Cách vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất tham khảo

Chắc hẳn tranh vẽ chú bộ đội là một trong những tranh được nhiều người yêu thích bởi, từ xưa hình ảnh chú bộ đội đã gắn liền với tuổi thơ của nhiều người từ thời đi học cho đến trưởng thành, do vậy chú bộ đội là hình ảnh quen thuộc để các bạn thực hành vẽ chân dung, đây là bài vẽ không quá khó tuy nhiên thực tế cũng ko đơn giản với các bạn mới tập vẽ. Vậy cách vẽ chân dung chú bộ đội như thế nào để đẹp nhất, dễ nhất, đơn giản nhất? Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn cách vẽ chân dung chú bộ đội một cách chi tiết cụ thể và một số hình ảnh chân dung chú bộ để các bạn tham khảo nhé.

 

1. Cách vẽ chân dung chú bộ đội đẹp

Để có thể vẽ chân dung chú bộ đội thì việc đầu tiên chúng ta cần chuẩn bị dụng cụ vẽ như khung vẽ, giấy vẽ, bút chì, tẩy, màu (nếu như các bạn muốn vẽ màu). Kỹ năng cơ bản của việc chân dung chú bộ đội bao gồm 2 điều đó là các bạn phải học cách điều khiển đôi tay và cách nhìn. Các bạn có thể vẽ chân dung chú bộ đội với nét mặt nghiêm nghị, nghiêm khắc hay vui tươi,..với bộ quân phục màu xanh lá kèm theo những ngôi sao trên quân phục hoặc cũng có thể là chiếc mũ đội trên đầu sẽ khiến cho bức chân dung đẹp và bắt mắt hơn.

 

Các bạn có thể tham khảo cách vẽ chân dung chú bộ đội theo các bước lần lượt như sau:

 

  • Bước 1: Sau khi đã chuẩn bị những dụng cụ như trên thì tiếp theo các bạn cần tùy chỉnh mẫu vẽ như tùy chỉnh bố cục mẫu, chỉnh hiệu ứng màu sắc cho mẫu, lựa chọn bố cục trung tâm hoặc bố cục 1/3 tùy từng ảnh mẫu hoặc tùy theo ý tưởng mà các bạn định vẽ.
  •  
  • Bước 2: Tiếp theo các bạn hãy dựng hình và khối mặt chính, đây là bước khá quan trọng trong quá trình vẽ chân dung chú bộ đội. Tuy nhiên các bạn cần phải lưu ý khi dựng hình và vẽ khối mặt chính thì nên vẽ chì nhẹ tay để tránh không lưu lại các vết hằn cho bức vẽ.
  •  
  • Bước 3: Sau đó các bạn tiến hành vẽ ngũ quan và phân mảng cơ bản. sau khi đã dựng được khối mặt chính, các bạn sẽ vẽ chi tiết vào ngũ quan của chú bộ đội, tuy nhiên với các phần bọng mắt, mí mắt, dưới mũi, môi nên lên chì đậm hơn để tách biệt với làn da.
  •  
  • Bước 4: Cuối cùng là bước các bạn vẽ chi tiết, tóc, áo, nền và hoàn thiện.

 

Các bạn vẽ chi tiết cho các bộ phận khác trên khuôn mặt, sau đó vẽ tóc và áo. Nếu muốn vẽ tóc bạc thì các bạn dùng tẩy có đầu cắt nhọn để vẽ và các bạn có thể dùng giấy hoặc bông gòn để chà nhẹ lên bề mặt và đánh nền cho bức tranh nhé. Sau đó, nếu muốn vẽ màu thì các bạn có thể tô màu và hoàn thiện bức vẽ là xong.

 

2. Một số ảnh chân dung chú bộ đội


 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

 

Hình ảnh chân dung chú bộ đội
 

 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

Hình ảnh chân dung chú bộ đội

 

 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

Hình ảnh chân dung chú bộ đội

 

 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

Hình ảnh chân dung chú bộ đội

 

 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

Hình ảnh chân dung chú bộ đội

 

 

vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất

Hình ảnh chân dung chú bộ đội

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã có thể nắm rõ được cách vẽ chân dung chú bộ đội đẹp nhất và một số hình ảnh chân dung chú bộ đội để các bạn có thể tham khảo. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ thực sự hữu ích đối với việc học tập của các bạn nhé. Cảm ơn các bạn đã theo dõi bài viết và chúc các bạn sẽ thực hiện vẽ chân dung chú bộ đội thành công và đẹp nhất nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !