[Sinh năm 1980] Mệnh, tuổi, cung và hướng hợp tiền tài, tình duyên

Theo quan niệm ngũ hành từ xưa đến nay, vận mệnh – tướng số gắn liền với cuộc sống của con người. Mỗi người được sinh ra đều mang trong mình bản mệnh riêng biệt. Hãy cùng  Studytienganh.vn tìm hiểu về người sinh năm 1980 mệnh gì, 1980 tuổi gì, hợp màu nào… qua bài viết dưới đây! 

 

 

1. Sinh năm 1980 mệnh, tuổi gì

 

Người sinh năm 1980 là tuổi con Khỉ

Năm sinh âm lịch: Canh Thân

– Năm sinh dương lịch: Từ 16/02/1980 đến 04/02/1981

– Thiên can: Canh

+ Tương hợp: Ất

+ Tương hình: Giáp, Bính

 

1980 mệnh gì

( hình ảnh minh họa năm 1980 mệnh gì, tuổi gì)

 

– Địa chi: Thân

+ Tam hợp: Thân – Tý – Thìn

+ Tứ hành xung: Dần – Thân – Tỵ – Hợi

 

Người sinh năm 1980 chính là mang mệnh Mộc. Ngoài ra, trong mệnh Mộc được chia ra làm 6 nạp âm chính, đó là Đại Lâm Mộc, Dương Liễu Mộc, Tùng Bách Mộc, Bình Địa Mộc, Tang Đố Mộc và Thạch Lựu Mộc.

 

Chi tiết hơn thì người sinh năm 1980 thuộc mệnh Thạch Lựu Mộc. Nạp âm này mang ý nghĩa là gỗ cây lựu mọc trên đá. Dù thấp bé nhưng lại có sức sống vô cùng bền bỉ, quật cường. Loại cây này có thể sinh trưởng ở vùng núi đá cao, nơi không dễ để thực vật tồn tại.

 

 

2. Sinh năm 1980 cung gì

 

  •  Nam 1980 cung gì: Nam tuổi này thuộc cung Khôn, hành Thổ. Người mang trong mình cung Khôn thường rất có chính kiến, họ suy nghĩ khá kỹ càng mỗi khi đưa ra quyết định. Bởi lẽ đó mà đôi khi họ cũng rất bảo thủ, cố chấp.

Ngoài ra, cung Khôn cũng được mọi người xung quanh yêu thích bởi họ luôn đặt lợi ích của tập thể và nhu cầu của người khác lên trên cái lợi cá nhân mình.

 

  • Nữ 1980 cung gì: Nữ tuổi này thuộc cung Tốn, mệnh Mộc. Gắn liền với cung Tốn, nên nữ 1980 thường có tấm lòng bao dung, biết cách đối nhân xử thế, thông cảm và sẻ chia với những người xung quanh. 

 

Cung Tốn mang thuộc tính tươi tốt, nên nữ cung này rất dễ gần gũi và làm quen. Họ giao tiếp tốt, ham học hỏi, vậy nên dễ dàng gặt hái được thành công nếu biết cố gắng.

 

 

3. Tính cách người sinh năm 1980 (Nam và Nữ)

 

  • Tính cách nữ sinh năm 1980:

 

Mang trong mình vận mệnh của cây gỗ lựu mọc trên đá, nên nữ Canh Thân 1980 khá cứng rắn và quyết đoán. Họ không ngại những gian nan xuất hiện trong cuộc sống của mình. Thay vào đó họ kiên cường đương đầu, giải quyết bằng sự khéo léo và tinh tế của bản thân.

Cũng vì sự kiên cường và dũng cảm đó, khiến chính họ tạo ra cho mình những phẩm chất tốt, dễ dàng thu hút mọi người xung quanh.

Không những dũng cảm, nữ Canh Thân 1980 còn sống khá lý trí. Họ thường suy nghĩ khá kỹ càng trước khi đưa ra một quyết định. Bởi lẽ đó, tuy không nhanh chóng, nhưng sẽ rất dễ dàng để chạm đến thành công.

 

  • Tính cách nam sinh năm 1980

 

Một loại cây có thể mọc trên đá ở vùng núi cao thể hiện sự kiên cường như Thạch Lựu Mộc cũng chính là biểu tượng đặc trưng cho nam Canh Thân 1980. Họ là người có tính cách vô cùng can trường, dám nghĩ và dám làm.

