Medium Rare là gì và cấu trúc cụm từ Medium Rare trong câu Tiếng Anh

Trong giao tiếp hằng ngày, chúng ta cần sử dụng rất nhiều từ khác nhau để cuộc giao tiếp trở nên thuận tiện hơn. Điều này khiến những người mới bắt đầu học sẽ trở nên bối rối không biết nên dùng từ gì khi giao tiếp cần sử dụng và khá phức tạp và cũng như không biết diễn đạt như nào cho đúng. Do đó, để nói được thuận lợi và chính xác ta cần phải rèn luyện từ vựng một cách đúng nhất và cũng như phải đọc đi đọc lại nhiều lần để nhớ và tạo ra phản xạ khi giao tiếp. Học một mình thì không có động lực cũng như khó hiểu hôm nay hãy cùng với StudyTiengAnh, học một từ cụm động từ Medium- rare trong Tiếng Việt là gì nhé. Chúng ta sẽ được học với những ví dụ cụ thể, cách dùng từ đó trong câu và phân biệt sự khác nhau giữa từ Medium-rare, rare và Well-done!!!

 

medium rare là gì

medium rare trong Tiếng Anh

 

1. “Medium rare” trong Tiếng Anh là gì?

Medium Rare

 

Cách phát âm: /ˌmiː.di.əm ˈreər/

 

Loại từ: tính từ

 

Đnh nghĩa:

Medium rare: tái chín, từ được dùng để chỉ mức độ chín của thịt sao cho thịt vẫn còn hơi đỏ ở phần giữa của miếng thịt khi được cắt ra.

 

  • Normally when I eat beef steak, I usually order a medium-rare beefsteak but today my stomach is not so good so I want to eat a well-done beefsteak. Please give me a well-done beefsteak. As for water, I will order later.
  • Bình thường khi ăn bò bít tết thì tôi thường gọi chín tái nhưng hôm nay bụng tôi không ổn lắm nên tôi muốn ăn một phần chín hẳn. Vui lòng cho tôi một phần bò bít tết chín hẳn. Còn nước thì tôi sẽ gọi sau.
  •  
  • My mother likes to eat a well-done steak and I like to eat a medium-rare steak. This caused us to argue a lot because my mother didn't like me eating food that was still slightly red in the middle. I prefer medium-rare because the meat is soft, easy to cut, and delicious to eat.
  • Mẹ tôi thích ăn bò bít tết chín vừa còn tôi thì thích ăn bò bít tết chín tới. Việc này khiến chúng tôi tranh cãi rất nhiều bởi vì mẹ tôi không thích tôi ăn đồ ăn vẫn còn màu đỏ của thịt. Tôi thì lại thích tái vừa vì thịt mềm dễ cắt và ăn ngon mọng nước.

 

2. Sự khác nhau giữa “rare”, “medium” và “well-done cooked steak”:

 

medium rare là gì

medium rare trong Tiếng Anh

 

Rare: tái, là từ được diễn tả cho độ chín của thịt. Từ được dùng để chỉ món bít tết tái được nấu trong một khoảng thời gian rất ngắn. Phần giữa của miếng bít tết sẽ giữ màu đỏ của thịt. Nhiệt độ cốt lõi để có thể làm món bò bít tết là 52 độ C và có lớp bên ngoài sẫm màu, khô và lớp bên trong mềm, màu đỏ tươi. Chúng thường nóng ở bên ngoài và ấm ở bên trong. Nó thường vẫn mang một ít máu. Miếng bít tết không phải là thịt sống mà được nấu chín ở bên ngoài.

  • Can I have a rare steak, please? Because I like that the meat on the inside still retains the red color of the meat.
  • Cho tôi một phần bò bít tết tái được không? Bởi vì tôi thích việc thịt ở bên trong vẫn còn giữ được màu đỏ của thịt.
  •  
  • This was my first time eating rare steak and it wasn't as hard as I thought it would be. Next time I go for a steak I will still order the rare beef steak.
  • Đây là lần đầu tiên tôi ăn bít tết tái và nó không khó ăn như tôi nghĩ. Lần sau đi ăn bít tết tôi vẫn sẽ gọi món bò bít tết tái.

 

 

Medium: ( có 3 loại Medium-rare, Medium và Medium Well nhưng thường thì Medium-Rare là độ chín được nhiều người yêu thích nhất.)

Miếng bít tết tái chín có bề ngoài được cháy xém cho màu nâu đẹp mắt và bên trong có màu hồng đỏ. Nhiệt độ thường dùng là 60-65 độ C. Nó mềm và ngon ngọt ở bên trong và chắc ở bên ngoài.

  • I like to eat undercooked beef because the outside is grilled to the edge to bring out a beautiful color and the inside still retains the beautiful pink color of the meat. Meat cooked correctly will bring deliciousness and juiciness to the eaters.
  • Tôi thích ăn thịt bò tái chín bởi vì bên ngoài được nướng cho cháy cạnh cho ra màu đẹp mắt và bên trong vẫn còn giữ được màu hồng hồng đẹp mắt của thịt. Thịt được nấu một cách chuẩn xác sẽ đem lại độ ngon và mọng nước cho người ăn.

 

 

Well-done: Những miếng bít tết được làm kỹ được nấu chín kỹ và thậm chí có thể có lớp cháy bên ngoài. Chúng có màu nâu xám trong suốt không có dấu hiệu của màu hồng. Chúng được nấu trên nhiệt độ chậm để giữ cho miếng bít tết không bị dai. Thịt được làm chín kỹ ở nhiệt độ 71 độ C.  

  • To be able to get a properly well-done steak is really difficult. Because it is very difficult to keep the meat well cooked but still not make the meat tough. Most famous chefs have to keep the right temperature for about 6 minutes to not make the meat tough.
  • Để có thể có được miếng bít tết chín kỹ đúng kỹ thuật thật sự rất khó. Bởi vì rất khó để có thể giữ cho thịt chín kỹ nhưng vẫn không làm thịt dai. Đa số những đầu bếp nổi tiếng họ phải canh nhiệt độ chuẩn trong thời gian mới không làm cho miếng thịt bị dai.
  •  
  • I like to eat well-done beefsteak because I don't like to see the red meat in the middle like in a medium rare steak.
  • Tôi thích ăn thịt bò chín tới bởi vì tôi không thích thấy phần thịt màu đỏ ở giữa thịt giống như ở bò bít tết chín vừa.

 

medium rare là gì

medium rare trong Tiếng Anh

 

Hi vọng với bài viết này, StudyTiengAnh đã giúp bạn hiểu hơn về “medium rare” trong Tiếng Anh nhé!!!