Học tiếng anh qua phim tiếng anh là chuyện nhỏ

Bạn yêu thích những bộ phim bom tấn? Hay bạn là người yêu mến dòng phim kinh điển? Hoặc đơn giản bạn chỉ là thích xem phim thôi? Kết hợp nhu cầu học mà chơi, chơi mà học, StudyTiengAnh cho bạn thấy lợi ích của việc học tiếng anh qua phim và những lưu ý giúp bạn học tiếng Anh qua phim hiệu quả. Nắm vững bí kíp để có thể tự tin với bạn bè “ Học tiếng Anh qua phim là chuyện nhỏ!”

 tieng Anh la chuyen nho

   Học tiếng Anh là chuyện nhỏ! Hãy xem phim để nâng cao khả năng của mình nào!

I. Học tiếng Anh là chuyện nhỏ: Những lợi ích mang lại

1. Xem phim để sử dụng ngôn ngữ như người bản xứ

Bạn đã học tiếng Anh qua giáo trình, thầy cô rất nhiều nhưng vẫn cảm thấy thiếu? Bạn vẫn thắc mắc trong tình huống hàng ngày, người ta sẽ sử dụng câu hội thoại mà bạn vừa học ra sao? Hãy học tiếng Anh qua phim đi, bạn sẽ nói chuẩn như người bản xứ thông qua rất nhiều tình huống thực tế. Đặc biệt, bạn sẽ học được vô số từ lóng, cách phát âm chuẩn, cách thể hiện tình cảm, các ngữ điệu nói phù hợp với hoàn cảnh.

2. Luyện được kỹ năng nghe hiểu với tâm trạng cực kỳ thoải mái

Học theo sách vở đôi lúc sẽ khiến bạn cảm thấy nhàm chán. Mỗi khi nghe mà thiếu vài từ thì người học cảm thấy rối rắm vô cùng. Không sao, học tiếng Anh qua phim sẽ giải quyết vấn đề của bạn. Với những thước phim được đầu tư công phu, những hình ảnh đẹp được lựa chọn cẩn thận, những tình huống đã được sửa đi sửa lại nhiều lần…,bạn sẽ thấy rất thú vị. Và khi nghe hội thoại, lỡ bỏ qua mất vài từ, bạn cũng có thể dễ dàng đoán ra nhờ bối cảnh xung quanh và tình huống đang diễn ra, việc ghi nhớ của bạn chẳng còn làm khó được bạn nữa.

3. Cập nhật xu hướng tiếng Anh mới

Bạn có tin là việc sử dụng tiếng Anh cũng có thể thay đổi không? Tất nhiên là không nhiều nhưng giới trẻ lại rất nhạy cảm với xu hướng và thấy mình thật “lỗi thời” nếu không bắt kịp bạn bè. Bạn biết “Squad” đang được dung với nghĩa là gì không. Là nhóm bạn thân thiết chơi riêng với nhau đấy. Ngoài việc cập nhật xu thế tiếng Anh, bạn còn được biết đến gu thời trang mới, trò chơi mới và rất nhiều hot trend đấy.

II. Học tiếng Anh là chuyện nhỏ: Những lưu ý để học tốt khi xem phim

1. Xác định tư tưởng khi xem phim

Khi bạn chọn học tiếng Anh qua phim nghĩa là bạn xác định kỹ năng nghe của bạn cần cải thiện nên thời gian đầu bạn không hiểu hết được đó là chuyện rất bình thường. Rõ ràng không ai giỏi ngay từ đầu và nếu bạn giỏi thì bạn chỉ đơn giản xem phim là xem phim thôi, đâu cần phải học. Vì vậy bạn hãy kiên nhẫn.

2. Bạn cần phải bổ sung ngay vốn từ vựng của mình trước khi xem phim

Dĩ nhiên là xem phim để học nhưng nếu bạn “tay không bắt giặc” thì chắc chắn không được rồi. Hãy bỏ túi cho mình lượng từ kha khá trước khi bắt đầu với hình thức học này nhé! “Vốn” nhiều thì “lãi” nhiều, bạn hãy thử xem.

Tieng Anh la chuyen nho

    Xem phim How i met your morther để khẳng định Học tiếng Anh là chuyện nhỏ!

 

3. Hãy xem lại một phim nhiều lần và tua lại các đoạn nếu chưa hiểu.

Dĩ nhiên khi vào phim cũng như đời thực, diễn viên nói sẽ không giống giáo viên của bạn ở lớp, tốc độ nói sẽ rất nhanh, nhiều khi bạn nghe không kịp. Không sao, bạn hãy sử dụng chức năng tua lại để nghe được nhiều lần hơn. Bí kíp là lần đầu tiên bạn xem qua một lượt phim xem mình hiểu được bao nhiêu, sau đó hãy xem thêm một lần nữa chú ý tới các đoạn mà mình chưa nắm bắt được. Có vẻ hơi tốn thời gian một chút nhưng cũng đáng để thử đấy.

4. Hãy xem phim có phụ đề tiếng Anh

Bạn hãy lưu ý: không được xem phim có phụ đề tiếng Việt, điều này rất dễ làm bạn sa vào việc đọc chữ chạy ở dưới, quên mất mình đang học tiếng Anh. Tốt nhất bạn chọn những phim có phụ đề có thể tắt hoặc bật được – lưu ý vẫn là phụ đề tiếng Anh nhé! Và bạn cũng nhớ chuẩn bị sẵn giấy bút để ghi nhanh những từ mình muốn lưu ý, những từ mình chưa hiểu hết nghĩa hoặc đơn giản là những từ mình thích thôi.

5. Hãy chọn phim phù hợp.

Một điểm nữa bạn cần nhớ khi chọn học tiếng Anh qua phim là việc chọn phim phù hợp. Một phim không quá dài, nội dung không quá xa lạ, các đoạn hội thoại đơn giản là ưu tiên hàng đầu cho những người mới bắt đầu. Hay nếu muốn bạn cũng có thể xem các clip video dành cho thiếu nhi bằng tiếng Anh, rất đơn giản và dễ học đấy. Còn nếu bạn cảm thấy khả năng của mình ở mức tạm ổn thì hãy xem những phim có lời thoại dễ nghe như Friends, How I met your mother, P/s I love you… Đừng vội theo các phim bom tấn nếu các bạn chưa chuẩn bị tốt vốn từ cũng như khả năng nghe nhé! Bạn sẽ rất dễ bị cuốn vào theo nội dung phim, quên luôn việc học đấy!

Trên đây Studytienganh đã mang đến cho bạn những lợi ích cũng như lưu ý để bạn học tiếng Anh qua phim hiệu quả. Cũng không khó đúng không nào? Tiếng Anh là chuyện nhỏ mà! Chăm chỉ nào các bạn nhé!

THANH HUYỀN