 

Nam Canh Thân 1980 thường khá chăm chỉ, chịu khó và tỉ mỉ để học hỏi mọi vấn đề. Vì thế họ dễ dàng tiếp thu được những kiến thức sâu rộng. Nhờ vào chí tiến thủ cao, nên cuộc sống của nam Canh Thân 1980 thường không quá vất vả.

Bên cạnh đó, tương tự với những người mang tuổi của loài Khỉ khác, nam Canh Thân 1980 cũng có tính cách khá hoạt bát và hòa đồng. Luôn luôn tự tin và truyền đến những nguồn năng lượng tích cực cho mọi người xung quanh.


 

 

4. Sinh Năm 1980 hợp và kỵ phong thuỷ màu gì

 

Người sinh năm 1980 có mệnh Mộc, nên lựa chọn những màu tương sinh với bản mệnh của mình như màu: đen, xanh nước biển, xanh dương,  tím, đỏ, hồng và cam. Đây là những màu thuộc mệnh Thủy và Hỏa tương sinh với mệnh Mộc. Sử dụng những màu này sẽ giúp cho người sinh năm 1980 có may mắn trong công việc cũng như trong cuộc sống

 

Ngoài ra, người sinh năm 1980 lưu ý không nên sử dụng những màu kiêng kỵ thuộc hành Kim và Thổ như trắng, xám, ghi, vàng và nâu đậm để tránh gặp nhiều xui xẻo.

 

1980 mệnh gì

( hình ảnh minh họa năm 1980 mệnh gì, tuổi gì)

 

5. Sinh Năm 1980 xây nhà hợp hướng nào

 

Xây nhà là một chuyện hệ trọng trong cuộc đời, do đó tuổi canh thân 1980 hợp xây nhà với hướng:

  • Nam Canh Thân 1980 hợp hướng nào: Hướng tốt khi xây nhà cho nam Canh Thân 1980 là Tây Bắc, Đông Bắc, hướng Tây và Tây Nam.

 

  • Nữ Canh Thân 1980 hợp hướng nào: Hướng Bắc, Đông, Đông Nam và Nam sẽ là những hướng tốt, đem lại nhiều vượng khí cho nữ 1980 khi xây nhà.

 

 

6. Sinh năm 1980 chọn tuổi nào hợp tình duyên, tiền tài

 

  • Nam tuổi Canh Thân 1980

 

Nam Canh Thân có cung mệnh là Khôn Thổ thuộc Tây tứ mệnh. Các tuổi hợp với nam 1980 là:

 

  • Trong làm ăn: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi
  • Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Tuất, Mậu Thìn, Kỷ Mùi
  • Tuổi kỵ: Canh Thân đồng tuổi, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần

Nam tuổi Canh Thân có cuộc sống đủ đầy, không dư dả quá cũng không thiếu thốn quá. Những người tuổi này thường được hưởng lộc bất ngờ. Nếu sống tốt sẽ được hưởng vinh hoa, phú quý vào ngày sau, con cháu cũng nhờ đó mà được phúc phần thành đạt trong tương lai.


 

 

  • Nữ tuổi Canh Thân 1980

 

Nữ Canh Thân có cung mệnh là Tốn Mộc thuộc Đông tứ mệnh. Các tuổi hợp với tuổi này là:

 

  • Trong làm ăn: Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn
  • Lựa chọn vợ chồng: Nhâm Tuất, Ất Sửu, Mậu Thìn, Kỷ Mùi
  • Tuổi kỵ: Canh Thân, Quý Hợi, Nhâm Thân, Ất Hợi, Mậu Dần, Giáp Dần

 

Nữ mạng tuổi Canh Thân cuộc đời tuy đôi lúc có gặp phải một chút khó khăn nhỏ nhưng nhìn chung là đều tốt đẹp. Trưởng thành họ gặp một chút khó khăn trong vấn đề công việc nhưng do vận mạng tốt nên luôn có người giúp đỡ. Về già, nữ tuổi Canh Thân gia đạo êm đẹp, cuộc sống sung túc đầy đủ.


 

Trên đây là những thông tin về những người sinh năm 1980 mệnh gì và những thông tin liên quan đến nó. Studytienganh.vn mong rằng đã mang lại cho các bạn những thông tin hữu ích!