30/4 là ngày gì, ý nghĩa lịch sử của ngày 30/4

30/4 là một ngày quan trọng để cả đất nước nhớ về một thời đã qua. Thế nhưng, nhiều người vẫn chưa nắm rõ 30/4 là ngày gì và chúng có ý nghĩa lịch sử như thế nào. Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu về ý nghĩa ngày lịch sử này, cách gọi trong tiếng anh ở bài viết dưới. Ngoài ra, bài viết còn giải đáp một số thông tin liên quan đến việc nghỉ lễ ngày 30/4 hàng năm.

 

1. 30/4 là ngày gì

 

Ngày ba mươi tháng tư là ngày nghỉ khá quen thuộc với người Việt Nam. Thật vậy, đây là ngày giải phóng miền Nam Việt Nam, từ đó thống nhất hai miền Nam Bắc. Đây là một ngày lễ trọng đại của đất nước, có ý nghĩa lịch sử vô cùng quan trọng.

 

Cứ vào dịp này hàng năm, Đảng bộ nhà nước và nhân dân đều sẽ hướng về chiến thắng lịch sử của dân tộc vào thời điểm mùa xuân năm 1975.

 

Cũng trong thời gian này, đa phần các phố phường, ngõ ngách trên cả nước đều treo cờ nước trước nhà.

 

30/4 là ngày gì

Bạn đã biết 30/4 là ngày gì và ý nghĩa lịch sử của ngày này?

 

2. Ý nghĩa lịch sử ngày 30/4

 

Chúng ta thường chỉ nhắc đến sự hội tụ khi cả gia đình có dịp nghỉ vào ngày 30/4 và ít khi tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử của ngày đặc biệt này.

 

Dịp nghỉ lễ 30/4 thường năm bắt nguồn từ một ngày đặc biệt 30/4/1975. Về ý nghĩa lịch sử: “Ngày 30/4/1975, đại thắng mùa xuân đã làm thất bại hoàn toàn cuộc chiến tranh xâm lược và ách thống trị thực dân mới của đế quốc Mỹ ở miền Nam Việt Nam, giải phóng hoàn toàn miền Nam, kết thúc vẻ vang cuộc chiến tranh cứu nước lâu dài nhất, khó khăn nhất và cũng vĩ đại nhất trong lịch sử chống ngoại xâm của nhân dân, của dân tộc ta.

 

Khi tìm hiểu về ý nghĩa lịch sử của ngày lễ, là một người công dân của đất nước, chúng ta thật biết ơn thế hệ đi trước, biết ơn những chiến sĩ đã hy sinh oanh dũng vì nước nhà.

 

3. Ngày 30/4 trong tiếng anh gọi là gì

 

Ngày 30/4 trong tiếng anh có thể được gọi theo một trong ba cách thức sau:

 

  • Liberation Day: Ngày Giải phóng / Ngày đất nước được giải phóng

  • Reunification Day: Ngày thống nhất đất nước/Ngày đất nước thống nhất.

  • April 30th: ngày 30 tháng 4

 

30/4 là ngày gì

Trong tiếng anh, ngày giải phóng dân tộc Việt Nam 30/4 được gọi ra sao?

 

4. Ngày 30/4 được nghỉ lễ không ?

 

Ngày 30/4 có được nghỉ lễ hay không là câu hỏi mà nhiều người thường đặt ra. Thật vậy, việc nghỉ lễ này còn được ghi trong sách luật: Theo điểm c, d khoản 1, Điều 112 của Bộ luật Lao động 2019 quy định, ngày giải phóng 30/4 và ngày 1/5 - quốc tế lao động là hai ngày lễ trong năm mà người lao động được nghỉ việc và vẫn được hưởng nguyên lương.

 

Tuy vậy, hiện này có một xu thế đó là vẫn đi làm vào ngày 30/4 cũng như 1/5. Bởi lẽ nhiều người nhận thấy rằng, những ngày này chỗ du lịch rất đông cũng như giá xe về quê tăng cao,... Chính vì thế họ chọn quyết định tiếp tục làm vào hai ngày này để cộng dồn thời gian nghỉ của năm, từ đó có chuyến nghỉ dài hạn hơn.

 

30/4 là ngày gì

Ngày 30/4 là ngày được nghỉ lễ, vẫn được tính lương theo quy định từ nhà nước

 

Trên đây là những giải đáp của Studytienganh về 30/4 là ngày gì. Qua đó là cung cấp thông tin về ý nghĩa lịch sử của ngày lễ cũng như tên gọi tiếng anh. Qua đó là giải đáp thắc mắc ngày 30/4 hàng năm có được nghỉ lễ hay không.



 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !