Loli là gì, bb là gì, tại sao dùng nhiều trong Anime Nhật Bản

Với những ai chưa biết nhiều ᴠề Anime hẳn ѕẽ có thắc mắc ᴠới nhiều thuật ngữ. Trong bài ᴠiết nàу mình ѕẽ mang đến lời giải đáp chính хác nhất cho thuật ngữ “Loli là gì” ngaу bên dưới nhé.

1. Loli là gì?

 

Loli là thuật ngữ chỉ những cô gái chưa hết tuổi dậy thì (thường dưới 17 tuổi) hoặc những cô gái đã trưởng thành nhưng có thân hình như một đứa trẻ. Các loli thường có vẻ ngoài dễ thương, ngây thơ và mong manh nên được rất nhiều người yêu mến và muốn được che chở.

 

loli là gì
 
Loli

 

Nói đến loli thì không thể không nhắc đến thuật ngữ này. Loli baba, chúng ta có thể hiểu theo nghĩa đen là loli bà già, vừa là một cô bé vừa là một bà già, tại sao lại có sự mâu thuẫn như vậy? 
 

Trong anime, ngoài loli là con gái thì vẫn có những nhân vật ở lứa tuổi gia đình vẫn mang thân hình và khuôn mặt của một đứa trẻ, nhưng như vậy vẫn chưa đủ để gọi là loli baba, loli baba là những nhân vật nào? 
 

Chính xác theo nghĩa đen, một người bà thực sự, cho dù bao nhiêu năm trôi qua, cơ thể của con họ vẫn không bao giờ phát triển, thậm chí tâm hồn của họ vẫn chỉ là của một cô gái bình thường. Những người này, chúng ta vẫn thường gọi vui với biệt danh loli bất tử. 

 

Trong anime, còn có kiểu nhân vật dù đã nhiều tuổi, thậm chí là cụ bà nhưng vẫn có thân hình và gương mặt của một đứa trẻ, được gọi là loli baba hay loli bất tử. Dù trải qua năm tháng những cơ thể của họ không phát triển, vẫn giữ mãi hình dáng của trẻ nhỏ. Thậm chí tâm hồn của những cụ bà “không tuổi” này cũng giống như một cô bé bình thường. chỉ là của một cô bé bình thường.

 

Trong Anime còn có một số thuật ngữ liên quan tới từ loli khác như:

 

– Lolita là thuật ngữ để chỉ một trạng thái tâm lý phức tạp của người nào đó khi giao tiếp hoặc nhìn thấy các bé gái. Đại khái là cảm xúc yêu thích, bị rung động và có phần mãnh liệt trước các bé loli. Dịch nôm na thì “Lolita” là có ham muốn với các bé gái. 
 

Lolita còn được hiểu là một phong cách thời trang lấy cảm hứng từ những bộ truyện tranh Nhật Bản. Nhưng các thiết kế trang phục lại dựa trên thiết kế thời Victoria và Edward. Trang phục lolita có thể tưởng tượng như những bộ đầm công chúa. Chúng có thiết kế tay phồng, tất ngang đùi hoặc liền quần, chân váy xòe rộng và bồng bềnh rất nhiều lớp vải. Thiết kế lolita có phần màu mè, rất cầu kỳ và đắt đỏ. Với nhiều người yêu thích phong cách ăn mặc thời trang này, nhưng không đủ tiền mua, họ chọn cách mua đồ “nhái” – Fake. Tuy nhiên, cách làm này sẽ bị cộng đồng thời trang lolita tẩy chay gay gắt.

 

loli là gì

Lolita
 

– Lolicon là viết tắt của cụm từ “Lolita Complex” – là thuật ngữ để chỉ những người có hội chứng Lolita. Tức là có phản ứng cảm xúc thái quá khi nhìn thấy các bé gái đáng yêu. Trên thực tế thì lolicon mới là từ gốc và “loli” được lấy ra từ “lolicon”. 

 

loli là gì

Lolicon

 

Với độ tuổi khác nhau, loli được xếp thành 3 phân nhóm khác nhau. Các nhóm sẽ được mô tả chi tiết như bên dưới.
 

– Những cô gái chưa hoặc mới bắt đầu dậy thì (Real loli)
 

Đây là những cô gái thực sự, có độ tuổi từ 4 đến 12 tuổi. Và tất nhiên, những em bé này thực sự rất ngây thơ và dễ thương so với lứa tuổi của chúng. 
 

– Những cô gái tuổi teen trông giống người lớn (Teen loli)
 

Những cô gái này đang ở độ tuổi teen (khoảng 13-18 tuổi), nhưng họ là những loli trông trưởng thành nhất trong 3 nhóm. Chúng có cơ thể phát triển đầy đủ giống như người lớn.
 

– Cô gái trong cơ thể của trẻ em (Người lớn loli)
 

Đây là một nhóm các cô gái trên 18 tuổi, nhưng họ trông giống như những đứa trẻ chưa hoặc mới bước vào tuổi dậy thì. Một số bạn cũng sẽ có cách cư xử hoặc giọng nói vô cùng ngây thơ.

2. BB là gì?

 

BB là viết tắt của Big Boobs trong tiếng Anh, đúng như tên gọi, từ này có nghĩa là bộ ngực “khủng”, được coi là kẻ thù không đội trời chung và cũng là đối thủ nặng ký của loli. Kẻ tám lạng, người nửa cân, nếu ai mê loli bởi sự ngây thơ, dễ thương như búp bê vốn chỉ có ở con gái thì BB lại hoàn toàn trái ngược, mê hoặc người khác bằng vũ khí. nặng, vốn chỉ có ở những cô gái trưởng thành.

 

loli là gì

BB trong anime

 

Những cuộc tranh luận bất tận đã diễn ra, giữa BB và loli, đâu mới là sự thật. Để xoa dịu tình huống nảy lửa đó, một chân lý mới đã ra đời, đó chính là loli "ngực bự", một em bé gái với bộ ngực của phụ huynh.
 

Ngược lại với BB chính là Flat. Đây được hiểu là “phẳng”, dùng để chỉ những cô gái trưởng thành nhưng có vòng 1 khiêm tốn.

3. Tại sao anime Nhật Bản dùng nhiều từ này

 

Đó là bởi vì văn hóa Loli ngày nay có thể được xem là cực kỳ phổ biến, từ quảng cáo cho đến manga, và giờ đã trở thành một thể loại phụ của anime. Trong anime, các nhân vật loli được vẽ với đôi mắt long lanh, khuôn mặt tròn trong thân hình nhỏ nhắn. Đây cũng là mẫu được một số cô gái lựa chọn để hóa trang trong các lễ hội cosplay. 
 

Hiện tại, có hai loại anime về loli. 
 

Loại thứ nhất sẽ miêu tả các khía cạnh xung quanh cuộc sống thời thơ ấu dễ thương và đúng đắn của một đứa trẻ. 
 

Thể loại thứ hai sẽ tập trung vào khía cạnh tình cảm mang hơi hướng khiêu dâm, và thể loại này hiện đang bị cấm ở một số quốc gia vì có thể tạo ra những hành vi lệch lạc, ảnh hưởng xấu. cho xã hội. Do đó, bạn nên cân nhắc trước khi tìm hiểu!

4. Một số ảnh anime minh họa

 

loli là gì


Kafuu Chino trong Gochuumon ᴡa Uѕagi Deѕu ka?


loli là gì

Hinatѕuru Ai trong Rуuuou no Oѕhigoto!

 

loli là gì

Aiѕaka Taiga trong Toradora!

 

Mong rằng qua bài ᴠiết nàу ѕẽ giúp cho những bạn уêu thích Anime có thể hiểu được định nghĩa của Loli ᴠà BB là gì. Hãу để lại ý kiến của bạn ngaу tại mục bình luận bên dưới bài ᴠiết nàу nhé.




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !