Phương pháp dạy từ vựng tiếng anh lớp 3 cho trẻ đạt hiệu quả cao

  Dạy học tiếng Anh lớp 3 cho trẻ luôn đòi hỏi phải có phương pháp giảng dạy phù hợp để giúp trẻ tiếp thu tiếng Anh một cách tốt nhất và không sợ hãi hay nhàm chán về ngôn ngữ mới này. Nhất là đối với từ vựng tiếng Anh, đây là một yếu tố quan trọng không thể thiếu trong tiếng Anh và là thách thức lớn cho người dạy phải làm sao để giúp các bé học một cách hiệu quả mà không phải quá ép buộc, nhồi nhé trẻ.

 Vậy làm thế nào để dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3 vừa mang đến sự thích thú vừa giúp các bé ghi nhớ tốt từ vựng tiếng Anh? Trong bài viết này Studytienganh.vn xin chia sẻ đến bạn một số phương pháp sẽ hỗ trợ bạn giải quyết toàn bộ thắc mắc trên.

1. Học từ vựng tiếng Anh lớp 3 theo nhiều chủ đề khác nhau

  Từ vựng tiếng Anh lớp 3 cũng tương tự như tiếng Việt, rất phong phú và đa dạng về mặt phát âm lẫn ngữ nghĩa. Do đó nếu cho bé học từng từ đơn lẻ và riêng biệt thì sẽ làm cho bé khó nhớ các từ vựng tiếng Anh lớp 3 hơn cũng như bé ít hứng thú với việc học. Các bậc phụ huynh hãy hệ thống hóa các từ vựng bằng cách cho trẻ học theo nhiều chủ đề khác nhau, trong đó bao gồm nhiều từ có liên quan đến nhau. Đối với những chủ đề này nên thân thuộc và gần gũi với cuộc sống hàng ngày của bé. Ví dụ, dạy bé từ vựng về các con vật, gia đình, lớp học,…

(Các phụ huynh hãy cho bé học từ vựng tiếng Anh lớp 3 theo nhiều chủ đề khác nhau)

  Khi học cho bé từ vựng tiếng Anh lớp 3 theo chủ đề, bé sẽ nhớ được nhiều từ và lâu hơn nhờ sự liên tưởng đến sự liên quan giữa các từ. Bên cạnh đó, dạy cho trẻ những chủ đề yêu thích như về các món ăn, các loài hoa, trái cây… sẽ góp phần niềm yêu thích học tiếng Anh cho trẻ.

2. Học từ vựng tiếng Anh lớp 3 với những từ đơn giản, phổ biến

Trẻ ở độ tuổi học lớp 3 là độ tuổi mới làm quen với tiếng Anh và chưa tiếp xúc nhiều đến ngôn ngữ này, do vậy việc cho các bé học những từ dài và khó, xuất hiện trong những chủ đề quá khó, phức tạp không có trong hệ thống chương trình dạy học ở trường. Do ở giai đoạn này, vấn đề quan trọng nhất là gợi sự tò mò và sự hứng thú học tiếng Anh cho trẻ. Vì vậy, hãy cho trẻ bắt đầu với những từ vựng tiếng Anh lớp 3 đơn giản, ngắn, dễ thuộc và gần gũi với các bé để không tạo áp lực hay gây sợ hãi cho bé. Việc học bất cứ môn học hay thứ gì thì thứ đầu tiên cần có chính là sự yêu thích.

3. Dùng dụng cụ học tập, hình ảnh để minh họa cho các từ vựng tiếng Anh lớp 3

  Việc học nhiều từ vựng tiếng Anh lớp 3 đôi khi sẽ làm cho bé không nhớ và ấn tượng được nhiều. Vì vậy hãy tập cho bé cách sử dụng các dụng cụ học tập như bút, thước để làm nổi bật các từ khi học. Đặc biệt là sử dụng các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ. Thực tế đã cho thấy rằng việc học qua hình ảnh sẽ giúp chúng ta ghi nhớ thông tin nhanh và lâu hơn so với thông tin dưới dạng chữ. Điều này càng đúng đối với trẻ lớp 3, đây là độ tuổi đang trong quá trình học hỏi rất mạnh mẽ.

(Phụ huynh nên sử dụng các hình ảnh minh họa để miêu tả các từ vựng tiếng Anh lớp 3)

4. Dùng từ vựng tiếng Anh lớp 3 mới đặt thành từng câu cụ thể

  Khi học từ vựng tiếng Anh lớp 3, các bé chỉ học rời rạc những từ vựng sẽ rất khó nhớ, và khi ghi nhớ được cũng rất dễ quên. Cho nên khi dạy trẻ học từ vựng tiếng Anh các bạn nên cho trẻ học theo từng câu với những từ vựng mà trẻ đang học. Việc ghi nhớ từng câu sẽ giúp trẻ học tiếng Anh hiệu quả hơn và sẽ giúp trẻ nắm tốt ngữ pháp hơn.

  Nắm được và ghi nhớ từ vựng tiếng Anh tốt chính là một trong những chìa khóa giúp trẻ chinh phục được ngôn ngữ này. Việc học từ vựng tiếng Anh từ những ngày đầu ở bậc tiểu học vô cùng quan trọng, đặc biệt là tiếng Anh lớp 3. Hy vọng bài viết này của Studytienganh.vn đã cung cấp những thông tin bổ ích cho các bậc phụ huynh cũng như giáo viên trong việc lên kế hoạch dạy từ vựng tiếng Anh lớp 3 cho trẻ.

Chúc các bậc phụ huynh giúp bé học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !