Cơm cháy bao nhiêu calo, ăn cơm cháy nhiều có hại không?

Cơm cháy là món ăn không còn xa lạ đối với mỗi người dân Việt Nam rồi đúng không? Vậy các bạn có biết cơm cháy chứa bao nhiêu calo hay không? Hãy theo dõi bài viết này của Studytienganh.vn để biết cơm cháy chứa bao nhiêu calo và ăn nhiều có hại cho sức khỏe không nhé!

 

1. Cơm cháy chứa bao nhiêu calo

Được biết, cơm cháy hiện nay có 2 loại đó là cơm cháy gạo trắngcơm cháy gạo lứt. Với một bịch cơm cháy gạo trắng 100g chứa khoảng 97 calo, còn cơm cháy gạo lứt 100g chỉ chứa khoảng 55 calo. Nhưng cơm cháy được chiên với dầu nên hàm lượng mỡ có trong cơm cháy khá cao, với lượng chất béo như vậy sẽ khiến bạn dễ dàng tăng cân đấy nhé! Lượng calo có trong gạo thì thấp nhưng khi được chiên lên thì cơm cháy lại mang hàm lượng calo khá lớn.

 

  • Thông thường, lượng calo trong 100gr gạo trắng là 531 calo, còn với gạo lứt thì trong 100gr sẽ có 477 calo.

 

cơm cháy bao nhiêu calo

( Hình ảnh minh họa cơm cháy có bao nhiêu calo )

 

2. Lượng calo trong mỗi loại cơm cháy!

  • Trong 100g cơm cháy chà bông sẽ chứa 531 calo. Một lượng calo rất cao nên việc ăn cơm cháy chà bông sẽ dễ dẫn đến tình trạng tăng cân.

 

cơm cháy bao nhiêu calo

( Hình ảnh món cơm cháy chà bông thơm ngon )

 

  •  Trong 100g cơm cháy gạo lứt chỉ chứa khoảng 477 calo rất ít so với hàm lượng calo trong cơm cháy chà bông. Và thành phần trong cơm cháy gạo lứt hầu như là các chất dinh dưỡng có lợi cho sức khỏe như chất đạm, chất xơ, chất béo và một số nguyên tố vi lượng như canxi, magie, sắt,...đặc biệt là rất giàu vitamin B1, B2, B3.
  •  
  • Cơm cháy khô gà với đặc trưng hương là của thịt gà, đây là món ăn được rất nhiều người yêu thích, với mỗi 100gr cơm cháy khô gà sẽ có khoảng 450 calo 
  •  
  • Cơm cháy kho quẹt ươm giòn rụm, kết hợp với bát kho quẹt nâu vàng sóng sánh khiến không ai có thể cưỡng lại được. Cơm cháy kho quẹt vào khoảng 400 calo.
  •  
  • Cơm cháy chiên nước mắm mỡ hành có hàm lượng calo ít nhất trong các loại cơm cháy, chỉ có 370 calo trong 100 gram cơm cháy chiên nước mắm mỡ hành đấy nhé.

 

3. Ăn cơm cháy nhiều có hại không?

Cơm cháy nếu các bạn ăn nhiều thì các bạn có thể bị béo phì và gây hại đến sức khỏe đấy nhé!

 

Trung bình 1 bữa ăn các bạn cần cung cấp khoảng 1000 calo, mà một người trưởng thành sẽ cần 2000 calo để hoạt động bình thường trong cả ngày. Vậy để nạp vào cơ thể mỗi bữa ăn cần khoảng 667 calo. Như vậy lượng calo từ cơm cháy lớn hơn rất nhiều so với lượng calo trung bình cần nạp. Điều đó sẽ khiến cho cơ thể của chúng ta béo lên và mắc một số bệnh về tim mạch nếu không được vận động và tập thể dục đấy nhé!

 

Mặc dù có thể lên cân nhưng nếu bạn ăn uống khoa học và vận động thì việc ăn cơm cháy cũng sẽ không làm ảnh hưởng đến cân nặng của bạn đâu nhé! Thay vì ăn cơm cháy gạo trắng thì các bạn có thể chuyển sang ăn cơm cháy gạo lứt bởi cơm cháy gạo lứt được chiên chân không nên hàm lượng chất béo sẽ ít, tinh bột sẽ ít mà vẫn đảm bảo được lượng chất xơ và những chất dinh dưỡng khác. Cùng kết hợp với việc tập luyện thì các bạn còn có thể giảm cân nữa đấy nhé!

 

4. Gợi ý giảm cân cùng cơm cháy trong 1 ngày

Dưới đây là thực đơn mà bạn có thể tham khảo khi ăn cơm cháy giảm cân trong 1 ngày. Để giảm cân thì bạn nên ăn cơm cháy gạo lứt sẽ tốt hơn.

 

Bữa sáng: Bạn nên uống 1 tách trà, ăn 1 bát gạo lứt muối mè cùng với các loại rau củ quả luộc.

Bữa trưa: Bạn cần ăn 1 bát gạo lứt, 1 lát cá nhỏ và tôm hấp cùng với rau củ quả.

Bữa tối: Bạn nên ăn 1 bát gạo lứt, 1 dĩa rau củ quả luộc và 1 quả táo.

Hoặc 

Bữa sáng: 1 lát bánh mì nguyên cám, 1 quả trứng ốp là và 1 cốc sữa tươi không đường

Bữa nhẹ ( 9-10h): 1 miếng cơm gạo lứt cháy, 1 cốc nước

Bữa trưa: 1 bát cơm gạo lứt, 1 đĩa thịt ức gà, 1 đĩa măng tây luộc.

Bữa chiều: 1 bữa cơm cháy gạo lứt

Bữa tối: 1 quả chuối và 1 đĩa salad rau củ hoặc salad hoa quả

5. Lưu ý khi ăn cơm cháy

Một tuần chỉ ăn cơm cháy khoảng từ 2-3 lần một tuần và không quá 100gr mỗi lần. Nếu ăn hàng ngày thì có thể bạn sẽ bị thiếu dưỡng chất, bạn cần phải ăn thêm rau xanh và trái cây để dạ dày tiêu hóa nữa nhé

 

 

cơm cháy bao nhiêu calo

( Hình ảnh món cơm cháy chà bông thơm ngon )

 

 

Nên ăn cơm cháy vào khoảng 10h và 15-16h, đây là khoảng thời gian phù hợp để các bạn ăn bữa phụ trong ngày và bổ sung calo tức thì cho cơ thể 

 

Khi ăn cơm cháy nên uống kèm đủ nước bởi cơm cháy khô thường có thể khiến bạn bị thiếu nước 

 

Không ăn cơm cháy bị cháy quá bởi nó có thể làm ảnh hưởng tới tiêu hóa và dạ dày của các bạn đấy nhé!

 

Nếu thấy cơm cháy bị hỏng thì hãy bỏ đi, không nên tiếc để bị ảnh hưởng đến sức khỏe nhé!

 

Trên đây là những thông tin về cơm cháy có bao nhiêu calo? và có gây hại đến sức khỏe hay không? Studytienganh.vn mong rằng bài viết này đã giúp bạn biết được những thông tin hữu ích đó để có cho mình những bữa ăn bổ dưỡng và lành mạnh nhé!




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !