"Ngày Quốc Khánh" trong Tiếng Anh là gì: Định Nghĩa, Ví Dụ Anh Việt

Bạn đã bao giờ bắt gặp cụm từ Ngày Quốc Khánh trong tình huống giao tiếp trong Tiếng anh chưa?Trong bài viết hôm nay, chúng mình sẽ gửi đến bạn những kiến thức liên quan đến từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh và cách dùng của chúng trong tiếng Anh. Mình hi vọng rằng bạn có thể tìm thấy nhiều kiến thức thú vị và bổ ích qua bài viết về cụm từ Ngày Quốc Khánh này. Chúng mình có sử dụng một số ví dụ Anh - Việt và hình ảnh minh họa về từ Ngày Quốc Khánh để bài viết thêm dễ hiểu và sinh động. Bạn có thể tìm thấy ở đây những cấu trúc cụ thể đi kèm với cụm từ Ngày Quốc Khánh trong từng ví dụ minh họa trực quan. Bạn có thể tham khảo thêm một số từ liên quan đến từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng Anh mà chúng mình có chia sẻ trong bài viết này nhé. Nếu bạn có bất kỳ câu hỏi hay thắc mắc nào về cụm từ Ngày Quốc Khánh có thể liên hệ trực tiếp cho chúng mình qua website này nhé


 

ngày quốc khánh tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh là gì

 

1.Ngày Quốc Khánh trong Tiếng Anh là gì? 

Trong tiếng việt, Ngày Quốc Khánh là  một ngày lễ kỷ niệm của quốc gia nhân sự kiện giành được độc lập, thành lập chính thể nhà nước, kết thúc thời kỳ chiếm đóng quân sự, ngày Quốc Khánh hay còn được gọi là ngày độc lập là sự kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm nền độc lập của Việt Nam sau hàng trăm năm bị Pháp thuộc.

Trong tiếng anh, Ngày Quốc Khánh được viết là:

Independence Day (noun)

Cách phát âm: /,indi'pendəns'dei/

Nghĩa tiếng việt: ngày quốc khánh

Loại từ: Danh từ

 

ngày quốc khánh tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh là gì

 

2. Ví dụ Anh Việt

Để hiểu hơn về ý nghĩa của từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh là gì thì bạn lướt qua những ví dụ cụ thể ngay dưới đây của Studytienganh nhé.

Ví dụ:

  • Some people say that during the early years of the republic, Independence Day was commemorated with parades, oratory, and toasting in ceremonies that celebrated the existence of the new nation. 
  • Dịch nghĩa: Một số người nói rằng trong những năm đầu của nền cộng hòa, Ngày Độc lập được kỷ niệm với các cuộc diễu hành, diễn xướng và nâng ly trong các buổi lễ kỷ niệm sự tồn tại của quốc gia mới.
  •  
  •  On September 2nd, Independence Day, thousands of people gathered at Ba Dinh Square, Hanoi to listen to the Declaration of Independence read by Ho Chi Minh, the first President of Vietnam, which officially stated that Vietnam was free from French’s colonial force.
  • Dịch nghĩa:  Vào ngày Quốc khánh 2-9, hàng nghìn người đã tập trung tại Quảng trường Ba Đình, Hà Nội để nghe Hồ Chí Minh, Chủ tịch nước đầu tiên của Việt Nam đọc Tuyên ngôn Độc lập, trong đó chính thức tuyên bố rằng Việt Nam đã thoát khỏi tay thực dân Pháp.
  •  
  • As we can see, There are a wide range of activities can be found in the Independence Day of Vietnam: fireworks are shot in the sky, marches are organized on streets, and so on. 
  • Dịch nghĩa: Như chúng ta có thể thấy, Có một loạt các hoạt động có thể được tìm thấy trong Ngày Độc lập của Việt Nam: bắn pháo hoa trên bầu trời, các cuộc tuần hành được tổ chức trên đường phố, v.v.
  •  
  • On Independence day, Among residents, many individuals make good use of their day off by taking a shot journey somewhere nearby or by visiting Ho Chi Minh Mausoleum or Ba Dinh Square in order to ponder over the historical event taking place years ago.
  • Dịch nghĩa: Trong ngày độc lập, trong số người dân, nhiều cá nhân đã tận dụng ngày nghỉ của mình bằng cách đi chụp ảnh ở đâu đó gần đó hoặc ghé thăm Lăng Chủ tịch Hồ Chí Minh, Quảng trường Ba Đình để suy ngẫm về sự kiện lịch sử diễn ra nhiều năm trước.
  •  
  • In addition, independence day is a special event aimed at commemorating the Independence of Vietnam after hundred years under France’s colonization.
  • Dịch nghĩa: Ngoài ra, ngày độc lập là sự kiện đặc biệt nhằm kỷ niệm nền độc lập của Việt Nam sau hàng trăm năm bị Pháp thuộc.

 

3. Một số từ liên quan đến từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh mà bạn nên biết

 

ngày quốc khánh tiếng anh là gì

Hình ảnh minh họa của cụm từ Ngày Quốc Khánh trong tiếng anh là gì

 

Trong tiếng anh, Independence Day được sử dụng rất phổ biến.

Từ "Independence Day" thì rất đơn giản ai cũng biết, nhưng để nâng tầm bản thân lên một chút, mình nghĩ đây là những cụm từ mà chúng ta nên nằm lòng nhé: 

 

Từ/cụm từ

Nghĩa của từ/cụm từ

Mid Autumn Festival

Ngày Tết Trung thu.

Dien Bien Phu Victory Day

Ngày Chiến thắng Điện Biên Phủ.

President Ho Chi Minh’s Birthday

Ngày sinh Chủ tịch Hồ Chí Minh.

August Revolution Commemorations Day

Ngày Cách mạng Tháng 8.

Hung Kings Commemorations

Ngày Giỗ tổ Hùng Vương.

International Children’s Day

Ngày Quốc tế Thiếu nhi.

International Worker’s Day

Ngày Quốc tế Lao động.

International Women’s Day

Ngày Quốc tế Phụ nữ.

Buddha’s birthday

Ngày lễ Phật Đản.

 

Như vậy, qua bài viết trên, chắc hẳn rằng các bạn đã hiểu rõ về định  nghĩa và cách dùng cụm từ Ngày Quốc Khánh trong câu tiếng Anh. Hy vọng rằng, bài viết về từ Ngày Quốc Khánh trên đây của mình sẽ giúp ích cho các bạn trong quá trình học Tiếng Anh. Studytienganh chúc các bạn có khoảng thời gian học Tiếng Anh vui vẻ nhất. Chúc các bạn thành công!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !