5 phương pháp học từ vựng tiếng anh nhanh và hiệu quả

  Mỗi ngày học từ vựng tiếng Anh đều đặn, vốn từ vựng sẽ tăng lên là điều tất yếu, tuy nhiên, kiên trì thôi thì chưa đủ. Trong nhiều trường hợp, bạn không có khoảng thời gian dài để học tiếng Anh. Đó cũng chính là lý do vì sao bạn cần phương pháp và chiến lược học từ vựng tiếng Anh hiệu quả, tiết kiệm thời gian, giúp bạn nhanh chóng tích góp được vốn từ vựng cần thiết và sử dụng được tiếng Anh theo đúng nhu cầu và mục đích của mình.

  Ngay bài viết dưới đây là những phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả tại mình muốn gửi đến các bạn. Bạn hãy tham khảo và áp dụng theo để học nhanh, học nhiều, nhớ lâu từ vựng và dùng được khi cần thiết nhé!

1. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề

  Học chuyên sâu tập trung vào từng chủ đề một, điều này sẽ giúp bạn nhớ từ một cách dễ dàng hơn, và cũng hạn chế được việc học tràn lan không hiệu quả.

  Sau quá trình đã ghi nhớ từ vựng, các bạn có thể ứng dụng ngaynó vào cuộc sống hàng ngày theo từng chủ điểm đã được học. Đây là phương pháp học từ vựng tiếng Anh hiệu quả để gắn kết các từ vựng với nhau.

(Học từ vựng tiếng Anh theo chủ đề - Phương pháp để gắn kết từ vựng với nhau)

  Khi học từ vựng, bạn hãy chọn chủ đề từ vựng mà mình cần phải học. Ví dụ, bạn chọn nhóm từ liên quan đến từ vựng tiếng Anh công nghệ thông tin, thể thao, du lịch, v.v.. Bạn có thể thực hiện bước này với những từ vựng mới mà bạn đã nhiều lần vô tình bắt gặp khi đọc, khi nghe.

2. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh qua hình ảnh, sách và phim ảnh

  Hình ảnh và âm thanh là phương pháp học từ vựng tiếng Anh giúp bạn đỡ nhàm chán hơn cách hơn với cách truyền thống, đó là điều chắc chắn. Các phương pháp này vừa có tác dụng thư giãn, lại tác động sâu vào trí nhớ.

  Theo nghiên cứu từ các nhà khoa học, hình ảnh sẽ giúp ta ngẫm lại sự việc dễ dàng hơn và điều này được áp dụng cho việc học từ vựng tiếng Anh thay vì chỉ luyện tập viết chữ như bình thường.

  Việc xem những bộ phim phù hợp với người học tiếng Anh như Friends, Extra English, How I met your mother… hoặc các bài hát Soledad, My love, As long as you love me… là lựa chọn không tồi cho những bạn vừa muốn xem phim vừa nghe nhạc giải trí, lại có thể nâng cao vốn từ vựng.

  Nhưng bạn vẫn cần một cuốn sách gối đầu liên quan đến từ vựng nếu muốn học từ vựng IELTS, TOEIC hiệu quả.

3. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh theo mô hình cây

  Đây là một phương pháp học từ vựng tiếng Anh vô cùng thú vị, với nhiều nhánh nhỏ liên quan đến ngữ cảnh nhất định. Khi bạn vẽ được một sơ đồ cây từ vựng bạn sẽ dễ dàng liên tưởng đến hệ thống nhóm từ có liên quan mất thiết với nhau.

4. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh thông qua phát âm

 (Ở phương pháp này, bạn cần phải nắm rõ quy luật về mối quan hệ giữa từ vựng và phát âm.)

  Phát âm chuẩn của mỗi từ vựng tiếng Anh sẽ giúp bạn có thể nắm được quy luật đọc phiên âm của những từ cùng loại một cách dễ dàng hơn bao giờ hết.

  Thông qua phát âm chuẩn mỗi từ vựng, bạn không những nhanh chóng nhớ kỹ từ vựng, đoán đúng từ mà còn có thể luyện tập phát âm như người bản ngữ.

5. Phương pháp học từ vựng tiếng Anh bằng phương pháp viết đoạn văn

  Các chuyên gia về Anh ngữ cho biết, việc viết một đoạn văn ngoài việc giúp rèn luyện kỹ năng viết còn giúp bạn có thể ghi nhớ từ vựng một cách chính xác về mặt ý nghĩa và phương pháp dùng, từ đó sử dụng từ vựng hiệu quả hơn khi giao tiếp.

  Trên đây là 5 phương pháp học từ vựng tiếng Anh nhanh và hiệu quả, hi vọng thông qua bài viết này bạn sẽ tìm ra được một phương pháp phù hợp cho mình.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !