Chia sẻ kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh cơ bản

  Bạn đang gặp khó khăn trong việc luyện các bài nghe tiếng Anh? Bạn đang đau đầu vì không tìm ra cách để cải thiện kỹ năng nghe của mình? Bạn đang mất dần phương hướng khi trên mạng có tràn lan nhưng chia sẻ kinh nghiệm luyện nghe tiếng Anh? Bài viết sau đây sẽ gợi ý cho bạn một số kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh cơ bản và hiệu quả.

1. Kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh thứ 1:Nắm vững cách phát âm chuẩn

  Kinh nghiệm đầu tiên giúp bạn luyện các bài nghe tiếng Anh chính là nắm vững phát âm. Nhờ việc nắm rõ các trọng âm của từ và hiểu được cách phát âm chuẩn sẽ giúp bạn dễ hình dung ra nội dung đang nói đến. Ngoài ra, phát âm chuẩn cũng sẽ hỗ trợ bạn rất nhiều để ghi nhớ được chính xác từ vựng trong khi nói cũng như khi viết.

  Để làm được điều này, bạn cần phải cố gắng kết hợp đồng thời việc luyện phát âm, cách nhấn trọng âm với ngữ điệu khi nói. Đây sẽ là chìa khóa vàng giúp bạn vượt qua các bài nghe tiếng Anh khó hoặc khi giao tiếp với người bản xứ.

(Nắm vững cách phát âm chuẩn để luyện các bài nghe tiếng Anh hiệu quả)

2. Kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh thứ 2: Nâng cao vốn từ vựng

  Học tiếng Anh hay bất kỳ ngôn ngữ nào cũng vậy, từ vựng là một yếu tố vô cùng quan trọng. Từ vựng giống các mảnh ghép nhỏ để bạn tạo nên một bức tranh hoàn mỹ. Nắm bắt được yếu tố này, bạn mới có thể hiểu được các thông tin đang được truyền đạt, đặc biệt là trong giai đoạn luyện các bài nghe tiếng Anh cơ bản.

  Có nhiều phương pháp giúp bạn tăng vốn từ vựng như đọc tin tức hàng ngày, tìm từ học theo chủ đề, học theo cụm từ,... Hay bạn cũng có thể học từ mới trong chính các bài nghe tiếng Anh. Hãy lưu ý chép lại những từ mới xuất hiện trong phần nghe và học thuộc chúng. Thực hành điều này như môt thói quen để việc luyện nghe và học từ vựng của bạn trở nên dễ dàng và hiệu quả hơn.

3. Kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh thứ 3: Nghe từ đơn giản đến nâng cao

  Việc bắt đầu luyện các bài nghe tiếng Anh cơ bản từ những bài nghe đơn giản là một khởi đầu đầy hứng thú và mang đến sự tích cực trong việc học. Với các bài nghe tiếng Anh này, chúng ta rất dễ dàng nghe và nắm bắt được nội dung được đề cập đến. Điều này đã thôi thúc tinh thần luyện nghe lên cao khiến bạn muốn nghe nhiều hơn. Hãy chọn cho mình những bài nghe có mức độ khó tăng dần để kích thích não bộ hoạt động, từ đó khơi dậy tinh thần học tập và mong muốn chinh phục những thử thách cao hơn.

4. Kinh nghiệm luyện các bài nghe tiếng Anh thứ 4: Xác định mục đích cho bài nghe

Xác định rõ mục đích trước khi nghe là bước vô cùng quan trọng đảm bảo hiệu quả khi luyện các bài nghe tiếng Anh cơ bản. Viêc luyện tập sẽ vô cùng thuận lợi nếu bạn biết điều mình cần nghe là gì và nên chú trọng vào đâu. Điều này giúp tiết kiệm thời gian nghe, giảm áp lực nghe trọn hết bài và tạo cảm giác thoải mái cho phần này.

(Viết lại những gì nghe được là cách hiệu quả để ghi nhớ luyện listening)

  Sau xác định trọng tâm, nghe và ghi lại những thông tin cần thiết ra giấy. Và hãy cố gắng nghe lại thêm lần nữa để não bộ của mình ghi nhớ, quen với cách đọc ấy, từ đó mở rộng ra nghe hết cả bài. Thực hành nhiều lần như thế cho các bài nghe chắc chắn kỹ năng nghe tiếng Anh của bạn sẽ được cải thiện rõ rệt.

  Trên đây là một số kinh nghiệm các bài nghe tiếng Anh cơ bản hữu ích dành cho bạn. Hy vọng với những kinh nghiệm luyện nghe trên sẽ giúp ích cho bạn.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân