8 sang là ai? 8 hiệp hội tình nguyện viên BDS là ai?

Bạn có biết 8 Sang là ai không? “8 hiệp hội thiện nguyện BDS” là ai đang gây bão cộng đồng mạng vì được gọi tên bởi CEO Nguyễn Phương Hằng trong danh sách 36 nhân vật làm từ thiện không minh bạch. Trong bài viết hôm nay mình sẽ chia sẻ với các bạn những thông tin về 8 Sang.

 

1. 8 sang là ai?

8 Sang tên thật là Trần Huy Đăng, hay còn được biết đến với tên gọi đó là Apple Sang.

 

Mọi người thường gọi chú với cái tên 8 Sang vì cách gọi ấy nghe rất gần gũi và thân thiện .Chú 8 Sang được nhiều người biết đến qua hành trình dài làm từ thiện xuyên suốt 10 năm nay, cùng Hội thiện nguyện BDS do chú sáng lập, do vậy cái tên 8 Sang là ai dần trở nên quen thuộc với mọi người .

 

8 sang là ai

    Hình ảnh chân dung 8 Sang

 

Theo nguồn tin không xác định, 8 Sang sinh năm 1971. Hiện nay chú 50 tuổi tuy đã ở tuổi trung niên, chú 8 Sang vẫn rất hăng hái trong các hoạt động từ thiện vì cộng đồng. Chính vì vậy chú được mọi người hết lòng yêu mến và kính trọng.

 

Chú 8 Sang có quê quán ở TP. Hồ Chí Minh. Hiện nay chú cũng đang sinh sống và hoạt động giải trí từ thiện đa phần ở TP. Hồ Chí Minh cùng Hội thiện nguyện BDS 8 Sang .

 

2. Sự nghiệp của 8 sang

Vì mái ấm gia đình khổ cực nên từ năm 9 tuổi chú đã đi bán trứng vịt lộn với mẹ. Sau này được mẹ cho tiền làm vốn đến năm 12 tuổi, chú tự đi bán trà đá, chuối chiên, dưa hấu, … Năm 14 tuổi, chú đi theo xe than, dạt dẹo những tỉnh Bắc – Nam để kiếm sống .Tuy nhiên suôn sẻ không đến với chú vì làm ăn thất bại, tay trắng, phải bán hết gia tài, chú 8 Sang vô vọng tìm đến cửa Phật. Chú 8 Sang từng đi lên từ nghèo nàn nên chú đồng cảm và thật tâm muốn làm gì đó trợ giúp người khó khăn vất vả. .

 

Khi đến với Đức Phật, chú đã nhận ra những giá trị nhân sinh và mục tiêu sống. Chính vì vậy, việc tiên phong chú 8 Sang làm sau khi vào chùa đó là ship hàng công tác làm việc Phật sự trong chùa .Sau này việc làm không thay đổi trở lại, chú cùng với những người bạn Phật tử của mình, cũng là bạn hàng cùng kinh doanh thương mại ở chợ Kim Biên, bỏ tiền túi xây dựng nhóm thiện nguyện BDS. Nhóm hoạt động giải trí đến năm năm nay, vì kinh tế tài chính không đủ nên chỉ còn mình 8 Sang duy trì đến giờ đây .Nhà ở và nơi kinh doanh thương mại của chú 8 Sang ở thành phố Hồ Chí Minh tiếp tục đón những người khó khăn vất vả, khuyết tật, không nơi lệ thuộc đến ở nhờ, họ đã được chú tạo công ăn việc làm và giúp sức hòa nhập với xã hội .

 

3. 8 hiệp hội tình nguyện viên BDS là ai?

Hiệp hội tình nguyện BDS do chú 8 Sang thành lập nên được lấy tên của những người bạn đã cùng chú 8 Sang xây dựng nhóm và hoạt động giải trí thiện nguyện lúc đầu đó là Bảo, Danh, Sỹ, Sang. Bên cạnh việc ghép tên những người bạn lại để tri ân, cái tên BDS của nhóm còn mang ý nghĩa của cụm từ “ Bạn đáng sống ”, dù ở thực trạng nào.

 

8 sang là ai

 

 

Chú 8 Sang Hội Thiện Nguyện BDS xuất gia vì trước đây chú đã từng trải qua những lầm lỡ trong quá khứ khiến chú thất bại, trắng tay phải bán hết nhà cửa, xe cộ. Và khi đó, chú 8 Sang đã tìm đến cửa Phật để nương nhờ, mong tìm được lối thoát cho đời mình .

 

Qua bài viết trên đây chắc hẳn các bạn đã biết rõ được 8 Sang là ai. Mình hy vọng những chia sẻ của mình sẽ hữu ích đối với các bạn.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !