Bảng xem sao hạn 2022 theo tuổi năm sinh, cách xem tam tai.

Trong thần số học việc tính sao giải hạn có ảnh hưởng lớn đến vận số của mỗi người và được thay đổi theo từng năm. Nếu như năm đó gặp sao tốt thì gia chủ sẽ được rước tài lộc, còn nếu gặp sao xấu thì thường được khuyên sẽ làm lễ cúng sao giải hạn. Hãy tìm hiểu rõ bảng sao hạn năm 2022 này nhé.

1. Cách tính sao hạn hàng năm

 

Trong cách tính tử vi của người phương Đông, sao Cửu Diệu hay còn được gọi là sao chiếu mạng sẽ được tính theo tuổi âm lịch của con người. Sao Cửu Diệu có tất cả 9 sao, mỗi sao trong bảng sao Cửu Diệu sẽ đại diện cho một tuổi và theo chu kỳ thời gian sẽ được lặp lại theo thời gian quy định.

 

bảng sao hạn năm 2022

Cách tính sao hạn trong văn hóa Phương Đông

 

Việc xem sao của mỗi người sẽ giúp cho họ có thể phòng tránh được những điều không may mắn trong 1 năm cũng như biết được mình thuộc chòm sao nào, từ đó có thể chuẩn bị tinh thần đối diện với mọi việc có thể xảy ra.

 

Mỗi một chòm sao đều mang tính chất và cách giải hạn khác nhau. Hãy cùng xem cách giải hạn của các chòm sao sau đây. Với sao hạn hằng năm chúng ta có thể chia thành các nhóm sao sau đây:

 

  • 3 sao tốt: Thái Dương, Thái Âm, Mộc Đức.
  •  
  • 3 sao xấu: La Hầu, Kế Đô, Thái Bạch.
  •  
  • 3 sao trung bình: Vân Hớn, Thổ Tú, Thủy Diệu.

 

bảng sao hạn năm 2022

Ngũ hành của các sao trong tử vi

 

Ngoài các chòm sao thì mỗi năm còn được chia ra 8 hạn khác nhau như: Huỳnh Tuyền, Tam Kheo, Ngũ Mộ, Thiên Tinh, Toán Tận, Thiên La, Địa Võng.

 

Để tính được sao hạn của mỗi người trong năm 2022 chúng ta phải kết hợp 9 chòm sao cùng với 8 hạn thì sẽ ra được vận hạn tốt hay xấu trong năm đó của một người.

 

2. Bảng sao hạn năm 2022 theo tuổi, năm sinh

 

Sao Cửu Diệu trong sao giải hạn bao gồm 9 chòm sao: Thái Âm, Mộc Đức, La Hầu, Kế Đô, Thái Dương, Vân Hớn, Thổ Tú, Thái Bạch, Thủy Diệu.

 

Bảng sao hạn năm 2022 được chia theo 2 dạng của nam và của nữ. Tùy thuộc vào năm sinh của mỗi con giáp mà sẽ ứng với chòm sao hạn khác nhau:

 

 bảng sao hạn năm 2022

Bảng tính sao Nam – Nữ năm 2020.

 

 bảng sao hạn năm 2022

  Bảng tính hạn Nam – Nữ năm 2020.

 

3. Độ tốt xấu của sao hạn

 

Sao La Hầu: được mệnh danh là một chòm sao hung tinh chủ về ăn nói thị phi hay liên quan đến việc công quyền. Người bị chòm sao này chiếu mệnh sẽ gặp nhiều chuyện phiền muộn, bệnh tật về tai mắt hoặc máu huyết.

 

Nếu là nam giới gặp sao này sẽ mang đến buồn rầu, tai nạn, thua kiện tụng hoặc nhà có tang sự,… Với những người thuộc hành Kim hoặc hành Mộc thì sẽ chịu ảnh hưởng nặng hơn các mệnh khác. Tuy nhiên, dù là chòm sao xấu nhưng cũng có cách hóa giải của nó, nếu trong năm người vợ có thai thì sẽ gặp được may mắn và người vợ sinh đẻ cũng được bình an.

 

Sao Thái Dương: đối với nam giới, sao Thái Dương là một chòm sao tốt. Người nam được chòm sao này chiếu mệnh thì năm 2022 sẽ làm ăn thuận lợi, gặp nhiều may mắn, tài lộc và được thăng quan tiến chức. Nhưng ngược lại với người nữ bị chòm sao này chiếu mệnh trong năm 2022 sẽ thường xuyên gặp đau ốm, gặp khó khăn trong công việc làm ăn.

 

Sao Thái Âm: chòm sao này đối với cả nam và nữ đều được xem là một chòm sao tốt. Người được chòm sao này chiếu mệnh thường được xem là một năm đại cát đại lợi về công việc mua bán đất đai, xây dựng nhà cửa. Mệnh nam sẽ được quý nhân phù trợ thêm về tiền bạc, sự nghiệp bên cạnh đó đường tình duyên cũng được như ý. Người mệnh nữ sẽ được thuận lợi về sự nghiệp, danh lợi và về đường con cái.

 

Sao Mộc Đức: Mộc Đức được xem là sao phúc tinh cho cả nam và nữ vì đây là chòm sao đem đến sự an vui, may mắn, hòa hợp. Người được sao Mộc Đức chiếu mệnh thường sẽ là người gặp nhiều may mắn, tài lộc, sự nghiệp phát triển, có cơ hội kết giao được nhiều bạn bè tốt.

 

Sao Vân Hớn: chòm sao này thuộc trong 3 chòm sao trung bình không gây hại quá nhiều đến công việc, sức khỏe cho cả người mệnh nam và mệnh nữ. Tuy nhiên trong năm 2022 nếu người mệnh nam hay mệnh nữ bị chòm sao này chiếu mệnh sẽ dễ vướng vào kiện tụng, dễ nảy sinh tranh cãi hoặc sức khỏe không tốt.

 

Sao Thổ Tú: Chòm sao hung tinh, nếu người nào bị sao này chiếu mệnh sẽ dễ bị tai họa do tiểu nhân dèm pha, gặp khó khăn trong công việc làm ăn cũng như chốn quan trường.

 

Sao Thái Bạch: được mệnh danh là chòm sao xấu nhất trong 9 sao. Người nào bị sao này chiếu mệnh sẽ bị hao tốn tiền bạc, dễ bị kẻ xấu hãm hại hoặc có thể bị gặp rắc rối liên quan đến luật pháp.

 

Sao Kế Đô: sao này thuộc chòm sao xấu, người bị sao này chiếu mạng thường dễ gặp những khó khăn thử thách hay gặp rắc rối trong tình cảm, sức khỏe và tiền bạc.

 

Sao Thủy Diệu: còn có tên khác là sao Thủy tinh là một sao thuộc Phúc Lộc tinh. Chòm sao này vừa hung vừa cát nhưng cát nhiều hơn hung. Người được chòm sao này chiếu mệnh sẽ được gặp nhiều may mắn, thuận lợi về sự nghiệp, tiền bạc cũng như thị phi (với nữ giới nên cẩn thận hơn) và rất dễ gặp nạn với sông suối, ao hồ.

 

 

 

Khi trong năm 2022 gặp sao xấu chiếu mệnh thì có thể gia chủ sẽ gặp chuyện không may mắn. Nhưng nếu gặp cả sao xấu và hạn xấu thì sẽ gặp nhiều chuyện trắc trở trong năm đó. Chính vì thế mà người ta thường hay tin và làm lễ dâng sao giải hạn để nhằm mục đích cầu sức khỏe cho bản thân và gia đình được bình an và may mắn. Hy vọng bài viết về chủ đề bảng sao hạn năm 2022 vừa rồi sẽ hữu ích đối với các bạn.