Mẹo học từ vựng tiếng Anh cấp tốc nhanh nhớ

  Học từ vựng tiếng Anh đối với nhiều bạn học sinh, sinh viên đang ôn thi thực sự là một thử thách lớn cần chinh phục. Hiện nay tình trạng “vừa học quên ngay” không phải là hiếm gặp. Hãy cùng Studytienganh.vn khám phá một số mẹo học từ vựng tiếng Anh cấp tốc nhanh nhớ nhé!

1. Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc theo liên kết chủ đề

  Để học từ vựng tiếng Anh cấp tốc nhanh nhớ bạn nên học từ vựng theo chủ đề. Ví dụ nếu đang học từ miêu tả miền, thí dụ như Hill (ngọn đời), River (con sông), Fields (cánh đồng) thì đừng lẫn với các từ miêu tả các thứ ở thành phố (ví dụ như downtown –trung tâm thành phố). Những từ liên quan với nhau thường cùng xuất hiện và sẽ dễ hơn khi nhớ chúng chung với nhau.

  Để ôn thi hiệu quả, các bạn có thể dựa vào các bài đọc trong sách giáo khoa vì nó đã được phân loại theo từng chủ đề. Cấu trúc đề thi cũng chủ yếu ra các câu hỏi về các chủ đề trong sách đấy.

(Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc nhanh nhớ thì bạn nên học theo chủ đề nhé)

2. Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc thì hãy cứ thích gì, học nấy!

  Nếu bạn học học từ vựng tiếng Anh cấp tốc theo chủ đề mình yêu thích thì chắc chắn hiệu quả sẽ cao hơn nhiều. Có thể bạn sẽ rất muốn tìm hiểu nhưng đồ vật trong nhà mình tiếng Anh là gì nhỉ? Còn chần chừ gì mà không tra từ điển ngay. Những vật dụng hay những thứ bạn thường gặp sẽ nhắc bạn nhớ lâu hơn.

  Còn nếu yêu thích một cầu thủ hay một nhóm nhạc nào đó, bạn có thể tìm đọc tiểu sử hay các câu nói đã được dịch qua tiếng anh trên mạng. Bạn sẽ nhận ra thông tin bằng tiếng Anh vừa phong phú vừa giúp bạn học từ mới và cấu trúc ngữ pháp nữa đấy.

3. Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc bằng cách xem phim, nghe nhạc

  Xem phim, nghe nhạc là cách học từ vựng tiếng Anh cấp tốc có thể giúp bạn vừa học vừa chơi đấy. Bạn nên xem các bộ phim tiếng Anh có kèm phụ đề, hay các bài hát tiếng Anh và chú ý đến phát âm của diễn viên. Tiếp đến bạn tra lại bằng từ điển Việt – Anh để biết cách viết của từ. Với các bài hát, bạn có thể tập biên dịch

  Hãy nên lưu ý một điều rằng khi ôn thi, bạn nên chọn những bộ phim ngắn, phim hài để kết hợp thư giãn nhé. Hãy chọn những chủ đề phim na ná với các chủ đề trong sách giáo khoa là tuyệt nhất, vừa ôn thi vừa giải trí. Quá tuyệt!

4. Tranh thủ luyện nghe từ vựng tiếng Anh cấp tốc trong thời gian rảnh

  Trong khi bạn đi tản bộ, xe bus, đợi xe thì hãy đem đoạn thu âm tiếng Anh đó để nghe. Đầu tiên nói từ đó bằng ngôn ngữ mẹ đẻ, dừng lại sau đó nói từ đó bằng tiếng Anh. Ở trong khoảng dừng này sẽ là thời gian cho bạn trả lời trước khi xem câu trả lời chính xác.

5. Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc bằng hình ảnh

(Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc qua hình ảnh là cách dễ nhớ)

  Hình ảnh sinh động sẽ giúp bạn học từ hiệu quả và nhớ lâu hơn nhiều. Bạn có thể lên mạng tìm những hình có ghi chú tiếng Anh để học (ví dụ hình ngôi nhà, con người, cây cảnh,…) Đây cũng là cách giúp bạn tiết kiệm thời gian trong quỹ  ôn thi hạn hẹp của mình.

6. Học từ vựng tiếng Anh cấp tốc  bằng cách đặt mục tiêu cho chính mình

  Đã học từ vựng tiếng Anh cấp tốc thì nên có mục tiêu để phấn đấu. Bạn nên tự đặt mục tiêu cho mình, mỗi ngày từ 5 -7 từ tùy theo khả năng, vậy là 1 tuần bạn sẽ có 40 - 50 từ mới rồi. Nếu bạn lên kế hoạch ôn tiếng Anh 1 tháng trước khi thi, bạn sẽ  bổ sung thêm 150 – 200 từ mới khi làm bài. Với vốn từ đó thì xác suất trúng của bạn sẽ cao hơn nhiều.

Chúc bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !