Góc giải đáp: Côn Đảo thuộc tỉnh nào?

Côn Đảo là một cái tên không còn quá xa lạ với nhiều người Việt. Vậy Côn Đảo thuộc tỉnh nào bạn đã biết chưa? Hãy cùng Studytienganh tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

 

1. Côn Đảo thuộc tỉnh nào?

Côn Đảo là một quần đảo trực thuộc tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu. Nó nằm ở ngoài khơi bờ biển Nam Bộ. Côn Đảo nằm cách thành phố Vũng Tàu 97 hải lý theo đường bờ biển. Đây là nơi được biết đến với những câu chuyện giam giữ và lưu đày tù nhân lớn nhất Đông Dương trước năm 1975. 

 

Hiện nay, Côn Đảo là một trong những địa điểm tham quan, du lịch nghỉ dưỡng thu hút nhiều khách du lịch với nhiều bãi tắm và khu bảo tồn thiên nhiên.

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Côn Đảo thuộc tỉnh nào?

 

2. 5+ địa điểm nên ghé khi đến Côn Đảo

Côn Đảo là một trong 21 khu du lịch quốc gia của Việt Nam, chính vì thế mà nơi đây sở hữu rất nhiều điểm tham quan hấp dẫn, được đánh giá cao và được nhiều người trong và ngoài nước quan tâm. Dưới đây là những địa điểm mà bạn nên ghé thăm khi du lịch đến Côn Đảo:

 

Bãi Đầm Trầu

Đây là một trong những bãi biển tuyệt đẹp tọa lạc cách sân bay Cỏ Ống 12 km và trung tâm thị trấn 14 km. Bãi Đầm Trầu là một nơi sở hữu vẻ đẹp thiên nhiên hùng vĩ, trải dài là bãi cát trắng, bao quanh là những ngọn núi vòng thành hình cung. Không gian nơi đây yên tĩnh và có sóng nhẹ tạo nên một cảm giác bình yên, thư thái thích hợp cho những vị khách du lịch tổ chức một buổi dã ngoại hòa mình với bầu không khí trong lành nơi đây. 

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Bãi Đầm Trầu - nơi giải tỏa mọi căng thẳng, hòa mình với thiên nhiên

 

Vườn quốc gia Côn Đảo

Vườn quốc gia Côn Đảo là một trong ba mươi rừng quốc gia Việt Nam. Đây là ngôi nhà chung của hơn 1100 loại thực vật và 160 loài động vật. Đây là nơi lý tưởng đến tham quan, hòa mình với thiên nhiên và nghiên cứu hệ sinh thái rừng. Nếu bạn là một người yêu thích thiên nhiên và đam mê khám phá thì đây sẽ là một địa điểm mà khiến bạn có thể ấn tượng nhất khi đến với Côn Đảo. 

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Một nơi cho những ai mê khám phá, yêu thích thiên nhiên - Vườn quốc gia Côn Đảo

 

Hòn Bảy Cạnh

Điểm đặc biệt tạo nên sự thu hút của Hòn Bảy Cạnh là được che phủ bởi rừng nhiệt đới nguyên sinh xanh tươi và trông rất thơ mộng. Bên cạnh việc thưởng thức vẻ đẹp hoang sơ nơi đây thì bạn còn có thể thỏa thích ngắm nhìn san hô tuyệt đẹp và vô cùng hấp dẫn.

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Hòn Bảy Cạnh  - Côn Đảo

 

Chùa Núi Một

Chùa Núi Một hay còn được gọi với cái tên Vân Sơn Tự Núi Một, nằm ngay trung tâm huyện và được đánh giá là ngôi chùa có phong thủy đẹp nhất ở Việt Nam tính đến thời điểm hiện tại. Thành lập vào năm 2011 và được xây dựng trên núi nên khi ghé thăm nơi đây, bạn có thể ngắm bao quát được hết cảnh thành phố, núi, biển và hồ sen An Hải. Ngôi chùa này không chỉ là một nơi để mọi người và khách du lịch ghé đến tham quan mà còn là nơi để mọi người đến cầu nguyện và một lòng hướng thiện. 

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Chùa Núi Một - ngôi chùa được mệnh danh là linh thiêng nhất Côn Đảo

 

Nghĩa trang Hàng Dương

Đây là nơi an nghỉ của hàng chục nghìn người yêu nước và chiến sĩ cách mạng, trong đó có mộ của chị Võ Thị Sáu - một nữ du kích trong kháng chiến chống Pháp ở Việt Nam. Nghĩa trang Hàng Dương một trong những nơi bạn không thể bỏ qua khi du lịch đến Côn Đảo. Hãy đến đây và thể hiện lòng thành kính và biết ơn của mình đến những chiến sĩ, con người yêu nước đã sẵn sàng hy sinh giành lại hòa bình cho đất nước Việt Nam. 

 

côn đảo thuộc tỉnh nào

Nghĩa trang Hàng Dương - Nơi tỏ lòng biết ơn với những người đã hy sinh vì Tổ quốc

 

3. Lời kết

Trên đây là câu trả lời của Studytienganh cho câu hỏi Côn Đảo thuộc tỉnh nào và những chia sẻ thêm về những địa danh nên ghé thăm khi đến Côn Đảo. Hãy thử ghé thăm Côn Đảo để có thể thưởng thức được hết vẻ đẹp của nơi đây. 




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !