Một số mẹo giúp bạn nghe tiếng Anh người bản xứ

  Có thể nói trong 4 kỹ năng: nghe, nói, đọc, viết thì việc luyện nghe tiếng Anh là khó khăn nhất. Sau đây là vài mẹo nhỏ giúp bạn nghe tiếng Anh người bản xứ tốt và hiệu quả hơn.

1. Mẹo luyện nghe tiếng Anh người bản xứ thứ 1: Nghe thường xuyên

  Đây được coi là phương pháp luyện nghe tiếng Anh người bản xứ giúp bạn làm quên với ngôn ngữ bởi phương pháp tốt nhất để có thể tiếp nhận một ngôn ngữ chính là đắm mình ngôn ngữ đó. Khi bạn nghe tiếng Anh đều đặn và thường xuyên, tai bạn sẽ trở nên quen thuộc với thanh âm và ngữ điệu của những người nói tiếng Anh. Chúng ta thường có suy nghĩ bỏ qua những thứ đơn giản vì nghĩ rằng mình đã hiểu hết và chúng quá dễ dàng. Nhưng khi nghe thường xuyên, bạn sẽ phát hiện ra rất nhiều thứ mà mình đã bỏ sót như cách nhấn trọng âm, cách phát âm hay cách sử dụng từ ngữ,…

(Nghe tiếng Anh người bản xứ thường xuyên để trở nên quen thuộc với thanh âm và ngữ điệu)

2. Mẹo luyện nghe tiếng Anh người bản xứ thứ 2: Luyện tập phát âm chuẩn

  Để có thể nghe tiếng Anh người bản xứ thì vấn đề luyện phát âm tiếng Anh là vô cùng cần thiết. Nếu như bạn không biết cách phát âm đúng của một từ thì khi nghe người bản xứ nói, bạn sẽ không thể biết được họ đang nói đến từ nào. Và cứ như vậy, bạn không thể hiểu được nghĩa cả một câu nói dài hoặc cả đoạn hội thoại. Như vậy, việc phát âm đúng và chuẩn sẽ giúp bạn tăng khả năng nghe lên rất nhiều.

3. Mẹo luyện nghe tiếng Anh người bản xứ thứ 3: Kết hợp “học mà chơi, chơi mà học”

  Hãy tự biến việc học tiếng Anh nhàm chán thành hoạt động thú vị bằng cách nghe các bài hát và xem các bộ phim mà bạn, nghe về những chủ đề mà bạn yêu thích và có hứng thú. Việc luyện nghe tiếng Anh người bản xứ qua các bài hát giúp bạn quen với việc phát âm cũng như cách nhấn trọng âm. Hơn nữa, các bài hát phù hợp với sở thích sẽ làm tăng hứng thú với tiếng Anh phải không nào?

  Còn nếu như bạn lựa chọn cách học tiếng Anh qua phim thì hãy tìm đến những bộ phim có phụ đề song ngữ để bạn có thể hiểu rõ hơn về nội dung nhé! Với các video theo chủ đề, hiện tại website Studyphim.vn có rất nhiều các video theo nhiều chủ đề khác nhau có phụ đề song ngữ rất tiện lợi cho việc vừa học vừa nghe về những thứ mình thích. Các bạn hãy cùng học với Studytienganh.vn ngay nhé!

4. Mẹo luyện nghe tiếng Anh người bản xứ thứ 4: Hãy để tâm lý luôn thoải mái

  Tâm lý sẽ có những ảnh hưởng nhất định đến hành động và có thể gây ra kết quả không đáng có. Khi giao tiếp với nhau, một số người thiếu tự tin và lo lắng vì khả năng nói và nghe tiếng Anh người bản xứ của mình không được tốt. Họ cảm thấy hồi hộp và mất bình tĩnh, dẫn đến tình trạng sợ hãi và không thể tập trung nghe được. Do đó, việc giữ một tâm lý thoải mái và bình tĩnh là việc cần thiết.

(Giữ tâm lý thoải mái bạn sẽ luyện nghe tiếng Anh người bản xứ hiệu quả hơn)

5. Mẹo luyện nghe tiếng Anh người bản xứ thứ 5: Tìm một bài diễn thuyết để nghe

  Bạn cần tiếp xúc với tiếng Anh ở nhiều cấp độ khác nhau, các chương trình thực tế có thể giúp bạn về tiếng Anh giao tiếp phổ thông, thân mật, còn các cuộc diễn thuyết thường sử dụng những từ ngữ và cách nói trang trọng hơn bình thường. Nếu bạn thích một nhân vật chính trị hay một diễn giả nào, hãy tìm một video người đó trình bày một bài diễn văn, ngoài tiếng Anh ra bạn còn học được rất nhiều điều khác nữa.

  Các cách nghe tiếng Anh người bản xứ trên dễ quá phải không nào? Quan trọng là bạn phải hành động ngay, biết cách nhưng phải thực hành thì mới giỏi được, nếu chỉ đế đó thì tiếng Anh của bạn sẽ chẳng khá hơn được chút nào đâu.

Chúc các bạn học tốt tiếng Anh!

Kim Ngân




HỌC TIẾNG ANH QUA 5000 PHIM SONG NGỮ


Khám phá ngay !