Hướng dẫn vẽ tranh đề tài Cuộc Sống Quanh Em

Các bạn đã từng tìm hiểu về cách vẽ những bức tranh cuộc sống quanh em chưa? Vậy trong bài viết này hãy cùng Studytienganh.vn tìm hiểu cách vẽ những bức tranh về cuộc sống quanh em nhé! 

 

1. Cách vẽ tranh đề tài cuộc sống quanh em

Các bạn biết không, vẽ tranh phong cảnh hay vẽ tranh tường dù đơn giản đến đâu vẫn cần tuân thủ các nguyên tắc về bố cục , màu sắc của 1 bức tranh vẽ đề tài. Trước khi tiến hành vẽ tranh thì các bạn hãy nắm vững 2 bước cơ bản sau:

 

  • + Bước 1: Chọn cảnh và cắt cảnh

 

Tìm và chọn góc cảnh có bố cục đẹp, có những hình ảnh điển hình để vẽ.

 

  • + Bước 2: Thể hiện

 

Vẽ phác hình toàn cảnh bức tranh.

Vẽ từ bao quát đến từng chi tiết nhỏ, đảm bảo có các mảng chính, mảng phụ của bức tranh.

Lược bỏ dần các bước không cần thiết sau khi vẽ.

 

2. Một số mẫu gợi ý vẽ tranh cuộc sống quanh em.

Biết rõ các cảnh đẹp quê hương, vườn rau, hàng rào dâm bụt của mẹ, những cánh đồng thẳng cánh cò bay vào thì con gái hay những ngọn núi trùng trùng, điệp điệp … nhưng lại không biết bắt đầu vẽ từ đâu? Để giúp các bạn vẽ thật nhanh và đẹp bức tranh cuộc sống quanh em, các bạn hãy tham khảo 1 số cách vẽ dưới đây nhé! 

 

Cách phác họa những ngọn núi

Bước 1: Sau khi biết cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7 thì bạn hãy lấy bút chì và phác họa 1 cách tổng quát nhẹ nhàng các dãy núi với những đường sắc cạnh, gồ ghề.

 

Bước 2: Vẽ tiếp một số “rặng” trên khắp các ngọn núi.

 

Bước 3: Hãy vẽ thêm các nhánh vào đường chính mà chúng ta đã phác họa từ bước 1. Không cần phải hoàn hảo đâu nhé bởi nếu vẽ hoàn hảo các đường thì sẽ gây khô cứng cho bức hình, hãy vẽ nguệch ngoạc nhé bạn.

 

Bước 4: Thay đổi tư thế cầm bút sao cho thật thoải mái hơn, để vẽ với một bên của đầu bút và phù hợp với cách vẽ tranh phong cảnh lớp 7. Mục đích của tư thế cầm này nhằm tô đậm một bên của mỗi rặng núi. Từ đó tạo ra một hiệu ứng 3D.

 

Bước 5: Chuyển tư thế cầm về ban đầu để cầm chắc (giống như bạn sử dụng để viết), sau đó tạo cho các cạnh của các rặng núi thêm chi tiết.

Tiến hành tô màu (vẽ màu) theo màu sắc của tự nhiên

 

 Vẽ tranh phong cảnh biển qua 6 bước đơn giản

Bước 1: Đầu tiên, bạn cùng bé cần chuẩn bị tờ giấy trắng, thước kẻ, bút chì và màu sáp.

 

Sau đó hãy nghĩ đến ý tưởng nội dung và xác định bố cục của bức tranh. Sau bắt tay vào những nét vẽ những nét đầu tiên nhé.

 

Bước 2: Vẽ những bố cục chính của bức tranh phong cảnh biển như ông mặt trời. Nước biển chính là điểm nhấn của bức tranh.

 

Bước 3: Vẽ tiếp các chi tiết của bức tranh như cây cối, chiếc thuyền, chiếc ghế….: Hoàn thiện bức vẽ của bằng chì để tô màu nào các bé

 

Bước 4: Các bạn hãy tô màu bằng những chi tiết chính đầu tiên trong bức tranh nha!

 

Bước 5: Hoàn thiện tô màu những chi tiết chính trong bức tranh của bạn

 

Bước 6: Sau khi tô màu các chi tiết chính, hãy bắt đầu tô qua những chi tiết phụ. Lưu ý không nên tô màu chi tiết phụ trùng với màu chính nhé!

 

3. Một số mẫu tranh tham khảo

 

vẽ cuộc sống quanh em

 

( Tranh ngày tết quê em )

 

vẽ cuộc sống quanh em

 

( Tranh cuộc sống làng quê em) 

 

vẽ cuộc sống quanh em

 

 ( Hình ảnh cuộc sống làng quê )

 

vẽ cuộc sống quanh em

 

( Hình ảnh các bạn trẻ làm sạch biển )

 

vẽ cuộc sống quanh em

 

( Hình ảnh cuộc sống làng quê em)

 

Trên đây là những bức tranh về cuộc sống quanh em mà Studytienganh.vn đã thu thập được. Vậy các bạn hãy cùng chúng mình tìm hiểu thêm về cách vẽ và tham khảo một số bức tranh về cuộc sống quanh em nhé!

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !