"Viêm Họng" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Từ nào được sử dụng để chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh? "Viêm Họng" là gì? "Viêm Họng" tiếng Anh là gì? Có bao nhiêu từ được sử dụng để chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh? Cấu trúc cụ thể đi kèm với từ chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh là gì? Những lưu ý cần nhớ khi sử dụng từ chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh?

 

Bài viết này sẽ giới thiệu đến bạn một cách đầy đủ và chi tiết những thông tin về từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh để bạn có thể tự tin sử dụng đúng và chính xác từ vựng này. Trả lời các câu hỏi cùng thắc mắc của bạn về cách phát âm, cách sử dụng cho đến các cấu trúc đi kèm trong tiếng Anh, mọi câu trả lời đều được hệ thống đầy đủ tại đây. Tin chắc rằng chỉ sau 3 phần của bài viết này bạn có thể tự tin sử dụng từ vựng chỉ "Viêm Họng" một cách thành thạo và hiệu quả. Một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa sẽ giúp bài viết trở nên sinh động, trực quan hơn, giúp bạn dễ dàng hiểu và tiếp thu kiến thức tốt hơn. Chúng mình có giới thiệu thêm một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Viêm Họng" để bạn có thể áp dụng cụ thể vào trong các bài nói, bài viết của mình. Luyện tập theo các phương pháp học tập được chia sẻ trong giải pháp có thể sẽ giúp bạn đạt được kết quả mình mong muốn nhanh hơn và ghi nhớ, luyện tập từ vựng tốt hơn. Chúc bạn có những giây phút học tập vui vẻ, thú vị tại đây. Cùng bước vào những phần kiến thức đầu tiên trong bài viết này.

 

viêm họng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh)

 

1."Viêm Họng" tiếng Anh là gì?

 

"Viêm Họng" là gì? "Viêm Họng" tiếng Anh là gì? Trong tiếng Anh, "Viêm Họng" là Sore throat. Là một cụm từ thuộc chủ đề bệnh tật, triệu chứng. Cụm từ Sore throat là một cụm danh từ ghép. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về vai trò cũng như cách sử dụng, vị trí của từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong câu tiếng Anh cụ thể.

 

Ví dụ:

  • She had a sore throat and aching limbs.
  • Cô ấy bị đau họng và đau nhức chân tay.
  •  
  • Do you have a sore throat?
  • Bạn có cảm thấy đau họng không?

 

viêm họng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh)

 

"Viêm Họng" là một triệu chứng phổ biến và thường gặp ở các bệnh có liên quan đến đường hô hấp. Là cảm giác đau rát ở họng và khó chịu hay thậm chí là ngứa họng. Tùy theo từng cấp độ khác nhau mà cách chữa trị cũng khác nhau. "Viêm Họng" là một triệu chứng phổ biến. Ở Việt Nam, do khí hậu nhiệt đới gió mùa nên "Viêm Họng" là một căn bệnh phổ biến và khá thường gặp hằng ngày. Bạn có thể tìm hiểu thêm về căn bệnh này để trau dồi thêm các kiến thức xã hội cho bản thân.

 

2.Thông tin chi tiết về từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong câu tiếng Anh.

 

Trước hết, cùng tìm hiểu một chút về cách phát âm của từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh. Sore throat được phát âm là /sɔː(r) θrəʊt/. Đây là cách phát âm duy nhất của từ này trong cả ngữ điệu Anh - Anh và Anh - Mỹ. Khi phát âm cụm từ này bạn cần chú ý đến các phụ âm kết thúc của từ cũng như các phụ âm khó phát âm, luyện tập để có thể nhanh chóng thành thạo chúng. Tùy theo từng trường hợp mà xác định trọng âm của cụm từ sao cho hài hòa, phù hợp với trọng âm của câu. Bạn có thể luyện tập bằng cách nghe và lặp lại phát âm của từ này qua các tài liệu uy tín để có thể nhanh chóng chuẩn hóa phát âm của mình và ghi nhớ từ vựng nhanh hơn.

 

viêm họng tiếng anh là gì
(Hình ảnh minh họa từ vựng chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh)

 

Sore throat là một cụm danh từ được tạo thành từ việc cắt nghĩa từ "Viêm Họng" trong tiếng Anh. Khi sử dụng cụm từ này, bạn cần chú ý đến vị trí, vai trò của nó trong câu cũng như những lỗi ngữ pháp cơ bản dễ mắc phải khi sử dụng cụm từ này. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách dùng của cụm từ chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • Sore throat, coughing are symptoms of the flu. You should go to the doctor. 
  • Viêm họng và ho là biểu hiện của bệnh cúm. Bạn nên đến gặp bác sĩ.
  •  
  • Sore throat is a popular illness in kids.
  • Viêm họng là một căn bệnh phổ biến ở trẻ em.
  •  
  • You shouldn't drink cool water. It can cause sore throat.
  • Bạn không nên uống nước lạnh. Nó có thể gây ra viêm họng. 

 

Khi sử dụng cụm từ Sore throat với nghĩa chỉ việc bị viêm họng, bạn sử dụng với động từ Have - have a sore throat.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh.

 

Chúng mình đã tìm kiếm và liệt kê lại trong bảng dưới đây một số từ vựng có liên quan đến từ chỉ "Viêm Họng" trong tiếng Anh. Trước khi tham khảo hay sử dụng  hãy tìm hiểu kỹ hơn về cách dùng cũng như cách phát âm của từng từ bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ

Dentist

Bác sĩ nha khoa

Doctor

Bác sĩ

Illness

Bệnh tật

Flu

Cúm

Fever

Sốt

Cough

Ho

 

Cảm ơn bạn đã đồng hành và ủng hộ bài viết này của chúng mình. Chúc bạn luôn may mắn, vui vẻ và tự tin trong những dự định sắp tới. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !