Cách viết đơn xin việc bằng tiếng Anh vô cùng đơn giản mà chuyên nghiệp

Hiện nay xu hướng làm việc cần dùng tiếng Anh đang ngày càng được lưu ý khi các công ty nước ngoài đang cần những nhân lực cấp cao và từ đó dẫn đến nếu bạn muốn có những công việc tốt thì ngoài kĩ năng tiếng Anh thì bạn cần những kiến thức để có thể viết được đơn xin việc bằng tiếng Anh

 

1. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng Anh

  • Phần mở đầu  

Phần mở đầu trong mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh khá đơn giản và dễ dàng khi bạn chỉ cần giới thiệu khái quát về thông tin cá nhân của bản thân như tên tuổi, địa chỉ, số điện thoại, email,.... để công ty có thể dễ dàng liên lạc với bạn khi có yêu cầu gì đó. Với phần thông tin cá nhân của bạn thì bạn hãy viết ở lề bên phải của giấy

 

Tiếp đó với phần lề bên phải, bạn viết ngày tháng năm bạn làm đơn. Sau đó bạn hãy viết tên/ phòng ban/ công ty mà bạn muốn gửi đơn xin việc. Sau đó là địa chỉ của công ty.

 

 

đơn xin việc bằng tiếng anh

( Hình ảnh phần mở đầu của đơn xin việc)

 

  • Cách viết phần giới thiệu

Trong phần giới thiệu bản thân bằng tiếng anh, bạn hãy giới thiệu những thông tin liên quan đến bản thân mình cho những nhà tuyển dụng. Chẳng hạn như những công việc bạn từng làm và số năm bạn làm những công việc đó. Những bằng cấp chuyên môn mà bạn đã có được trong khi bạn học và làm việc. Với những kinh nghiệm và chuyên môn của bản thân, bạn tự đánh giá như thế nào về những kinh nghiệm đó. Với phần giới thiệu về bản thân này, bạn hãy viết thật tốt và bạn hãy viết sự thật về những công việc bạn đã làm để tránh làm nhà tuyển dụng những thông tin mà bạn viết nhé! 

 

Trước khi giới thiệu về bản thân thì bạn cần có một câu nói lịch sự : Dear…. [người tuyển dụng/ bộ phận tuyển dụng]

Ví dụ: Dear Alex

 

đơn xin việc bằng tiếng anh

( Hình ảnh minh họa về câu mở đầu của bức thư)

 

Sau đó bạn cần viết để người tuyển dụng biết bạn ứng tuyển vào vị trí nào mà họ đang tuyển dụng: I am writing this letter to apply for the position of…

Ví dụ: I am writing to apply for the Accountant position which was advertised on the Careerlink.vn website.

 

Tiếp đó, bạn có thể viết thêm để nói về vinh hạnh khi được ứng tuyển vào vị trí ấy như thế nào: It is a pleasure to submit my resume in response to your ad seeking for…


 

Bạn hãy nói đến việc bạn biết công ty hoặc vị trí này qua ai hay qua nguồn thông tin nào (I was referred to you by ….. /  I am writing in regards to the position of ….. currently advertised on…../ I would like to apply for the position of ….. as advertised on …...

 

Ví dụ: I am pleased to find your advertisement for the Sales Manager position on LinkedIn

I would like to apply for the position of HR as advertised on LinkedIn.

 

Bên cạnh đó bạn cũng nên khẳng định kinh nghiệm và trình độ của bạn hoàn toàn phù hợp với yêu cầu công việc mà nhà tuyển dụng yêu cầu. (This opportunity is an excellent match to my qualifications and experience). 

Ví dụ:

I have five years of experience as a…(tôi đã có 5 năm kinh nghiệm trong lĩnh vực… [vị trí bạn đang ứng tuyển],  and I believe I am ready to take the responsibility for this role: Tôi tin là tôi sẵn sàng đảm nhiệm trách nhiệm vai trò này. 


 

  • Đưa ra lý do để nhà tuyển dụng lựa chọn bạn vào vị trí mà họ đang tuyển dụng 

Đây là phần để bạn phát huy năng lực thuyết phục nhà tuyển dụng lựa chọn bạn. Mẫu đơn xin việc bằng tiếng anh được nhà tuyển dụng chú ý nếu bạn dùng những từ ngữ, sử dụng thành thạo thành ngữ và đặc biệt là bạn thể hiện được những quan điểm, ý kiến cá nhân để có thể thuyết phục được người tuyển dụng. Ví dụ bạn có thể viết những ý sau đây: 

Những điểm mạnh, nỗ lực của bạn có thể đóng góp cho công ty? (Key talents I can bring to your organisation include…).

Ví dụ:

I have pretty good marketing skills and good negotiation skills. My verbal communication skills and positive attitude make me an effective communicator with my customers.

 

Kinh nghiệm trên đã giúp bạn có thêm nhiều kỹ năng chuyên môn để làm việc tốt tại vị trí này...(This experience has provide me with….that I can bring to the position).

 

Ví dụ: Given the opportunity, I would apply myself with enthusiasm to all tasks, ensuring that I get the job done accurately and efficiently.

 

  • Phần kết 

Phần cuối cùng, bạn thể hiện sự chân thành và sự mong muốn được ứng tuyển vào vị trí công việc cùng với đó là mong chờ cho một cuộc phỏng vấn trực tiếp với nhà tuyển dụng. 

 

đơn xin việc bằng tiếng anh

( Hình ảnh về đơn xin việc hoàn chỉnh)

 

Cuối lá đơn xin việc bạn hãy cảm ơn nhà tuyển dụng vì đã đọc lá đơn của bạn để họ thấy được tâm huyết của bạn trong lá thư nhé!

 

2. Lưu ý khi viết đơn xin việc bằng tiếng Anh

 

Với những văn bản văn phong thì bạn nên dùng font chữ chân phương, chẳng hạn Times New Roman, với cỡ chữ khoảng 13-14. 

Nội dung đơn xin việc bằng tiếng Anh được trình bày trong diện tích còn lại của trang A4, nên ngắn gọn, rõ ràng.

 

Văn phong Tiếng Anh có đặc thù là đi vào mục đích chính ngay khi mở đầu nội dung. Vì vậy, bạn nên đặt tên thư bằng một dòng in nghiêng, mở đầu bởi từ dẫn Reference, ví dụ: Re: Salesman post: Dự tuyển vị trí nhân viên bán hàng

Khi bạn đặt tên thư thì bạn nên sắp xếp ngay sau địa chỉ người nhận và trước khi bắt đầu trình bày thư.

Sử dụng đúng ngữ pháp của văn viết. Không được viết tắt, viết sai cấu trúc câu, viết sai chính tả 

 

Kết thúc thư, hãy khẳng định với nhà tuyển dụng rằng bạn mong muốn được gặp trực tiếp họ trong một buổi phỏng vấn trực tiếp: I am looking forward to an intervew at your office

 

Trên đây là đơn xin việc bằng tiếng Anh mà Studytienganh.vn đã rút ra được qua thực tế. Chúc các bạn có cho mình những kỹ năng để có thể viết đơn xin việc bằng tiếng Anh khá tốt nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !