"Phản Đối" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

"Phản Đối" là gì? "Phản Đối" trong tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ được dùng để chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh? Cấu trúc cụ thể để áp dụng từ vựng chỉ "Phản Đối" trong câu tiếng Anh là gì? Những trường hợp nào được sử dụng để chỉ từ "Phản Đối" trong tiếng Anh?

 

Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ đem đến cho bạn một từ vựng mới vô cùng thú vị và độc đáo, tin chắc rằng sẽ khiến bạn vô cùng thích thú và ngỡ ngàng về những đặc điểm của nó. Trả lời cho các câu hỏi của bạn có liên quan đến từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh, từ cách dùng, cách phát âm cho đến cấu trúc cụ thể đề sẽ được giới thiệu chi tiết trong bài viết này. Để bài viết thêm phần sinh động và dễ hiểu hơn, chúng mình có sử dụng kèm theo trong bài viết một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa cho từng phần kiến thức được nhắc đến trong bài. Mong rằng qua 3 phần của bài viết này bạn có thể sử dụng thành thạo từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Luyện tập theo các mẹo học tập mà chúng mình chia sẻ cũng là một cách hay để bạn có thể nhanh chóng ghi nhớ từ vựng và nâng cao các kỹ năng, kết quả của mình. Chúng mình luôn sẵn sàng hỗ trợ và đồng hành cùng bạn trên con đường chinh phục tri thức. Bây giờ cùng khám phá những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết hôm nay. 

 

phản đối tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh)

 

1."Phản Đối" trong tiếng Anh là gì?

 

"Phản Đối" tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, từ "Phản Đối" là Protest. Có rất nhiều cách để chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Tuy nhiên đây là từ sát nghĩa nhất và cũng được sử dụng nhiều nhất với nghĩa chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Bạn có thể tham khảo thêm một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của từ vựng chỉ "Phản Đối" trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • She protests at knocking down the central building.
  • Cô ấy phản đối việc kéo đổ tòa nhà trung tâm.
  •  
  • The victim's widow protested at the leniency of the sentence.
  • Người vợ góa của nạn nhân phản đối sự khoan hồng của bản án.

 

phản đối tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh)

 

"Phản Đối" là việc thực hiện một hành động hay lời nói nào đó cho thấy việc bạn không đồng tình với một điều gì đó, quyết định nào đó hay sự vật, sự việc nào đó. Có rất nhiều cách được sử dụng để chỉ từ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Bạn có thể sử dụng cấu trúc BE OPPOSED TO hay sử dụng động từ Object, disagree. Dùng Protest sẽ giúp bạn nâng tầm câu nói, cân văn của mình và gây được ấn tượng tốt hơn với bạn giám khảo trong các kỳ thi quan trọng. Ở dạng danh từ, bạn có thể sử dụng các từ như Opposition, objection hay opponent với nghĩa chỉ sự phản đối trong tiếng Anh. Tìm hiểu kỹ thêm về điều này để đa dạng hóa hơn từ vựng trong các bài viết, bài nói của mình bạn nhé.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh.

 

Có khá nhiều cách phát âm khác nhau của từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh, Protest được phát âm là /prəˈtest/ trong ngữ điệu Anh - Anh. Còn trong ngữ điệu Anh - Mỹ, Protest được phát âm là /ˈprəʊtest/ hay /prəˈtest/. Chúng đều là những từ có hai âm tiết. Sự khác nhau chủ yếu đến từ âm tiết đầu tiên. Khi phát âm, bạn cần ghi nhớ vị trí trọng âm khác nhau của các cách phát âm và phụ âm kết thúc của từ. Luyện tập nhiều bằng cách nghe và lặp lại phát âm của Protest qua các tài liệu uy tín để nhanh chóng chuẩn hóa các phát âm của mình.

 

phản đối tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh)

 

Có hai cách dùng khác nhau của từ chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Đầu tiên, Protest được dùng với nghĩa chỉ sự phản đối. Để chỉ việc phản đối với điều gì đó sử dụng cấu trúc sau:

 

 Protest against/ at/ about something

 

Ví dụ:

  • Students took to the streets to protest against the decision.
  • Học sinh xuống phố để phản đối lại quyết định đó.
  •  
  • There's no use protesting, I won't change my mind.
  • Phản đối vô hiệu, tôi sẽ không thay đổi quyết định.

 

Ở cách dùng thứ hai, Protest được dùng để chỉ một quan điểm, luận điểm rõ ràng không đồng ý với một điều gì đó, sử dụng cấu trúc sau:

 

Protest something 

 

Ví dụ:

  • She has always protested her innocence.
  • Cô ấy luôn phản đối sự vô tội của mình.

 

3.Một số cụm từ có liên quan đến từ chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây bao gồm từ và nghĩa của một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Phản Đối" trong tiếng Anh. Đừng quên tìm hiểu cụ thể hơn về cách dùng cũng như cách sử dụng của từ này để tránh các sai lầm không đáng có nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Agree

Đồng ý

Reject

Từ chối

Avoid

Bãi bỏ

Tidal wave

Làn sóng phản đối

 

Đó cũng là những kiến thức cuối cùng trong bài viết hôm nay. Hy vọng bạn đã thu thập được thêm cho mình nhiều kiến thức lý thú và bổ ích. Chúc bạn luôn may mắn và tự tin. Cảm ơn vì đã ủng hộ bài viết này của chúng mình!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !