Personal Statement là gì và cấu trúc cụm từ Personal Statement trong câu Tiếng Anh

Đã bao giờ các bạn nhìn thấy một từ mới nhưng lại không biết từ ấy có nghĩa là gì chưa? Lúc ấy các bạn có thấy khó chịu hay không? Vậy để tránh khỏi cảm giác đó thì hãy bổ sung cho mình thêm nhiều từ vựng mới vào kho từ vựng của mình nhé! Ở bài viết này, Studytienganh.vn sẽ mang lại cho các bạn những kiến thức về “ personal statement” là gì và sẽ mang lại cho các bạn về những kiến thức liên quan đến “personal statement” nữa đấy nhé! Hãy kéo xuống bên dưới đây để có thêm kiến thức về “ personal statement” cùng Studytienganh.vn nhé!

 

1. “Personal statement” trong tiếng Việt là gì.

 

“Personal statement” được hiểu là: bài luận cá nhân

 Ngoài Personal statement thì bài luận cá nhân còn được biết đến với một số từ khác là :letter motivation, statement of purposes,…

 

personal statement là gì

( Hình ảnh về “ Personal statement” trong tiếng Anh)

 

 Bài luận cá nhân là 1 bài văn ngắn khoảng 500-1000 từ, trình bày về bản thân và lý do tại sao bạn muốn xin học hoặc xin học bổng. Đây là một phần không thể thiếu của bất kỳ loại hồ sơ xin du học nào. Ngoài ra nó còn được dùng để làm bài luận hết kì ở các trường đại học hoặc khi thi tuyển sinh vào lớp 10 tại các trường chuyên lớn. 

 

Khi viết bài luận cá nhân nhiệm vụ chính của bạn chính là việc thể hiện cá tính, bản sắc, điểm khác biệt của bản thân và thuyết phục hội đồng xét tuyển rằng bạn xứng đáng có được cơ hội tham gia vào khóa học đó/ nhận học bổng đó.

 

Việc viết bài luận cá nhân - Personal Statement đóng vai trò rất quan trọng bởi đây là cơ hội để chứng tỏ bản thân bạn là chủ nhân xứng đáng cho học bổng đó. Đối với những du học sinh đã sở hữu con số GPA mơ ước và hồ sơ ấn tượng; một bài viết Personal Statement hay sẽ củng cố thêm cơ hội nhận học bổng. Ngoài ra, một bài Personal Statement hay cũng có thể là một cơ hội gỡ điểm với hội đồng tuyển sinh cho những du học sinh có hồ sơ học bạ trung học không ấn tượng lắm.

 

2. Một số ví dụ Anh Việt về “bài luận cá nhân - Personal Statement” 

 

personal statement là gì

( Hình ảnh về “ Personal statement” trong tiếng Anh)

 

  • The personal statement is absolutely critical to the success of your job application.
  • Bài luận cá nhân là cực kỳ quan trọng đối với sự thành công của đơn xin việc của bạn.
  •  
  • It is clearly a highly personal statement, which by the composer's own admission was valid for many years before he completed it in 1979 without commission.
  • Đó rõ ràng là một bài luận mang tính cá nhân cao, mà theo lời thừa nhận của chính nhà soạn nhạc đã có hiệu lực trong nhiều năm trước khi ông hoàn thành nó vào năm 1979 mà không có hoa hồng.
  •  
  • In the personal statement, applicants are given the opportunity to explain why they believe they should receive the scholarship.
  • Trong phần bài luận cá nhân, ứng viên có cơ hội giải thích lý do tại sao họ tin rằng họ nên nhận học bổng.
  •  
  • Any personal statement starts with weighing the requirements and self-reflection. Because people want to achieve their goal, they need to figure out how to achieve it. In this case, education is what helps young people find their way. Basically, students need to write personal reflections to meet the criteria of a winner among others.
  • Bất kỳ bài luận cá nhân nào cũng bắt đầu bằng việc cân nhắc các yêu cầu và tự phản ánh. Bởi vì mọi người muốn đạt được mục tiêu của họ, họ cần phải tìm cách làm thế nào để đạt được nó. Trong trường hợp này, giáo dục là thứ giúp những người trẻ tìm ra con đường của họ. Về cơ bản, học sinh cần viết phản ánh cá nhân để đáp ứng các tiêu chí của người chiến thắng trong số những người khác. 
  •  
  • Everyone should know how to write a personal statement because this document is a weapon that people use to get what they want.
  • Mọi người nên biết cách viết bản tường trình cá nhân vì tài liệu này là vũ khí mà mọi người sử dụng để đạt được điều họ muốn.
  •  
  • The personal statement is an article that introduces an applicant as the best person, winner, candidate, or choice to be selected among others.
  • Bài luận cá nhân là một bài báo giới thiệu người nộp đơn là người, người chiến thắng, ứng cử viên tiềm năng hoặc lựa chọn tốt nhất để được chọn trong số những người khác.
  •  

 

3. Một số chú ý khi viết “bài luận cá nhân - personal statement” 

 

personal statement là gì

( Hình ảnh về “ Personal statement” trong tiếng Anh)

 

Để bắt đầu, một cách khái quát, bài luận phải trả lời được các câu hỏi sau:

Trả lời câu hỏi Why - tại sao: Tại sao bạn lại muốn đi du học? Tại sao chọn trường này? Khóa học này?

What - cái gì, những gì: Khóa học này sẽ đem lại cho bạn những gì? Kỳ vọng của bạn ra sao?

How - như thế nào: Bạn sẽ ứng dụng những điều bạn học như thế nào sau khi kết thúc khóa học?

Đối với các bài luận xin học bổng, các bạn còn cần phải thể hiện thêm: Tại sao bạn phù hợp với khóa học?

Tiềm năng phát triển/Hướng nghiên cứu của bạn sau khi kết thúc khóa học của bạn khi được học bổng/ khóa học đó.

Ngoài ra khi viết 1 bài luận cá nhân, các bạn hãy đầu tư chất xám và thời gian để có một bài viết trọn vẹn, đầy đủ ý và thể hiện được chất riêng của mình. Hãy nghiên cứu kĩ những kiến thức về học bổng hay khóa học mà bạn đang làm bài luận để từ đó cho ra một bài luận sát ý và không có kiến thức lan man tránh làm người chấm không tìm thấy ý chính của bạn

 

Chúc các bạn có một buổi học tốt cùng Studytienganh.vn nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !