Những điều cần chuẩn bị bước đầu luyện nghe tiếng Anh đạt hiệu quả cao

  Khi mới bắt đầu luyện nghe tiếng Anh thì bạn phải xác định được phương pháp học hợp lý. Nhưng không phải ai cũng tìm ra cho mình được phương pháp luyện nghe hợp lý nhất. Do đó trong bài viết này, Studytienganh.vn xin chia sẻ đến các bạn những điều cần chuẩn bị cho bước đầu luyện nghe tiếng Anh đạt hiệu quả và giúp bạn phát triển kĩ năng nghe của mình.

1. Bước đầu luyện nghe tiếng Anh bạn cần phải làm những gì?

Tập phát âm chuẩn

  Đây là bước đầu luyện nghe tiếng Anh vô cùng quan trọng. Tại sao nó lại quan trọng như vậy Bởi vì khi nghe 1 bài nào đó, bạn không biết gì về ngữ điệu và cách phát âm chuẩn của một từ nào đó bạn sẽ không nghe rõ hay không hiểu họ đang nói gì dù từ đó bạn biết. Cho nên trước hết bạn phải học cách phát âm chuẩn của người bản xứ. Học phát âm chuẩn bao gồm:

Phát âm đúng và đủ từng thành tố âm cấu tạo nên từ

  Đánh trọng âm của từ

  Không bỏ âm đuôi của từ

  Dùng nối âm

  Nói với nhịp điệu và ngữ điệu

(Học phát âm chuẩn để bước đầu luyện nghe tiếng Anh đạt hiệu quả cao)

Học từ vựng

  Ngoài ra bước đầu luyện nghe tiếng Anh, bạn cũng cần có vốn từ vựng phong phú, đa dạng kết hợp với biết cách phát âm và ngữ điệu của từ trong các bài nghe thì bạn sẽ nghe một cách dễ dàng, nghe và đoán ra từ rất nhanh. Sau đó bạn sẽ hiểu cả câu và nội dung bài nghe. Bạn có thể áp dụng theo cách sau:

Nghe từ đó đi kèm hình ảnh cho dễ hình dung

  Nghe từ đó trong một tình huống để bạn hiểu được bản chất cách dùng từ mà lại thấm nhuần cách phát âm của nó

  Luôn cố gắng nghe cả cụm từ và nhớ cả cụm chứ không học một từ riêng lẻ

Chọn bài nghe phù hợp với trình độ

  Khi bước đầu luyện nghe tiếng Anh bạn nên chọn những bài nghe đơn giản, ở trình độ sơ cấp. Những bài nghe ban đầu chỉ ở khoảng 2-3 phút, bạn sẽ dễ dàng tiếp thu hơn và bài nghe thấm vào đầu bạn nhanh hơn. Đặc biệt nên chọn những bài nghe có script hoặc phụ đề để dễ đối chiếu, nhất là nên chọn những bài ngghe mà bạn yêu thích.

Nghe tiếng Anh mỗi ngày

  Dù bạn đang ở bất cứ nơi đâu thì hãy cố gắng tranh thủ thời gian nghe tiếng Anh mỗi ngày. Nhưng thời gian nghe hợp lý nhất là buổi sáng trước khi thức dậy và trước khi đi ngủ. Nghe tiếng Anh mỗi ngày sẽ tạo cho bạn thói quen nghe, cách phát âm và ngữ điệu của bài nghe cũng dần dần quen thuộc với bạn hơn.

2. 4 trang web giúp bạn củng cố cho bước đầu luyện nghe tiếng Anh hiệu quả

1. http://learningenglish.voanews.com/

  Nếu bạn đang chuẩn bị bước đầu luyện nghe tiếng Anh thì đây là một website lý tưởng dành cho bạn. Các bản tin ở đây đa phần là những tin ngắn, họ đọc chậm, phát âm rõ, khá là dễ nghe đấy.

 

2. http://www.listen-to-english.com/index.php?cat=podcasts

  Trang web này có khá nhiều bài với nhiều chủ đề đa dạng khác nhau. Các giảng viên đọc cũng chậm và rõ, rất phù hợp cho các bạn muốn luyện nghe và chép chính tả nhé

 

(Các trang web giúp bạn củng cố bước đầu luyện nghe tiếng Anh hiệu quả)

 

3. http://podcastsinenglish.com/

  Đây là một trang web luyện bước đầu luyện nghe tiếng Anh cực hay. Ở đây người ta phân chia bài theo trình độ người học, các level khá sát, có cả transcript, bài tập luyện tập và task từ mới cho bạn kiểm tra nữa đó

 

4. http://lyricstraining.com/

  Trang web này có lẽ còn rất xa lạ với các bạn, nhưng chắc chắn bạn sau khi học qua sẽ mê luôn. Vừa được học nghe tiếng anh, vừa được nghe nhạc, lại vừa được chơi “game” để luyện tập. Đúng chuẩn vừa học vừa chơi vô cùng hiệu quả luôn nhé!

 

  Bước đầu luyện nghe tiếng Anh hoàn toàn không khó nếu bạn biết nghe một cách khoa học, nghe một cách thông minh. Hi vọng thông qua bài viết này sẽ phần nào đó giúp việc luyện nghê tiếng Anh đạt hiệu quả cao hơn.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !