Cách tìm tên chủ xe qua biển số mới nhất năm 2021

Khi tìm kiếm và mua xe cũ, vấn đề khiến nhiều người đau đầu nhất là tìm kiếm tên chủ xe. Trong bài viết này, chỉ với một vài thao tác đơn giản, các bạn đã có thể tìm ra tên chủ xe thông qua biển số và bên cạnh đó còn có những thông tin khác về xe. Vậy các bạn hãy theo dõi bài viết này để có cho mình những thông tin chính xác nhất về tên chủ xe khi tìm qua biển số nhé!

 

1. Những cách tra tên chủ xe qua biển số xe mới nhất

 

Tra cứu thông tin biển số xe tại Cục Đăng kiểm Việt Nam

Với cách tra cứu truyền thống nhưng lại có tính chính xác cao, mặc dù vậy, nó cũng khiến bạn mất khá nhiều thời gian. Để tra cứu thông tin biển số xe tại Cục Đăng kiểm Việt Nam, trước hết bạn cần phải xin được giấy chứng nhận đăng kiểm biển số xe. Sau đó, phải chờ đợi giấy chứng nhận được xác nhận là hoàn toàn chính xác thì bạn mới có thể nhận được các thông tin của xe. Như vậy phải mất khá nhiều thời gian mới có thể có được thông tin.

 

Nếu bạn ở tại Hà Nội thì có thể đến Cục Đăng kiểm Việt Nam tại địa chỉ số 18, đường Phạm Hùng, Mỹ Đình, Nam Từ Liêm, Hà Nội để có thể tra cứu thông tin nhé!

 

Tra cứu thông tin biển số xe trên App

 

Bên cạnh cách truyền thống đến Cục Đăng kiểm thì bạn có thể tra cứu thông tin về biển số xe đơn giản, nhanh chóng bằng cách tải app tra cứu về điện thoại di động. Tuy nhiên, với cách này lại có điểm hạn chế đó là độ chính xác và bảo mật thông tin không thấp, không được đảm bảo. Mà việc tra cứu thông tin biển số xe trên app chỉ có thể tra cứu được thông mã vùng của xe, những thông tin khác thì bị bảo mật và bạn không thể tra cứu chi tiết hơn. 

 

Tra cứu biển số xe online

Việc tìm kiếm online đã không còn xa lạ gì với một số bạn. Có không ít trang mạng có thể giúp bạn tra cứu thông tin biển số xe ô tô. Tuy nhiên, để đảm bảo chính xác, bạn nên tìm đến các trang mạng chính thống để thực hiện việc tra cứu như website của Cục Đăng kiểm là ví dụ. Tuy nhiên, hình thức tra cứu online này mới chỉ được áp dụng cho xe ô tô mà chưa được áp dụng ở xe máy.

 

Dưới đây là cách tìm kiếm thông tin biển số xe tại website mà bạn có thể tham khảo nhé: 

Bước 1: Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm Việt Nam 

Truy cập vào website của Cục Đăng kiểm: http://www.vr.org.vn/

Tiếp đó bạn vào mục “Thủ tục hành chính”.  Sau đó, ở bên phải trang web, trong ô tra cứu dữ liệu, tìm kiếm và chọn “Phương tiện xe cơ giới cho chủ phương tiện”. 

Hoặc nếu bạn không tìm thấy bạn có thể tìm kiếm bằng đường link dưới đây: http://app.vr.org.vn/ptpublic/.

 

tìm tên chủ xe qua biển số

( Hình ảnh trang website của Cục Đăng kiểm Việt Nam)

 

Bước 2: Nhập biển số xe muốn tìm kiếm thông tin.

Để thực hiện cách tìm tên chủ xe qua biển số, bạn nhập đầy đủ các thông tin như mẫu dưới đây:

 

tìm tên chủ xe qua biển số

( Hình ảnh những thông tin bạn cần nhập đầy đủ)

 

Biển số xe: bạn cần nhập đầy đủ thông tin biển số, bao gồm phần chữ và phần số. Ví dụ với biển số: 29B-1254, 30A5568,…đây là ví dụ với biển số xe 4 số  Còn đối với biển số xe 5 số,  thì bạn cần nhập thêm chữ T nếu xe biển trắng, chữ V nếu xe biển vàng và chữ X nếu xe biển xanh.

 

Nhập mã xác nhận: là dãy ký tự ngẫu nhiên mà máy hiển thị để chắc rằng bạn là người không phải hack hay bot.

 

Số tem, giấy chứng nhận: bạn dùng dấu “-” để ngăn cách phần số và phần chữ cái, ví dụ như: CF-12376,…

 

Bước 3: Nhận kết quả

Sau khi thực hiện hết các thao tác trên, trang web sẽ trả về cho bạn kết quả của biển số xe mà bạn yêu cầu

 

tìm tên chủ xe qua biển số

( Hình ảnh kết quả thông tin tìm kiếm được)

 

Sử dụng các dịch vụ thuê ngoài

Ngoài ra bạn có thể lựa chọn thuê ngoài để tìm kiếm thông tin chủ xe. Nếu bạn không rành về công nghệ hay không có thời gian để đến Cục Đăng kiểm thì hãy thử cách này nhé! Mức phí của dịch vụ này sẽ tùy từng đơn vị, loại xe máy hay ô tô mà bạn tìm kiếm nhé!

 

2. Tại sao cần tra cứu tên chủ xe và biển số xe?

 

Mục đích của việc tìm kiếm thông tin chủ xe có mục đích là: 

Kiểm tra và xác thực những thông tin mà người bán xe cung cấp cho bạn có thực sự chính xác không. 

 

Nắm được thông tin về số khung, số máy sẽ giúp cho việc kiểm soát tình trạng hiện tại của xe chính xác nhất, từ đó đảm bảo an toàn và tuổi thọ của xe.

 

Ngoài ra nếu bạn mua phải xe ô tô có thể sẽ không được đăng kiểm thì sẽ rất nguy hiểm nếu bị công an hỏi thăm đấy nhé! Vậy nên hãy tìm hiểu thật kỹ thông tin về chiếc xe và chủ xe mà bạn định mua để có cho mình những chiếc xe ưng ý nhé

 

Trên đây là những cách tìm tên chủ xe qua biển số xe mà các bạn có thể thử tìm kiếm tại nhà một cách đơn giản và tiện lợi. Chúc các bạn có thể tìm cho mình những chiếc xe ưng ý nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !