảnh minh họa cho từ  “Private company limited by shares”)

 

“Private company limited by shares”: Có cổ phần và cổ đông, và Có thể giữ lại bất kỳ khoản lợi nhuận nào họ kiếm được sau khi nộp thuế, trả những khoản này cho cổ đông dưới dạng cổ tức. Các công ty bảo lãnh bị giới hạn cũng được coi là có tư cách pháp nhân riêng, nhưng chúng thường được thành lập như các doanh nghiệp từ thiện hoặc trang phục "không vì lợi nhuận". 

 

Ví dụ:

  • The private company limited by shares has to be registered with Companies House — a unique company name is required in order to receive approval

  • Bất kỳ công ty tư nhân nào được giới hạn bởi cổ phần đều phải đăng ký với Công ty - cần phải có một tên công ty duy nhất để nhận được sự chấp thuận

  •  

  •  A private limited company's disclosure requirements are lighter, but its shares may not be offered to the general public and therefore cannot be traded on a public stock exchange

  • Yêu cầu công bố thông tin của một công ty TNHH tư nhân nhẹ hơn, nhưng cổ phiếu của công ty đó có thể không được chào bán ra công chúng và do đó không thể được giao dịch trên sàn giao dịch chứng khoán đại chúng.

 

 “Companies Limited by Guarantee”: Các công ty được bảo lãnh bởi sự bảo lãnh, Hầu hết các tổ chức phi lợi nhuận và xã hội từ thiện đều tuân theo mô hình này, vì chủ sở hữu không tìm cách kiếm tiền từ hoạt động của công ty.

 

Lợi nhuận thu được trong các công ty như vậy được giữ lại và chuyển hướng cho hoạt động của công ty, hoặc đầu tư vào nơi khác.

 

Các công ty đó có thể có hoặc không có vốn cổ phần, nhưng trong hầu hết các trường hợp, các công ty được bảo lãnh không có cổ đông hoặc vốn cổ phần.

 

Các công ty này thường nhận được nguồn vốn ban đầu của họ thông qua các khoản tài trợ của chính phủ, tài trợ, đăng ký, quyên góp, v.v., điều này loại bỏ lý do phân bổ cổ phần của công ty.

 

 

Private company limited by shares là gì

(hình ảnh minh họa cho từ  “Private company limited by shares”)

 

Ví dụ:

  • A company limited by Guarantee is often referred to as a ‘not for profit’ or ‘Charitable company’

  • Một công ty được giới hạn bởi Bảo lãnh thường được gọi là "không vì lợi nhuận" hoặc "Công ty từ thiện"

  •  
  • Members of a company limited by guarantee act as guarantors and agree to pay the ‘Guarantee value’ which is set at the time of incorporation

  • Các thành viên của công ty TNHH bảo lãnh đóng vai trò là người bảo lãnh và đồng ý thanh toán "Giá trị bảo lãnh" được ấn định tại thời điểm thành lập

 

Vậy là qua bài viết hôm nay các bạn đã có thể nắm vững được một cụm từ trong lĩnh vực kinh tế “Private company limited by shares” là gì rồi đúng không nào. Hy vọng các bạn tiếp tục theo dõi và ủng hộ kênh học tiếng Anh online studytienganh, chúc các bạn có ngày học tập chăm chỉ và kết quả. 

 

 

 

 

 

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !