Go in for là gì và cấu trúc cụm từ Go in for trong câu Tiếng Anh

Go in for là gì? Go in for tiếng Anh nghĩa là gì? Go in for có vai trò gì trong câu? Đặc điểm của cụm từ Go in for là gì? Cấu trúc áp dụng khi sử dụng cụm từ Go in for trong tiếng Anh? Những lưu ý khi sử dụng cụm từ Go in for trong câu tiếng Anh là gì? 

 

Bài viết này sẽ mang đến cho bạn những kiến thức về một cụm từ đầy ấn tượng trong tiếng Anh - Go in for. Từ cách phát âm, cách sử dụng cho đến những lưu ý khi dùng đều sẽ được giải đáp ngay trong bài viết này. Những ví dụ Anh - Việt sẽ giúp bài viết thêm sinh động, giúp bạn có thể dễ dàng hiểu từ vựng hơn. Bài viết được chia nhỏ thành ba phần dễ đọc, dễ hiểu và dễ tìm kiếm. Ngoài ra, chúng mình có gợi ý thêm một số mẹo học tập hiệu quả bạn có thể tham khảo thêm. Bắt đầu ngay với phần một của bài viết này: Go in for trong tiếng Anh là gì?

 

go in for là gì
( Hình ảnh minh họa cụm từ Go in for trong tiếng Anh)

 

1.Go in for trong tiếng Anh nghĩa là gì?

 

Go in for là một cụm động từ trong tiếng Anh. Được tạo thành từ ba thành phần: động từ Go - đi, giới từ in - vào và giới từ For - cho. Nếu như xét về phương diệt riêng biệt thật khó để có thể xác định được nghĩa của cụm từ Go in for trong tiếng Anh. Nếu tìm kiếm trên google translate sẽ được kết quả Go in for có nghĩa là đi tìm. Tuy nhiên, đây hoàn toàn không phải nghĩa của cụm từ này. Go in for được hiểu là việc tham gia vào một kỳ thi hay cuộc thi nào đó. Tham khảo thêm cụ thể một số ví dụ dưới đây để hiểu hơn về cách dùng của cụm từ Go in for trong câu tiếng Anh.

 

Ví dụ:

  • She will go in for a final exam next week.
  • Cô ấy sẽ có một bài kiểm tra cuối cùng vào tuần tới. 
  •  
  • You should practice and improve your skill. I think you can go in for an ielts test next month. 
  • Bạn nên luyện tập và cải thiện kỹ năng của mình. Tôi nghĩ rằng bạn có thể tham gia bài thi ielts vào tháng tới. 

 

go in for là gì
( Hình ảnh minh họa cụm từ Go in for trong tiếng Anh)

 

Go in for là một cụm động từ được tạo nên từ những từ vựng đơn giản, quen thuộc. Vậy nên không khó để bạn có thể phát âm được cụm từ Go in for trong tiếng Anh. Go in for được phát âm là /ɡəʊ ɪn fɔːr/. Đây là cách phát âm phổ biến nhất của cụm động từ này. Khi phát âm cụm từ Go in for, bạn cần chú ý đến những nguyên âm trong cụm từ. Phát âm sao cho đúng và đủ trường độ của âm. Hãy luyện tập thật nhiều để có thể master từ này bạn nhé. Nghe và lặp lại theo phát âm của Go in for qua một số tài liệu uy tín là một cách luyện tập hiệu quả mà bạn có thể tham khảo.

 

2.Cách dùng và cấu trúc áp dụng của cụm từ Go in for trong tiếng Anh.

 

Go in for có đến hai cách sử dụng khác nhau được liệt kê trong từ điển Oxford. Trong cách sử dụng đầu tiên, Go in for được hiểu là tham gia vào một bài kiểm tra hay một cuộc thi nào đó. Cấu trúc đi kèm với cách sử dụng này là
 

Go in for something 

 

Something trong cấu trúc này luôn luôn là một danh từ hoặc một cụm danh từ. Những ví dụ dưới đây sẽ giúp bạn hiểu rõ hơn về cách sử dụng này.
 

Ví dụ:

  • To go in for these competitions, each competitor needs to prepare very carefully.
  • Để tham gia vào những cuộc thi này, mỗi ứng viên cần phải chuẩn bị thật kỹ càng.
  •  
  • Why does Jane not go in for the physical exam?
  • Tại sao Jane không tham gia làm bài kiểm tra vật lý?

 

Cách sử dụng này thường được dùng nhiều trong ngữ điệu Anh - Anh.

 

go in for là gì
( Hình ảnh minh họa cụm từ Go in for trong tiếng Anh)

 

Cách sử dụng thứ hai, Go in for được hiểu có nghĩa là coi thứ gì đó như một hứng thú hay sở thích cá nhân. Cấu trúc áp dụng trong cách dùng này cũng tương tự với cấu trúc trong cách dùng trên. Ngoài ra, có thể sử dụng cấu trúc sau:

 

Go in for doing something 

 

Tham khảo thêm qua ví dụ dưới đây để biết cách áp dụng của Go in for trong câu bạn nhé!

 

Ví dụ:

  • She doesn't go in for shopping online.
  • Cô ấy không có hứng thú với việc mua hàng trực tuyến. 
  •  
  • Boys usually go in for games while their counterparts are interested in shopping.
  • Các bé trai luôn thích các trò chơi trong khi các bé gái thích đi mua sắm.

 

3.Một số từ vựng có liên quan đến cụm từ Go in for trong tiếng Anh.

 

Bảng dưới đây bao gồm một số từ vựng, cụm từ có liên quan đến cụm từ Go in for trong tiếng Anh và nghĩa của chúng. Đừng quên tìm hiểu chi tiết về thông tin của từ vựng trước khi sử dụng bạn nhé!

 

Từ vựng 

Nghĩa của từ 

Take part in/ join

Tham gia

Carry on 

Tiếp tục

Competition

Cuộc thi

Competitor

Thí sinh tham gia cuộc thi 

Candidates

Ứng viên

Be engaged in 

Tham gia vào

 

Cảm ơn bạn đã theo dõi và đồng hành cùng chúng mình trong bài viết này! Hãy luôn nỗ lực mỗi ngày để cùng tiến bộ và chinh phục thêm nhiều đỉnh cao mới bạn nhé! Chúc bạn luôn vui vẻ và tự tin!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !