Tổng hợp các trang web giải toán bằng tiếng anh

Chào các bạn, chuyên mục học tiếng anh hôm nay xin được giới thiệu với các bạn tổng hợp các trang web giải toán bằng tiếng anh cực hay. Vì các trang web này đa phần đều của nước ngoài nên chúng tôi sẽ hướng dẫn cho các bạn cách làm bài tập toán tiếng anh trên đó nhé!

1. Các trang web giải toán bằng tiếng anh hay

1.1 Trang web giải toán bằng tiếng anh Beestar.org

Ở trang web Trang Beestar, với bản dùng thử, mỗi tuần họ sẽ cho 2 đề toán để bạn làm. Cứ đều đặn, mưa dầm thấm lâu và toán của Beestar rất thích, không phải kiểu đánh đố mà kiểu toán của họ có tính ứng dụng cao. Có nhiều bài toán dạng xác suất thống kê, kiểu toán logic, suy luận rất hay giúp bạn vừa luyện khả năng toán học cũng như tiếng anh của mình.

Tại web này, các bạn sẽ thấy những bài Sample được chia theo từng lớp rất dễ hiểu từ lớp 1 tới lớp 8. Khi nhấn vào mỗi Sample và kéo xuống cuối, ấn vào Start excercise để bắt đầu làm những bài tập trong đó. Theo đánh giá của chúng tôi trang này rất hay để làm bài tập toán tiếng anh vì nó có lời giải đi kèm theo những hướng dẫn rất chi tiết trong từng câu

toan bang tieng anh

(Giao diện trang web Beestar.org)

1.2. Trang web giải toán bằng tiếng anh Misskoh.info

Nếu các bạn cần nhiều bài tập hơn thì có thể đăng ký hình thức học trả phí để có thể làm nhiều bài tập toán tiếng anh hơn. Trang web có nhiều đề thi của các trường tiểu học và trung học của Singapore. Các mẹ hãy load về và in ra cho con làm. Có key nên bố mẹ dễ dàng check cho con.

Trang web này cũng phân loại ra các lớp nhưng khác với trang  Beestar.org ở trang này còn phân rõ các cấp độ từ Primary school cho tới Junior College, để làm được các đề bài các bạn ấn vào bên trái của trang theo từng cấp độ cụ thể nhé.

Học toán bằng tiếng anh không chỉ giúp trẻ có tư duy toán tốt hơn mà còn giúp trẻ bước đầu tiếp cận dần với tiếng anh, ngôn ngữ được dùng để hội nhập với thế giới sau này.

2. Tổng hợp các trang web giải toán bằng tiếng anh thông dụng

2.1. Trang web giải toán bằng tiếng anh Khan Academy
Khan Academy là một trong những website giáo dục tốt nhất trên Internet hiện này. Tổ chức Khan Academy được thành lập ra với sứ mệnh cung cấp những bài học toán học đến bất cứ ai muốn tìm hiểu về toán. Với lượng cơ sở dữ liệu khổng lồ về các kiến ​​thức toán học, Khan Academy trở thành một trong những người "gia sư trực tuyến" toàn học tốt nhất hiện nay

Không những vậy, website Khan Academy còn có hơn 2.700 video và 240 bài tập giúp kiểm tra kiến thức toán học mà học sinh thu nhận được sau mỗi bài học. Mọi thứ đều có sẵn trên trang Khan Academy  từ các bài học đại số đơn giản đến hàm số hay xác suất đến và cả các bài tập để luyện thi SAT.

toan bang tieng anh

(Giao diện trang web PatrickJMT)

2.2. Trang web giải toán bằng tiếng anh PatrickJMT
Tương tự như Khan Academy, trang web PatrickJMT cũng có nguồn tài nguyên phong phú về các chủ đề liên quan đến toán học. Mọi bài toán đều được PatrickJMT  cung cấp miễn phí dù bạn muốn tìm hiểu về phân số hay muốn ngụp lặn trong thế giới phức tạp của hình học không gian. Website còn cung cấp một số lượng lớn video cho phép kiến ​​thức toán học được truyền tải một cách sinh động, thực tế hơn.

2.3. Trang web giải toán bằng tiếng anh WolframAlpha

Một Website tuyệt vời như WolframAlpha thì không thể thiếu trong danh sách này, nó không chỉ giúp bạn giải phương trình mà còn cung cấp những những bài học đơn giản để giải thích cho các chủ đề nhất định trong toán học.

Danh sách các chủ đề của WolframAlpha không đồ sộ, đa dạng  như Khan Academy hay PatrickJMT nhưng bù lại WolframAlpha được trang bị chức năng tính toán rất mạnh mẽ. Chỉ cần nhập vào một phép toán nào đó và website sẽ tự động tìm ra đáp số cho bạn ngay tức thì.

toan bang tieng anh

(Nhập công thức với các ký tự toán học trên CyMath.com)

2.4. Trang web giải toán bằng tiếng anh CyMath.com 

Với trang web CyMath, bạn có thể dễ dàng xem xét từng bước tính trong tích phân, đơn giản biểu thức hay giải phương trình,… Còn với trang Symbolab, bạn thậm chí còn có thể kêu nó chứng minh một biểu thức đã cho là đúng.

Đây là hai trang web vô cùng trực quan và tiện lợi, tuy nhiên chúng tôi khuyên không nên quá lạm dụng chúng mà chỉ nên dùng để tham khảo khi học toán mà thôi.

Với CyMath , bạn có thể chọn list những chức năng có sẵn mà CyMath hỗ trợ ở ô bên trái, trong khi bạn nhập biểu thức toán học ở ô phía bên phải. Nếu gặp khó khăn trong quá trình gõ các công thức toán, bạn có thể nhấn vào Math Keyboard để hiện ra tổng hợp các ký tự gợi ý để lựa chọn. Ngoài ra bạn có thể nhấn vào Examples để xem những ví dụ làm mẫu mà CyMath có thể giúp bạn tự giải được. Sau khi điền đầy đủ công thức toán, chỉ việc nhấn Solve để nhận kết quả.

Bạn sẽ nhận thấy rằng, những gì mà CyMath làm được quả không tưởng. Từng bước tính toán được giải thích vô cùng rõ ràng và chi tiết.

2.5. Trang web giải toán bằng tiếng anh Symbolab

Như đã nhắc ở trên với Symbolab, mọi việc hoàn toàn tương tự, cũng có phần hỗ trợ giúp bạn soạn thảo biểu thức toán học nhanh gọn lẹ và cũng có những ví dụ mẫu giúp bạn thao tác nhanh hơn. Sau khi hoàn tất mọi quá trình, bạn chỉ đơn giản nhấn vào chữ Go. Nhấn mạnh lại với các bạn lần nữa, chức năng thú vị của Symbolab chính là nó có thể giúp bạn chứng minh một mệnh đề toán học bất kỳ.

 

Tuyền Trần




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !