5 phầm mềm chỉnh sửa edit video miễn phí tốt nhất trên máy tính

 

Nếu bạn yêu thích làm việc với những đoạn phim tràn đầy nghệ thuật vậy thì đừng bỏ lỡ top những phầm mềm chỉnh sửa video đáng sử dụng nhất hiện nay ở cả phiên bản miễn phí và tính phí này nhé!

 

1. Phần mềm chỉnh sửa miễn phí

 

Lightworks - Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí toàn diện

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Lightworks

 

Lightworks có giao diện người dùng cơ bản và đơn giản nên rất dễ sử dụng. Lightworks cũng bao gồm một thư viện các bài học video chuyên sâu, khiến nó trở thành một trong những phần mềm thay thế phần mềm chỉnh sửa video Linux dễ tiếp cận và dễ sử dụng nhất trong danh sách này.

 

Lightworks bao gồm một thư viện các bộ phim và đoạn âm thanh gốc được cấp phép mà bạn có thể sử dụng trong bất kỳ video nào bạn chỉnh sửa trong ứng dụng, mang đến cho video của bạn một cái nhìn mới mẻ và hấp dẫn.

 

Adobe Premiere Rush - Phần mềm chỉnh sửa video miễn phí tốt nhất cho người mới bắt đầu

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Adobe Premiere Rush

 

Adobe Premiere Rush là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai muốn tạo nhật ký video nhanh chóng trên điện thoại của bạn mà không tốn một xu. Người sáng tạo có thể dễ dàng tạo nội dung video hấp dẫn để thu hút và sau đó phát triển cơ sở người hâm mộ trên mạng xã hội của họ. 

 

Bạn có thể chỉnh sửa video của mình bằng các hiệu ứng đặc biệt, lớp phủ, văn bản và chuyển tiếp cũng như thao tác tốc độ video và hiệu ứng âm thanh. Và đừng quên sử dụng các cài đặt trước để nhanh chóng lưu video của bạn vào ngoại tuyến hoặc chia sẻ video của bạn lên YouTube, Facebook và Instagram.  

 

Hạn chế duy nhất là nó có thể quá đơn giản đối với các trình chỉnh sửa video nâng cao.

 

DaVinci Resolve - Trình chỉnh sửa video miễn phí hàng đầu dành cho các biên tập viên chuyên nghiệp

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải DaVinci Resolve

 

DaVinci Resolve là một phần mềm chỉnh sửa video miễn phí và thông thường điều đó có nghĩa là các tính năng rất hạn chế. Tuy nhiên DaVinci cung cấp khá nhiều tính năng mà bạn có thể cần: công cụ âm thanh, chỉnh sửa màu sắc, v.v. và tất cả đều miễn phí! 

 

DaVinci Resolve có khả năng xử lý cảnh quay có độ phân giải cao, khả năng xử lý phù hợp với các tệp RAW và khả năng hỗ trợ nhiều phần mềm chỉnh sửa. Ngoài ra, phần mềm có một bộ tính năng mạnh mẽ cho phép nó được sử dụng cho nhiều tác vụ trong quy trình hậu sản xuất.

 

Shotcut - Trình xuất video mã nguồn mở tốt nhất cho người đam mê chỉnh sửa video

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Shotcut

 

Shotcut là một trình chỉnh sửa video đa nền tảng, mã nguồn mở với một bộ sưu tập lớn các video hướng dẫn . Nó cũng hỗ trợ nhiều định dạng, bao gồm FFmpeg, 4K, ProRes và DNxHD.

 

Shotcut cũng cung cấp các tùy chọn chỉnh sửa âm thanh phong phú, lý tưởng cho những người đam mê âm thanh. Một loạt các công cụ tinh chỉnh âm thanh của nó cho phép người dùng điều chỉnh âm trầm và âm bổng, tạo bộ lọc thông dải, điều chỉnh độ lợi, thêm tính năng nén động và hơn thế nữa. 

 

2. Phần mềm chỉnh sửa có thu phí

 

Adobe Premiere - Phần mềm chỉnh sửa video tốt nhất mọi thời đại

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Adobe Premiere

 

Được biết đến như là tiêu chuẩn công nghiệp, Adobe Premiere đã được ca ngợi là một trong những chương trình chỉnh sửa video tốt nhất cho người mới bắt đầu và các trình chỉnh sửa video nâng cao hơn, vì nó tự hào có các tính năng cơ bản cũng như nâng cao và một bộ công cụ đa năng. 

 

Chương trình trực quan cao này rất phù hợp cho những người mới chỉnh sửa video, nhưng mức giá cao có thể quá cao đối với các nhà thiết kế trẻ sau khi bản dùng thử miễn phí 7 ngày đầu tiên hết hạn với chi phí gói 12 tháng giá $ 251,88 ($ 20,99 mỗi tháng).

 

Apple Final Cut Pro - chỉnh sửa video chuyên nghiệp cho Macos

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Apple Final Cut Pro

 

Apple Final Cut Pro đưa khả năng chỉnh sửa video chuyên nghiệp vào tay người tiêu dùng để có trải nghiệm “chuyên nghiệp” thực sự.

 

Tính năng chỉnh sửa đa ảnh cao cấp của nền tảng này đồng bộ hóa lên đến 64 góc khác nhau của video khiến Final Cut Pro trở thành một trong những chương trình chỉnh sửa video tốt nhất hiện có. 

 

Các tính năng đáng chú ý khác bao gồm chỉnh sửa video 360 độ, công cụ chỉnh sửa màu tiên tiến, công cụ phân nhóm tiện lợi, cũng như xử lý nhanh như chớp có thể hiển thị video gần như ngay lập tức.

 

Chi phí khá cao $ 299 cho mỗi giấy phép sau khi 90 ngày dùng thử miễn phí kết thúc.

 

Cyberlink PowerDirector 365 - công cụ chỉnh sửa video mạnh mẽ, linh hoạt

 

phần mềm chỉnh sửa video

Link tải Cyberlink PowerDirector 365

 

Cyberlink PowerDirector 365 ghi điểm chính nhờ loạt công cụ và tính năng mạnh mẽ, quyền truy cập không giới hạn vào thư viện hình ảnh và video miễn phí bản quyền (trước đây là từ Shutterstock và phiên bản 20 là từ Getty), dễ sử dụng qua ứng dụng và khả năng tương thích với các thiết bị Android và thanh toán linh hoạt tùy chọn.

 

Sau 30 ngày dùng thử miễn phí, sẽ có phiên bản miễn phí cơ bản hoặc các phiên bản cao cấp trả phí: Ultra với phí một lần là 99 đô la, Ultimate với phí 139,99 đô la, PowerDirector 365 với 69,99 đô la mỗi năm hoặc 19,99 đô la mỗi tháng.

 

Ứng dụng chỉnh sửa video bạn chọn phụ thuộc vào túi tiền, thiết bị bạn đang sử dụng và mức độ nghiêm túc của bạn. Với những gợi ý trên của studytienganh hy vọng bạn đã có thể tìm ra phần mềm chỉnh sửa video yêu thích của mình. Hẹn gặp lại các bạn trong những bài viết thú vị khác nhé!