Góc giải đáp: Xăm lính là gì?

Xăm lính là gì? Có phải xăm lính là xăm hình ảnh người lính hay xăm các hình ảnh liên quan đến bộ đội lên mình? Ở bài viết dưới, Studytienganh sẽ giải đáp tất tần tật về câu hỏi xăm lính thực chất là gì.

1. Xăm lính là gì?

Xăm lính là cụm từ khóa mà nhiều TikToker hay sử dụng để viết cap cho video. Xăm lính không phải là một hình xăm người lính hay các hình xăm liên quan đến bộ đội.

 

Thực chất, xăm lính rất dễ hiểu, chỉ cần đọc ngược lại sẽ ra. Như vậy, xăm lính nghĩa là xinh lắm.

 

Cách các anh chàng nam thanh đọc ngược, nói người khác xăm lính là một cách khen theo kiểu gián tiếp. Các bạn nữ tú phải tinh ý lắm mới hiểu ra đó là một lời khen dành cho mình.

 

xăm lính là gì

Bạn đã hiểu được ý nghĩa của từ Xăm lính là gì chưa?

 

Tại sao nhiều anh chàng lại nói các cô gái là “Em xăm lính” thay vì “Em xinh lắm”

Các chàng trai khen các cô gái “Em xăm lính” không phải vì họ “hay ra dẻ”. Đồng thời, việc khen rằng “Em xinh lắm” cũng được cho là một lời khen thẳng thắn nhưng đơn điệu, không có mấy sự đặc biệt. 

 

Bởi vì những lẽ đó, việc nói ngược lại là “Em xăm lính” tuy hơi có sự lòng vòng nhưng giúp tạo ra sự khác lạ, và cũng có thể khiến các chàng trai tạo được ấn tượng được với các cô gái.

 

2. Làm sao để khen phụ nữ - 4 nguyên tắc tuyệt vời khi khen

Để khen một người phụ nữ, có rất nhiều cách thức như nói “Em xăm lính” hay “You are so beautiful” hay nói những câu hoa mỹ khác. Tuy thế, để lời khen chạm đến trái tim của người phụ nữ, việc tuân theo 4 nguyên tắc dưới đây cũng rất quan trọng.

 

Nguyên tắc 1: Khen phụ nữ cần phải đúng lúc

Lời khen sẽ có một tác động tích cực khi chúng được đưa ra đúng lúc, đúng thời điểm. Chẳng hạn như bạn thấy một cô gái giúp đỡ người già qua đường, bạn có thể khen cô ấy là người có tấm lòng tốt. Hay bạn vừa thấy một cô gái chia sẻ hình ảnh đi tình nguyện trên facebook, bạn có thể khen họ có nghĩa cử thật cao đẹp,...

 

Đúng lúc ở đây là không sớm cũng không quá muộn, khi khen một người đúng thời điểm, vừa giúp họ có thêm động lực, niềm tin vừa giúp chúng ta ghi điểm thật tốt.

 

Nguyên tắc 2: Cần có tính cụ thể trong lời khen

“Bạn đẹp lắm”, “Bạn xinh ghê á” có thể được cho là một lời khen qua loa, đơn điệu và thiếu sự tinh tế. Thay vào đó, ví dụ như bạn thấy cô gái đăng ảnh chụp hình với một chiếc áo dài, thay vì khen cô ấy “Đẹp quá”, bạn có thể nói cô ấy mặc áo dài thật thướt tha. Hay nếu bạn là một người có khiếu hài hước, bạn có thể khen “Chà chà, con nhà ai mà mặc áo dài trông thướt tha, đằm thắm vậy cà…”. Việc sử dụng lời khen này vừa có tính cụ thể, vừa dùng sự hài hước để ghi điểm trong mắt người khác.

 

xăm lính là gì

4 nguyên tắc khi khen người khác nói chung, phụ nữ nói riêng

 

Nguyên tắc 3: Khen cũng cần phải đúng nơi đúng chỗ

Nhiều người sẽ không thích nhận lời khen ở trên Facebook hay khen mình trước mặt người khác. Chính vì thế, bạn cần phải để ý đến tính cách của đối phương để có những lời khen đúng chỗ.

 

Thật vậy, một lời khen đúng chỗ là một lời khen không có sự tùy tiện ở trong đó; không phải lúc nào cũng nên đưa ra lời khen, đôi lúc nó thể coi là sự thiếu tinh tế.

 

Nguyên tắc 4: Lời khen nên đúng việc

Ai cũng muốn được khen. Thế nhưng, khen cũng cần phải có một lý do, phải có việc gì đó nổi bật thì mới khen được. Thật vậy, nếu khen quá nhiều sẽ tạo ra cảm giác nhàm chán. Chính vì thế, cần suy xét sự việc, đúng sai phải trái,... để đưa ra một lời khen đúng việc.

 

3. Lời kết

Trên đây là những chia sẻ của Studytienganh về câu hỏi Xăm lính là gì. Thực chất, nó chỉ là cách nói ngược của từ “Xinh lắm” và đây là cách mà các chàng trai hay dùng để khen một người con gái xinh xắn, đáng yêu. Ngoài ra, bài viết còn chia sẻ thêm 4 nguyên tắc trong lời khen để chinh phục phụ nữ được tốt hơn.

 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !