Danh sách các khối thi đại học và các mã tổ hợp xét tuyển đại học

Trong bài viết bên dưới mình sẽ chia sẻ với các bạn về các khối thi đại học sao cho chính xác và chi tiết nhất nhé?

 

1. Các khối thi đại học

Các khối thi đại học ở Việt Nam thường được chia thành nhóm khối chính dựa trên các môn học trong kỳ thi tuyển sinh đại học. Trong kỳ thi Đại học, thí sinh sẽ chọn lựa khối thi phù hợp với ngành nghề mà mình muốn theo học. Dưới đây là thông tin về các khối thi đại học tại Việt Nam:

 

 

các khối thi đại học

 

các khối thi đại học

 

1. Khối A (khoa học tự nhiên): Toán, Vật Lý, Hóa Học - Thí sinh chọn khối này thường có ý định theo học các ngành kỹ thuật, bảo hộ môi trường, công nghệ thông tin.

 

2. Khối A1: Toán, Vật Lý, Tiếng Anh - Khối này tương tự như khối A, nhưng thay thế Hóa Học bằng Tiếng Anh. Thí sinh chọn khối này thường có ý định theo học ngành kỹ thuật tiên tiến, công nghệ thông tin quốc tế, hay các ngành kỹ thuật và xây dựng liên quan đến đường sắt.

 

3. Khối B (khoa học tự nhiên): Toán, Hóa Học, Sinh Học - Thí sinh chọn khối này thường có ý định theo học các ngành nông lâm, dược phẩm, và các ngành y, dược, cần có kiến thức về Sinh Học.

 

4. Khối C (khoa học xã hội): Văn, Sử, Địa - Khối này dành cho thí sinh có ý định theo học các ngành như giáo dục, luật, du lịch, công tác xã hội, và nghiên cứu văn hóa các vùng miền.

 

5. Khối D (kỹ năng chung): Văn, Toán, Ngoại ngữ (Tiếng Anh, Pháp, Trung Quốc, Đức, Nhật, Nga) - Khối này dành cho thí sinh có ý định theo học các ngành kinh tế, ngoại thương, ngôn ngữ, thông dịch viên và giảng viên.

 

6. Khối H (sư phạm): Văn, Toán, Hoạt động thể chất - Đây là khối đặc biệt dành cho thí sinh muốn trở thành giáo viên mầm non, giáo viên tiểu học.

 

Trên đây là các khối thi chính tại Việt Nam. Tuy nhiên, cần lưu ý rằng thông tin về các khối thi có thể có sự thay đổi tùy vào chính sách tuyển sinh của từng năm.

 

Đại học là một loại trường đại học cao cấp, cung cấp các chương trình đào tạo và thực hiện nghiên cứu trong các lĩnh vực khác nhau để đào tạo học viên trở thành chuyên gia, nhà nghiên cứu và chuyên gia trong các lĩnh vực khác nhau. Đại học thường cung cấp các chương trình học chính quy từ cử nhân đến tiến sĩ, và có thể cung cấp các khóa học ngắn hạn và liên quan đến ngành.

 

2. Mã tổ hợp xét tuyển đại học

Mã tổ hợp xét tuyển đại học là mã số gồm 3 chữ cái viết hoa và 1 số, mô tả trình độ và năng lực của thí sinh trong các môn học. Mã tổ hợp này được sử dụng để xác định điểm xét tuyển vào các trường đại học trong kỳ thi tốt nghiệp THPT. Ví dụ: A01, A02, B01, B02, C01, C02, D01, D02, D03, D04, D05, D06. Các mã tổ hợp này thường khác nhau tùy vào từng năm và từng cụm ngành đào tạo của các trường đại học.

 

Mã tổ hợp xét tuyển đại học ứng với các ngành nghề có thể thay đổi tùy theo từng trường và ngành học. Dưới đây là một số ví dụ về mã tổ hợp xét tuyển đại học ứng với các ngành nghề phổ biến:

 

các khối thi đại học

 

các khối thi đại học

 

- Khoa học kỹ thuật: A00, A01, A02, A03, B00, B01, B02, B03, C00, C01, C02, C03

 

- Kinh tế - Quản trị kinh doanh: D01, D07, D25, QH-22

 

- Luật: D02, D08, D26, QH-25

 

- Ngôn ngữ Anh: D03, D09, D27, QH-26

 

- Sư phạm tiếng Anh: D04, D10, D28, QH-27

 

- Ngôn ngữ Pháp: D05, D11, D29, QH-28

 

- Sư phạm ngữ văn: D06, D12, D30, QH-29

 

Lưu ý rằng đây chỉ là một số mã tổ hợp phổ biến và các trường đại học có thể có thêm hoặc bớt mã tổ hợp phù hợp với nhu cầu tuyển sinh của mình.


 

Trên đây là những chia sẻ của mình về các khối thi đại học và mình xin cảm ơn các bạn đã theo dõi hết bài viết của studytienganh nhé.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !