Danh sách các nước nằm ở châu phi

Châu Phi có bao nhiêu đất nước? Hôm nay chúng ta cùng tìm hiểu qua về Châu Phi và một số kiến thức địa lý bổ ích qua bài viết dưới đây bạn nhé!

 

1. Châu Phi là gì? Châu Phi nằm ở đâu?

Châu Phi là châu lục đứng thứ hai trên thế giới về diện tích, do có đường xích đạo đi ngang qua giữa châu lục nên Châu Phi có khí hậu khá khô cằn, khắc nghiệt. Ở Châu Phi có nhiều hoang mạc, xa van, cồn cỏ lớn. Phía bắc bị ngăn cách với Châu Âu bởi Địa Trung Hải, 3 phía còn lại đều giáp biển. Trước kia, châu lục này nối liền với Châu Á nhưng sự ra đời của kênh đào Suez, mở ra một kênh đào chia cắt 2 châu lục này tại Ai Cập, từ đó giúp giao thương vận tải hàng hóa đường biển trở nên thuận tiện, dễ dàng hơn. 

 

2. Danh sách các nước ở Châu Phi

Hiện nay, ở châu phi có tổng cộng 56 quốc gia, trong đó 54 nước chính thức được Liên Hợp Quốc công nhận và 53 trên tổng số 54 nước trên (trừ Morocco) đều tham gia vào Liên Minh Châu Phi, một tổ chức nhằm kết nối quan hệ ngoại giao cũng như hỗ trợ lẫn nhau phát triển kinh tế. Ngoài ra, còn có 2 nước tạm thời chưa được công nhận hoặc chỉ được công nhận một phần.

 

 

châu phi có bao nhiêu đất nước

           Châu Phi có bao nhiêu nước 

 

Danh sách các quốc gia Châu Phi đầy đủ nhất, được sắp xếp theo thứ tự bảng chữ cái:

  1. Algeria

  2. Angola

  3. Benin

  4. Botswana

  5. Burkina Faso

  6. Burundi

  7. Cameroon

  8. Cape Verde 

  9. Central African Republic 

  10. Chad

  11. Comoros

  12. Congo Brazzaville

  13. Congo Kinshasa

  14. Côte d'ivoire: Bờ Biển Ngà

  15. Djibouti

  16. Egypt: Ai Cập

  17. Eritrea

  18. Ethiopia

  19. Gabon

  20. Gambia

  21. Ghana

  22. Guinea

  23. Guiné

  24. Guinée

  25. Kenya

  26. Lesotho

  27. Liberia

  28. Libya

  29. Madagascar

  30. Malawi

  31. Mali

  32. Mauritania

  33. Mauritius

  34. Morocco: Ma-rốc

  35. Mozambique

  36. Namibia

  37. Niger

  38. Nigeria

  39. North Sudan: Bắc Xu-đăng

  40. Rwanda

  41. Sahrawi

  42. Senegal

  43. Seychelles

  44. Somalia

  45. São Tome and Principe

  46. South Africa: Nam Phi

  47. South Sudan: Nam Xu-đăng

  48. Swaziland

  49. Tanzania

  50. Togo

  51. Tunisia

  52. Uganda

  53. Zambia

  54. Zimbabwe

  55. Sahrawi Arab

  56. Somaliland

 

3. Sơ lược nét đặc trưng ở các quốc gia Châu Phi

Châu Phi được biết đến là một vùng đất hoang sơ cùng với đó là những phong tục kỳ lạ và chính nơi đây cũng được coi là nơi sinh ra của loài người. Châu Phi có tới 54 quốc gia và mỗi quốc gia lại mang theo nét đặc trưng văn hóa khác nhau bên cạnh đó cũng có thêm sự liên kết giữa các nền văn hóa với nhau tạo nên những đặc điểm nổi bật.

 

 

châu phi có bao nhiêu đất nước

Một số đặc điểm về Châu Phi.

 

Mỗi quốc được bao gồm bởi nhiều bộ lạc và có nhiều phong tục độc đáo đã được lưu giữ và truyền lại cho nhiều thế hệ khác nhau. Đó cũng là lý do nơi đây là vùng đất sản sinh ra hàng ngàn ngôn ngữ khác nhau. Bên cạnh đó, trải qua nhiều thời kỳ thuộc địa thì hiện nay, các ngôn ngữ ở Châu Phi bị ảnh hưởng đáng kể bởi các ngôn ngữ Châu Âu như tiếng Anh, tiếng Tây Ban Nha, tiếng Bồ Đào Nha, Tiếng Ý và đặc biệt là tiếng Pháp. Tuy hiện nay nhiều nơi ở Châu Phi vẫn còn đói nghèo, lạc hậu; dịch bệnh cũng như còn nhiều bộ tộc, bộ lạc sống ẩn dật với điều kiện hết sức kém cũng khiên chỉ số sức khoẻ cũng như chỉ số về đời sống ở Châu Phi thuộc top thấp nhất thế giới. Tình hình chính trị có nhiều bất ổn cùng nhiều nguy hiểm bất cập rình rập khiến du lịch chưa thực sự phát triển ở châu lục này.

 

Đổi lại, những nét đặc trưng, thú vị về văn hóa mà một vài đất nước Châu Phi như Ai Cập, Nam Phi cũng là điểm đến được nhiều du khách yêu thích nền văn hóa nơi đây ưa chuộng, tìm đến.

 

Bài viết trên đây chúng mình đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về Châu Phi có bao nhiêu nước và bên cạnh đó chúng mình cũng đã đưa và cung cấp thêm những kiến thức mới xoay quanh chủ đề chúng ta đang tìm hiểu. Cám ơn các bạn đã theo dõi bài viết này, chúc bạn có một ngày làm việc và học tập hiệu quả!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !